• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiến thức khởi nghiệp

Cách tận dụng tối đa CDN cho doanh nghiệp

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Năm 16, 2023
in Kiến thức khởi nghiệp
0
cách tận dụng cdn cho doanh nghiệp 2
0
SHARES
4
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của công nghệ và Internet, việc tận dụng các công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu suất và khả năng tiếp cận của doanh nghiệp trở nên cực kỳ quan trọng. Trong số đó, Content Delivery Network (CDN) – Mạng phân phối nội dung là một công nghệ đáng chú ý. Trong bài viết này, hãy cùng Bizfly Cloud khám phá cách tận dụng tối đa CDN cho doanh nghiệp. 

Lựa chọn chiến lược nhiều CDN

Chiến lược sử dụng nhiều CDN có thể định hướng người dùng đến các CDN khác nhau, tùy thuộc vào logic và mục tiêu kinh doanh của từng doanh nghiệp. Việc chuyển đổi CDN có thể được thực hiện bằng cách thủ công hoặc thông qua hệ thống DNS.

Có một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến quyết định thiết lập nhiều CDN, bao gồm tính khả dụng, vị trí địa lý và loại lưu lượng truy cập.

cách tận dụng cdn cho doanh nghiệp 1

Chiến lược sử dụng nhiều CDN cho doanh nghiệp

Những chiến lược Multi CDN 

Chiến lược cơ bản của việc thiết lập nhiều CDN có thể được triển khai theo các phương pháp sau:

  • Static: Trong chiến lược này, bản ghi DNS sẽ được chỉnh sửa để chuyển hướng người dùng đến các CDN khác nhau dựa trên nội dung mà họ yêu cầu.
  • Round Robin: Yêu cầu từ người dùng sẽ được chia sẻ đều qua các CDN có sẵn. Phương pháp cân bằng tải Round Robin sẽ xoay vòng yêu cầu giữa các CDN.
  • Weighted Round Robin: Doanh nghiệp có thể đặt tỷ lệ phân bổ tải giữa các CDN có sẵn. Bạn cũng có thể định nghĩa các điều kiện cho chiến lược bằng cách sử dụng các tỷ lệ trọng số, ví dụ như vị trí địa lý, ISP (Nhà cung cấp dịch vụ Internet), v.v.

Có nên có cả CDN và bộ cân bằng tải không?

Có thể thấy rằng CDN và bộ cân bằng tải có những điểm tương đồng và khác nhau. Tuy nhiên, nếu câu hỏi là “có nên sử dụng cả CDN và bộ cân bằng tải không?” thì đáp án là có.

Nguyên nhân là để tối ưu hóa việc phân phối lưu lượng ứng dụng trên máy chủ web, bạn cần sử dụng bộ cân bằng tải. Trong khi đó, CDN chỉ tối ưu hoá ứng dụng trong các khu vực có nguy cơ bị tắc nghẽn.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng cần sử dụng bộ cân bằng tải trong các thiết lập nhiều CDN. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng bộ cân bằng tải mà không sử dụng CDN. Quyết định sử dụng CDN, bộ cân bằng tải hoặc cả hai phụ thuộc vào bạn và yêu cầu cụ thể của hệ thống. Những chiến lược này giúp tối ưu hóa việc sử dụng các CDN và đảm bảo phân phối hiệu quả nội dung đến người dùng cuối.

cách tận dụng cdn cho doanh nghiệp 2

CDN và bộ cân bằng tải

CDN và hiệu suất trang web

Hiệu suất của trang web đóng vai trò quan trọng trong việc tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quyết định mua hàng của khách hàng khi truy cập lần đầu vào trang web phụ thuộc hoàn toàn vào hiệu suất của trang web đó.

Vì vậy, trong trường hợp này, CDN đóng một vai trò vô cùng quan trọng để cải thiện hiệu suất của trang web. Sử dụng CDN cho các ứng dụng web giúp giảm thời gian tải trang và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

CDN và bộ nhớ đệm

Bộ nhớ cache liên quan đến việc lưu trữ tạm thời các tệp tin hoặc nội dung web. Các tệp tin web như HTML, JavaScript, hình ảnh và nội dung khác được lưu trữ trong bộ nhớ cache.

Việc lưu trữ trình duyệt web trong bộ nhớ cache giúp tăng tốc quá trình truy cập và giảm thiểu độ trễ từ phía máy chủ.

CDN và WAF

WAF đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ ứng dụng web của bạn khỏi các cuộc tấn công từ hacker. Nó hoạt động bằng cách chặn các yêu cầu độc hại từ tin tặc ngay tại máy chủ proxy trước khi chúng được gửi đến máy chủ gốc lưu trữ nội dung web.

CDN và DNS

DNS (Domain Name System) là hệ thống giữ các bản ghi của máy chủ tên miền và có trách nhiệm kết nối tên miền với địa chỉ IP của máy chủ web. Đây là một phần quan trọng trong cơ sở hạ tầng internet.

Bài viết đã chỉ ra các cách tận dụng tối đa CDN cho doanh nghiệp. Với những gợi ý này, hy vọng doanh nghiệp sẽ có cái nhìn rõ hơn về phương pháp sử dụng CDN cho đơn vị của mình để đạt được những mục tiêu kinh doanh.

Nội dung có sự tham khảo từ Bizfly Cloud

Bizfly Cloud – Cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tốt nhất tại Việt Nam

Vận hành bởi VCcorp

Địa chỉ: Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Previous Post

WikiFX chính thức ra mắt WikiFX PC và những tính năng không nên bỏ lỡ 

Next Post

Tại sao doanh nghiệp trực tuyến cần có CDN

Next Post
tại sao doanh nghiệp trực tuyến cần có cdn 2

Tại sao doanh nghiệp trực tuyến cần có CDN

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Phân tích báo cáo tài chính doanh nghiệp – Hướng dẫn, quy trình và lưu ý
  • Kubernetes và kỷ nguyên trong thời đại công nghệ số

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.