• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiển thức Marketing

Event là gì? Các loại Event, tầm ảnh hưởng và cách xác nhận kết quả của Event Marketing

ATPMediaby ATPMedia
Tháng 4 17, 2019
in Kiển thức Marketing
0
Event là gì? Các loại Event, tầm ảnh hưởng và cách xác nhận kết quả của Event Marketing
3
SHARES
137
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Event là một trong những công cụ đắc lực và hiệu quả trong hoạt động Marketing. Hãy cùng tìm hiểu ngay Event là gì? Các loại Event Marketing, tầm ảnh hưởng và cách xác nhận kết quả của Event Marketing.

Table of Contents

Toggle
  • Event là gì?
    • Tại sao Event lại quan trọng trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp?
    • Các loại Event Marketing
  • Cách đo lường kết quả của Event Marketing
    • Chọn mục tiêu thông minh
    • 9 KPI để đo lường thành công Event
    • Đăng ký
    • Tổng doanh thu
    • Sự hài lòng của người tham dự
    • Sự tương tác của người tham dự
    • Các đề cập trên truyền thông mạng xã hội
    • Sự tương tác của diễn giả
    • Tổng số lần đăng ký
    • Tỷ lệ chi phí trên doanh thu
    • Khách hàng chuyển đổi

Event là gì?

Trước tiên chúng ta hãy đi từ khái niệm Event là gì? Event hay còn gọi là sự kiện. Trong Marketing, Event chính là một chiến lược được Marketer sử dụng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của họ với sự tham gia trực tiếp của khách hàng hoặc tham gia qua Internet.

Những sự kiện này có thể trực tuyến hoặc bên ngoài, các công ty có thể tham gia với tư cách là người tổ chức, người tham gia hoặc nhà tài trợ. Các Marketer sử dụng cả chiến lược Event Marketing trong và ngoài nước cho mục đích quảng cáo.

Event là gì?

Cục Thống kê Lao động tại Mỹ dự đoán ngành sự kiện này sẽ tăng trưởng 44% trong giai đoạn 2010-2020, vượt hầu hết các dự báo tăng trưởng cho ngành công nghiệp khác. Vậy tại sao ngành sự kiện phát triển nhanh chóng như vậy và tại sao nó lại trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến lược Marketing thành công?

Event Marketing là một trong những cách tốt nhất để:

  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu
  • Tăng sự tham gia của khách hàng
  • Tạo khách hàng tiềm năng
  • Giáo dục khách hàng tiềm năng
  • Đẩy bán sản phẩm tới khách hàng

Tại sao Event lại quan trọng trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp?

Event là gì? Tại sao Event lại quan trọng trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp? (Ảnh: Webstormm)

Theo Báo cáo Event Marketing 2019: Điểm chuẩn và Xu hướng của Bizzabo, hầu hết các Marketer thị tin rằng Event là kênh Marketing hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu kinh doanh. Những phát hiện bổ sung từ báo cáo bao gồm:

  • Từ năm 2017 đến 2018, số lượng các công ty tổ chức 20 sự kiện trở lên mỗi năm tăng 17%.
  • Phần lớn các nhà lãnh đạo công ty đều ủng hộ các chiến lược sự kiện của công ty họ, nhưng sự hỗ trợ này phụ thuộc vào khả năng của các nhóm sự kiện để chứng minh ROI.
  • Các doanh nghiệp thành công nhất đang chi 1,7 lần ngân sách Marketing trung bình cho các sự kiện trực tiếp.

Một kế hoạch Event Marketing có thể giúp công ty của bạn nổi bật hơn nhờ sự tương tác cao. Bằng cách kết hợp Event Marketing với các chiến dịch Digital Marketing, bạn có thể tạo ra một mối quan hệ có ý nghĩa hơn và lâu dài hơn với người mua của bạn.

Các loại Event Marketing

Công nghệ cải tiến kết hợp với nhu cầu ngày càng tăng của các sự kiện đã dẫn đến sự ra đời của một loạt các loại sự kiện trực tuyến. Có một sự hiểu biết vững chắc về từng loại sự kiện sẽ giúp những người làm Marketing sự kiện xác định những cái nào phù hợp nhất với mục tiêu cụ thể của họ. Dưới đây là một số loại Event Marketing:

  • Sự kiện Marketing trực tuyến
  • Hội thảo trực tuyến
  • Sự kiện phát trực tiếp
  • Sự kiện trực tiếp
  • Triển lãm thương mại
  • Hội nghị
  • Sự kiện VIP
  • Ngày hội việc làm và sự kiện tuyển dụng

Cách đo lường kết quả của Event Marketing

Event là gì? Cách đo lường kết quả của Event Marketing (Ảnh: genesisio)

Để tối đa hóa tác động của các chiến lược Event Marketing, cần phải đặt ra các mục tiêu phù hợp và sử dụng các KPI có liên quan. Xác định và đo lường sự thành công của sự kiện cũng quan trọng như chính sự kiện đó. Dưới đây là danh sách các cách để đưa ra các mục tiêu Event Marketing và 9 chỉ tiêu đo lường ROI sự kiện đúng cách.

Chọn mục tiêu thông minh

Trước khi đi sâu vào các KPI cụ thể, bạn hiểu rõ hơn về cách xác định mục tiêu. Bằng cách chọn mục tiêu thông minh bằng phương pháp này sẽ giúp bạn đạt được kết quả mong muốn theo cách hiệu quả nhất có thể.

  • Mục tiêu cụ thể: Bạn càng cụ thể khi nói rõ mục tiêu sự kiện của mình, bạn sẽ càng tiến gần hơn đến việc đạt được chúng. Đặt câu hỏi chi tiết có thể là một cách tuyệt vời để đưa ra câu trả lời toàn diện.
  • Mục tiêu đo lường được: Các mục tiêu cụ thể đều hiệu quả hơn khi chúng có thể được định lượng bởi vì sau đó bạn có thể đo lường tác động trực tiếp của chúng. Các yếu tố dễ đo lường như chi phí và doanh thu là cách tốt nhất để trả lời câu hỏi.
  • Mục tiêu có thể đạt được: Hãy ghi nhớ sự khác biệt giữa tham vọng và không thực tế, đảm bảo đặt ra các mục tiêu có thể đạt được nhưng không bao giờ ngoài tầm với.
  • Định hướng kết quả: Mục tiêu nên đo lường kết quả, không phải hoạt động. Mặc dù có thể hữu ích khi gửi 50 email cá nhân cho các nhà tài trợ sự kiện tiềm năng, mục tiêu tốt hơn là đảm bảo cam kết cứng từ 5 nhà tài trợ sự kiện trong vòng 6 tháng tới.
  • Giới hạn thời gian: Tất cả các mục tiêu nên có thời hạn tiếp theo. Tạo một dòng thời gian cho các mục tiêu của bạn và phân tích cách chúng sẽ phát triển theo các thời điểm khác nhau.

9 KPI để đo lường thành công Event

9 KPI để đo lường thành công Event (Ảnh: ueno)

Đăng ký

Tổng số đăng ký rõ ràng là một số liệu quan trọng để xác định thành công sự kiện. Bạn có thể xem đăng ký theo thời gian để xem tháng nào có nhu cầu mua vé cao nhất. Hoặc chia đăng ký theo loại vé để hiểu rõ hơn loại vé nào phổ biến nhất trong số những người tham dự. Có rất nhiều hiểu biết để rút ra từ dữ liệu đăng ký như việc đặt câu hỏi cho người tham gia đăng ký sự kiện.

Tổng doanh thu

Nếu là sự kiện có trả tiền, tổng doanh thu là một chỉ số rất quan trọng cho sự thành công của sự kiện. Nó cũng là một số liệu phải được đào sâu hơn. Tổng doanh thu có thể tiết lộ những hiểu biết quan trọng khác như nhân khẩu học của những người tham dự có mặt nhiều nhất tại sự kiện, loại vé được bán nhanh nhất và thời điểm bán vé đang ở đỉnh điểm. Tất cả những hiểu biết quan trọng này có thể được rút ra từ số liệu tổng doanh thu.

Sự hài lòng của người tham dự

Dù mục tiêu cụ thể của bạn là gì, tất cả các sự kiện đều có cùng một mục tiêu chung là làm hài lòng người tham dự. Nhưng điều quan trọng là phải xác định định nghĩa về sự hài lòng của bạn. Có phải mục tiêu chỉ đơn giản là giải trí cho những người tham dự của bạn trong hội nghị? Bạn có muốn họ có được kiến ​​thức cụ thể về sản phẩm của bạn? Hãy chắc chắn là có chủ ý với số liệu cụ thể này để hiểu rõ hơn về những người tham dự của bạn. Một cách tuyệt vời để đo lường mức độ hài lòng của người tham dự là bằng cách tính:  Điểm hài lòng = % số lượng người hài lòng – % số lượng người không hài lòng

Sự tương tác của người tham dự

Hiểu sự tương tác của người tham dự có thể là một dấu hiệu rõ ràng cho biết nội dung sự kiện có liên quan và có giá trị cho người tham dự hay không. Event Marketing là về thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng và khách hàng tiềm năng, vì vậy việc theo dõi mức độ tham gia của họ trong sự kiện sẽ giúp đánh giá tốt hơn sự thành công của việc xây dựng mối quan hệ.

Các đề cập trên truyền thông mạng xã hội

Trong thế giới tập trung kỹ thuật số ngày nay, phương tiện truyền thông xã hội và các sự kiện đi đôi với nhau. Sự kiện đã trở thành một nguồn nội dung cho cả người tổ chức và người tham dự. Không có gì lạ khi 98% người tiêu dùng tạo nội dung số tại các sự kiện và 100% những người tham dự chia sẻ nội dung gốc đó trên các kênh truyền thông xã hội của họ. Do đó, tối đa hóa đề cập truyền thông mạng xã hội là rất quan trọng cho thành công chung của sự kiện và trong việc đảm bảo rằng thương hiệu sự kiện của bạn sẽ tiếp cận khán giả trên toàn cầu.

Sự tương tác của diễn giả

Một trong những mục tiêu chính của bạn là cung cấp nội dung sự kiện gây được tiếng vang với người tham dự. Một trong những nguồn nội dung chính trong sự kiện của bạn rất có thể sẽ là các bài phát biểu của diễn giả. Do đó, điều quan trọng là đảm bảo rằng các diễn giả của bạn đang cung cấp kiến ​​thức có giá trị đang kết nối với người tham dự.

Một cách để đo lường tác động này là bằng cách theo dõi trang hồ sơ của mỗi diễn giả. Trang của họ đã được xem bao nhiêu lần rồi? Mỗi trang nhận được bao nhiêu lượt thích? Số liệu tương tác như thế này sẽ hiển thị nếu nội dung sự kiện của bạn có liên quan đến những người tham dự có mặt.

Tổng số lần đăng ký

Đảm bảo ghi lại số lần đăng ký trong ngày của sự kiện và so sánh số này với tổng số lần đăng ký. Sự khác biệt cao giữa hai con số này sẽ đáng để xem xét. Tương tự như đăng ký, tổng số lần đăng ký có thể được cắt theo nhiều cách khác nhau để hiểu rõ hơn về nhân khẩu học của người tham dự.

Tỷ lệ chi phí trên doanh thu

Con số tổng doanh thu là không quan trọng nếu nó không được so sánh với tổng chi phí sự kiện. Tỷ lệ này rất quan trọng trong việc giúp bạn hiểu được số lượng và chất lượng tài nguyên được yêu cầu cho sự kiện và liệu các tài nguyên có giúp đạt được mục tiêu Event Marketing của bạn hay không.

Khách hàng chuyển đổi

(Ảnh: bizzabo)

Từ số lượng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bạn thu thập từ sự kiện, hãy theo dõi những khách hàng nào thực sự dẫn đến một thỏa thuận hợp đồng. Điều này sẽ giúp bạn tính ROI trực tiếp cho các nỗ lực Event Marketing của nhóm bạn và giúp bạn lập chiến lược cho các sự kiện trong tương lai. Hiểu được chiến thuật nào hiệu quả và chiến thuật nào không khi cố gắng giành được khách hàng mới là một cái nhìn sâu sắc quan trọng đối với Event Marketing.

Theo MarketingAI

XEM THÊM:

Hướng dẫn tính năng mới phát trực tiếp của Youtube (Live Stream)

Hướng dẫn mở checkpoint Facebook khi đăng nhập tại địa điểm lạ

10 cách tăng tương tác 100% trên Facebook 2019 hay nhất

Google Translate là gì? Google Translate chinh phục thị trường Trung Quốc như thế nào?

Xu hướng tìm kiếm từ khóa của người tiêu dùng: keywords hay từ Google.

Tags: Cách đo lường kết quả của Event Marketingcách xác nhận kết quả của Event MarketingEvent là gìEvent Marketing là gìtầm ảnh hưởng của Event Marketing
Previous Post

Theo ngành Marketing học trường tốt nhất và không lo thất nghiệp?

Next Post

5 cách tối ưu hóa nội dung Website để nâng cao xếp hạng khi tìm kiếm bằng giọng nói

Next Post
5 cách tối ưu hóa nội dung Website để nâng cao xếp hạng khi tìm kiếm bằng giọng nói

5 cách tối ưu hóa nội dung Website để nâng cao xếp hạng khi tìm kiếm bằng giọng nói

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • KMS Activation Office 2019 ✓ Hướng Dẫn Active An Toàn ★ 2023
  • crack office kms ✓ Kích hoạt Office 2019, 2021, 365 ➔ Hướng dẫn chi tiết

Danh mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.