Ngành hàng làm đẹp là một lĩnh vực kinh doanh đa dạng và phát triển nhanh chóng, liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ được sử dụng để cải thiện vẻ ngoài và tình trạng sức khỏe của con người. Ngành hàng làm đẹp trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã trở thành một phần quan trọng trong ngành bán lẻ trực tuyến. Các sàn TMĐT này thường cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc da, chăm sóc tóc, dụng cụ trang điểm, nước hoa và các sản phẩm làm đẹp khác.
Dưới đây là tổng quan về tình hình doanh số của ngành hàng Làm đẹp trong tháng 5/2023.
Theo Metric.vn – Nền tảng số liệu E-commerce, tổng doanh số ngành hàng Làm đẹp trên 4 sàn TMĐT Shopee, Lazada, Tiki, Sendo là hơn 2 nghìn tỷ đồng với hơn 22 triệu sản phẩm được bán ra. Trong đó có 771.131 sản phẩm có lượt bán và 54.367 shop có lượt bán.
Doanh số ngành hàng làm đẹp tháng 5/2023
Trong đó Shopee là sàn có doanh thu cao nhất chiếm 83,5% doanh số trên tất cả các sàn, vượt xa Lazada (Lazada chỉ chiếm 15,6%). Như vậy có thể thấy ngành hàng Làm đẹp đang được bán rất mạnh trên sàn TMĐT Shopee.
Doanh số trên các sàn TMĐT
Đặc biệt, doanh thu từ nhóm hàng Chăm sóc da mặt co doanh thu vượt trội, dẫn đầu về doanh thu và cao gấp 2 lần nhóm hàng ở vị trí thứ 2. Điều này chứng tỏ sự tăng trưởng tiềm năng và sự quan tâm của người tiêu dùng đối với việc mua sắm sản phẩm làm đẹp trực tuyến.
Doanh thu ngành hàng
Top thương hiệu bao gồm La roche-posay, Nc petra, L’oreal paris, Anessa, Innisfree, Cocoon, Garnier, Paula’s choice. Thương hiệu La roche-posay tiếp tục dẫn đầu thị trường, theo sau là L’oreal paris.
Top thương hiệu
Thị trường ngành hàng Làm đẹp đang trở thành một lĩnh vực phát triển mạnh mẽ và hấp dẫn với sự tăng trưởng của ngành công nghiệp mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến việc tìm kiếm và sử dụng các sản phẩm làm đẹp để nâng cao ngoại hình và tăng cường tự tin. Hiện nay mỹ phẩm thiên nhiên, thuần chay đang là xu hướng mà được nhiều người quan tâm. Thương hiệu quen thuộc với người Việt được kể đến như là Cocoon, Cỏ mềm. Tham khảo Báo cáo doanh thu của mỹ phẩm Cocoon được thực hiện bởi Metric.vn – Nền tảng phân tích số liệu thương mại điện tử để nắm bắt được nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của khách hàng, từ đó phát triển các sản phẩm phù hợp và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị.