Bạn đang cần:
- Công cụ để tìm kiếm từ khóa
- Bạn cần nghiên cứu từ khóa
- Bạn muốn xác định khối lượng tìm kiếm hàng tháng
Nhưng bạn chưa biết sử dụng giải pháp nào cho hiệu quả nhất. Hãy để Google Keyword Planner giúp bạn.
Google Keyword Planner là gì ?
Google Keyword Planner là một công cụ miễn phí do Google cung cấp đến cho người dùng. Mục đích chủ yếu là dành cho những người chạy quảng cáo Adwords của Google.
Google Keyword Planner dịch ra tiếng Việt có tên là công cụ lập kế hoạch từ khóa.
Google Keyword Planner hay thường được viết tắt là GKP là một trong những công cụ hỗ trợ cho các bạn trong vấn đề nghiên cứu các từ khóa, xác định các từ khóa phù hợp để bắt đầu với các chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords. Hiện tại công cụ này đang được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới chứ không riêng gì là Việt Nam. Hàng ngàn các công ty, doanh nghiệp khi bắt đầu tiếp cận với quảng cáo Adwords đều chọn Google Keyword Planner để có thể xác định những từ khóa khả thi để bắt đầu các chiến dịch, và lý do để Google Keyword Planner được lựa chọn đó chính là mang lại một độ chính xác cao với các thông tin về từng từ khóa cụ thể. Thêm nữa, Google Keyword Planner là do Google tạo ra và nó được phát triển dựa trên cách thức hoạt động của công cụ tìm kiếm này, đó là lý do để người ta dành sự tin tưởng dành cho công cụ này cao đến thế
Dựa vào Google Keyword Planner, bạn sẽ dễ dàng xác định khối lượng tìm kiếm hàng tháng của người dùng với từng từ khóa, trên từng khu vực cụ thể nào đó, thêm vào đó nữa là xác định được độ khó cũng như là mức cạnh tranh của các từ khóa này. Với những thông tin này, các nhà quảng cáo, người làm seo sẽ xác định được mình cần lựa chọn những từ khóa nào, đầu tư những khoản chi phí như thế nào cho hợp lý để với seo từ khóa sẽ leo top nhanh chóng, với quảng cáo Adwords, từ khóa sẽ giúp quảng cáo tiếp cận đối với những khách hàng tiềm năng nhất, mang lại những lợi ích kinh doanh. Các bạn cũng cần biết rằng hiện tại GKP cũng đang được xem là công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất hiện nay
Xem thêm: https://camnangkhoinghiep.vn/2018/12/11/tien-ich-google-analytics-mang-lai/
Google Keyword Planner có những tính năng gì?
– Tìm kiếm dựa trên từ khóa người dùng nhập vào, trang web người dùng cung cấp hoặc danh mục sản phẩm.
– Nhắm mục tiêu dựa trên quốc gia hoặc ngôn ngữ, hiển thị kết quả chỉ của Google hoặc Google và các đối tác tìm kiếm.
– Cung cấp kết quả tìm kiếm trung bình hàng tháng với những con số và những gợi ý khá chính xác.
– Cung cấp dữ liệu Adwords liên quan đến mức độ cạnh tranh của từ khóa và mức độ chi tiêu của quảng cáo khi sử dụng từ khóa đó.
Google Keyword Planner dùng để làm gì?
Google Keyword Planner là công cụ cung cấp giúp người dùng có thể tìm ý tưởng về từ khóa và lượt tìm kiếm của từ khóa trên Google và các trang đối tác tìm kiếm của Google.
Còn đây là giao diện là của Google Keyword Planner hay dưới tên tiếng Việt là Công cụ lập kế hoạch từ khóa.
Khi bạn có muốn tìm kiếm ý tưởng về từ khóa hay là lượt search trung bình mỗi tháng của từ khóa đó thì hãy nhấn vào phần mình đã đánh dấu mũi tên đỏ.
Lướt qua ảnh trên thì bạn cần lưu ý những lựa chọn ở phần Nhắm mục tiêu. Hãy lựa chọn cho chính xác để có kết quả về số liệu tìm kiếm chính xác nhất.
Như phạm vi của mình là toàn Việt Nam. Ngôn ngữ là chơi tất cả miễn ở Việt Nam :). Cái lựa chọn Google là để xem lượt tìm kiếm từ khóa từ Google mà thôi. Vì Google còn các đối tác tìm kiếm khác nếu chọn thì số liệu sẽ tăng lên.
Từ khóa phủ định là để gõ những từ sẽ không xuất hiện trong phần gợi ý ý tưởng từ khóa. Ví dụ như bạn có thể loại bỏ các từ khóa kèm theo các từ miễn phí, free,…. khi bạn bán phần mềm trực tuyến thì những từ này không lại lợi ích gì cho bạn. Do đó không cần tốn thời gian để phân tích hay xem qua những từ khóa này.
Còn về phần Bộ lọc từ khóa hầu như là để mặc định. Trừ khi bạn cần tìm chính xác từ khóa ý tưởng phải có từ nào trong đó. Thì hãy lưu ý đến phần từ khóa cần bao gồm.
Lưu ý: Tuy nói là miễn phí, nhưng hiện nay để có thể xem lượt tìm kiếm cụ thể như trong ảnh của mình đưa thì bạn phải chạy Adwords tức là tiêu tiền cho Google. Hay có 1 người khác chia sẻ quyền cho bạn. Còn không thì bạn sẽ không xem được số liệu cụ thể chi tiết đâu nhé.
Như đây là 1 tài khoản không chạy không quảng cáo. Khi dùng Key Planner sẽ không ra con số cụ thể mà chỉ chung là từ 1N ->10N có nghĩa là 1 ngàn tới 10 ngàn lượt tìm kiếm.
Để chạy quảng cáo Adwords thì cần phải thêm phương thức thanh toán là thẻ thanh toán quốc tế. Hiện nay thì theo như mình quan sát thì chỉ có thể sử dụng 3 thương hiệu thẻ là thẻ Visa- thẻ Mastercard và thẻ Amex mà thôi. Nói chung nếu bạn quan hệ tốt với ai chạy Adwords thì có thể xin quyền chia sẻ phân tích. Còn mình thì làm SEO nên tự bỏ tiền chạy vài chiến dịch quảng cáo để thể xem được cụ thể lượt tìm kiếm.
Sử dụng Google Keyword Planner như thế nào?
Đây là một công cụ đánh giá được xem là hiệu nhất nhờ vào việc nó đánh giá và trả về hàng loạt các số liệu liên quan đến những từ khóa, chính vì phải phân tích, đánh giá và thống kê nhiều số liệu cùng lúc nên nhìn chung việc sử dụng công cụ này cũng được đánh giá là tương đối phức tạp. Để phát huy hết giá trị, sức mạnh từ công cụ này yêu cầu bạn phải là người sử dụng thành thạo nó, để làm được điều này các bạn hãy tham khảo ngay những hướng dẫn sau đây nhé
Bước 1: Trước tiên yêu cầu bạn cần phải có tài khoản Adwords, nếu chưa có bạn có thể đăng ký. Sau đó bạn truy cập vào link sau để sử dụng công cụ: https://adwords.google.com/KeywordPlanner
Tại giao diện công cụ bạn nhấp chọn vào tab đăng nhập hiển thị ở góc trên. Lúc này bạn có thể sử dụng tài khoản gmail của mình để kích hoạt tài khoản trên GKP
Sau khi đăng nhập tài khoản, nếu giao diện là tiếng Anh bạn có thể vào phần cài đặt, mục Preferences để tùy chỉnh lại ngôn ngữ sang tiếng Việt cho dễ sử dụng hơn
Bước 2: Thiết lập thông tin chiến dịch nếu là cần thiết
Ở bước này công cụ sẽ yêu cầu bạn nhập các thông tin liên quan đến chiến dịch quảng cáo mà bạn đang dự định triển khai trong đó có các thông tin về mức ngân sách, địa chỉ website, tài khoản ngân hàng . . .Nếu bạn chỉ muốn nghiên cứu từ khóa mà vẫn chưa có ý định bắt đầu với các chiến dịch bạn có thể bỏ qua, không điền các thông tin liên quan đến quảng cáo mà chỉ điền các thông tin cơ bản. Đừng quên điền đầy đủ các thông tin mà công cụ yêu cầu, khi đó bạn mới được chuyển sang bước tiếp theo
Bước 3: Bắt đầu nghiên cứu từ khóa
Sau khi đã hoàn tất các thiết lập và đi đến giao diện chính, trên thanh công cụ bạn nhấp chọn vào mục tool, các chức năng hiển thị bạn nhấp chọn vào Keyword Planner
Tại đây bạn sẽ được cung cấp các công cụ và nó có thể hướng dẫn bạn có thể tìm kiếm các từ khóa, các bộ từ khóa một cách dễ dàng, nhanh chóng nhất, trong đó có cả danh sách các từ khóa phủ định. Tại đây bạn cũng được phép xây dựng kế hoạch, dự tính chi phí nếu như bạn thực sự muốn bắt đầu với quảng cáo Adwords
Xem thêm: https://camnangkhoinghiep.vn/2018/12/11/huong-dan-su-dung-google-analytics-hieu-qua-nhat/
Bước 4: Tìm kiếm ý tưởng cho các từ khóa
Ở đây bạn có thể tìm kiếm ý tưởng cho một hoặc nhiều từ khóa cùng lúc bằng các nhấp mỗi từ khóa trên 1 dòng tại ô sản phẩm và dịch vụ của bạn, chọn nhắm mục tiêu tại khu vực Việt Nam và ngôn ngữ là Tiếng Việt. Nếu chưa có ý tưởng cho bất kỳ từ khóa nào bạn có thể bỏ qua việc nhập từ khóa mà thay vào đó là nhập link trang đích cùng với danh mục sản phẩm mà bạn muốn lên ý tưởng cho các từ khóa của mình
Sau khi hoàn tất nhập thông tin, bạn nhấp chọn Lấy ý tưởng và công cụ sẽ trả về cho bạn những ý tưởng từ khóa và các thông số liên quan đến các từ khóa này
Như Quỳnh ATP SOFTWARE