Marketing là công cụ quan trọng để giúp cho công ty gặt hái những thành công. Để làm được công việc marketing hiệu quả bạn phải trang bị cho mình những kiến thức cũng như kỹ năng nhất định. Nên hôm nay camnangkhoinghiep sẽ tổng hợp các chiến lược marketing của vinamilk nhé.
Các chiến lược marketing của vinamilk
Sản phẩm
Các dòng sản phẩm của Vinamilk cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sức khoẻ và sự phát triển của cả gia đình. Tinh khiết từ thiên nhiên, những điều tốt lành đến với bạn hàng ngày một bí quyết thật đơn giản và dễ dàng. Củng cố xây dựng và phát triển một bộ máy các brand mạnh phục vụ tối ưu các nhu cầu và tâm lý tiêu sử dụng của người Viet Nam.

Phát triển brand Vinamilk thành thương hiệu dinh dưỡng có đáng tin cậy khoa học và uy tín nhất với mọi người dân Việt Nam thông qua chiến lược áp dụng nghiên cứu khoa học về nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người nước ta để tăng trưởng các dòng mặt hàng tối ưu nhất cho người sử dụng nước ta.
Đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh qua thị trường nước giải khát có lợi cho sức khỏe mà thương hiệu chủ lực là VFresh nhằm chiều lòng xu hướng tiêu dùng tăng nhanh đối với các sản phẩm nước giải khát biết rõ xuất xứ từ thiên nhiên và có lợi cho sức khỏe con người.
Giá
Giá cả là điều bận tâm Chủ yếu vì đây là tiêu chí cạnh tranh và khích lệ người sử dụng quyết định lựa chọn sản phẩm. Trong tương lai nếu như nguồn nguyên liệu trong nước dồi dào và cam kết chất lượng doanh nghiệp giảm nguồn nguyên liệu đầu vào nhập khẩu từ nước ngoài.
Giá các mặt hàng sẽ được điều chỉnh hợp lý với thu nhập của người lao động. Thường xuyên có nhiều đợt giảm giá, tăng dung tích sữa nhân những ngày kỷ niệm.
XEM THÊM Giao tiếp qua điện thoại có phải là kỹ năng cần học hỏi?
Cung cấp
Khác với sự phân chia mặt hàng như trong thời kỳ bao cấp, cung cấp trong cơ chế thị trường đại diện bằng những bộ máy chuyển động của hàng hóa tới tay người tiêu dùng sao cho thời gian ngắn, tiền của thấp mà vấn bảo đảm chất lượng hàng hóa. Việc làm này yêu cầu DN kiểm soát rất nhiều yếu tố: mức cầu ở những địa điểm không giống nhau, điều kiện ngoại cảnh khách quan…

DN nào cũng mong muốn mở rộng thị phần của mình, do đó việc phân phối không để lại giản đơn là từ nhà cung cấp tới tay người tiêu dùng nữa mà hiện diện rất nhiều những trung gian phân phối, thêm nữa bí quyết thức cung cấp hàng hóa ngày càng đầy đủ đa dạng, là tiêu chí giúp các DN canh tranh lẫn nhau.
Khuyến mãi
Bên cạnh việc chú trọng đến các chiến lược ads, Vinamilk cũng nhận thức được tầm đặc biệt của những hành động đem tới giá trị lâu bền cho xã hội và cộng đồng. Chính vì thế, nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa đã được tiến hành, tiêu biểu nhất là: Quỹ học bổng “Vinamilk – Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam”, Quỹ sữa “Việt Nam luôn luôn phát triển” và quỹ “Một triệu cây xanh cho Việt Nam”.
Vinamilk khởi xướng Quỹ học bổng theo phê duyệt của Bộ Giáo dục và huấn luyện từ năm học 2002 – 2003. Sau một thập kỷ, đến thời điểm hiện tại Quỹ đã phủ khắp 63 tỉnh, thành phố trên cả nước so sánh với những tháng đầu chỉ có 30 tỉnh. Quỹ đã trao hơn 34.000 suất học bổng cho các em học sinh tiểu học có thành tích tuyệt vời, vượt khó vươn lên trong học tập.
Nâng cấp chất lượng mặt hàng

Để chiều lòng mong muốn ngày càng cao của người sử dụng, Vinamilk đã không ngừng đổi mới công nghệ, gia tăng công tác quản lý và chất lượng sản phẩm. Năm 1999, Vinamilk đã ứng dụng thành công hệ thống để quản lý chất lượng theo chuẩn mực quốc tế ISO 9002 và hiện đang áp dụng hệ thống để quản lý chất lượng theo chuẩn mực quốc tế 9001:2000 . Việc này đa xua tan phần nào khoảng cách chất lượng so vơi sữa ngoại nhập và làm tăng long tin, đáng tin cậy của doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về chiến lược marketing của vinamilk ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: marketingai, trandanhdang, …)
XEM THÊM Những phong cách trang trí nội thất chung cư ai cũng mê