Bán hàng là một cách kinh doanh phổ biến để làm giàu và được nhiều người lựa chọn. Nhưng việc gì cũng cần có những kiến thức và kỹ năng nếu muốn gặt hái những thàng công, bán hàng cũng vậy. Nên hôm nay camnangkhoinghiep sẽ hướng dẫn cách bán hàng hiệu quả nhé.
Kỹ năng bán hàng là gì ?
Để trở nên một người bán hàng giỏi và chuyên nghiệp, mỗi cá thể khi mới bước chân vào nghề đều luôn phải trải qua chu trình đào tạo những kỹ năng bán hàng. Bán hàng, hiểu một cách dễ hiểu là bí quyết mà bạn thuyết phục người sử dụng mua hay dùng sản phẩm, dịch vụ của mình. Và trong thời đại công nghệ ngày nay, ngoài phương thức bán hàng truyền thống là tư vấn trực tiếp tại các cửa hàng thì còn có các hình thức khác như bán hàng online qua điện thoại, Internet,…

Và kỹ năng bán hàng chính là bí quyết bạn làm sao để có khả năng thuyết phục được khách hàng, bán được sản phẩm cho họ. Hơn nữa, kỹ năng bán hàng còn thể hiện ở bí quyết bạn tiếp cận người sử dụng ngay từ khi họ chưa biết tới công ty, sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bằng những cách thức đó, làm cho người sử dụng có mong muốn và chủ động tìm đến mua hàng của bạn. Dù bán hàng qua bất kỳ hình thức nào cũng cần có kỹ năng chắc chắn để đạt được đạt kết quả tốt và doanh thu cao cho công ty.
XEM THÊM Hướng dẫn cách khởi nghiệp kinh doanh online hiệu quả nhanh chón
Hướng dẫn cách bán hàng hiệu quả
Dự báo sự phủ nhận
Hãy chú ý đến giận dữ của người sử dụng. Nét mặt và ngôn ngữ cơ thể có thể “cho thấy” rõ thái độ của người sử dụng. Khi bạn recommend sản phẩm cho họ, hãy nhớ rằng bạn ở đấy để bán bất cứ thứ gì giúp cho người sử dụng cảm nhận thấy thực sự tốt về việc mua hàng của họ. Dự đoán được phần nào thái độ của người tiêu dùng là một kỹ năng bán hàng đặc biệt, nó sẽ giúp bạn biết cách giận dữ một cách khéo léo và làm thay đổi tâm lý.
Nếu như một sản phẩm cụ thể dường như không tốt đối với người tiêu dùng, hãy công nhận nó thay vì tiếp tục tranh cãi về sản phẩm. Bạn có khả năng khách quan nêu tên một số giá trị của sản phẩm trong khi giải thích cho sự do dự của khách hàng: “Nó đắt hơn các sản phẩm khác, bạn nói đúng. Các mũi khâu tay cần thời gian rất lâu để hoàn thiện, tuy nhiên hậu quả là giày bền hơn nhiều”.
Đề xuất mua bán

Nếu như khách hàng đang gặp khó khăn với việc có quyền quyết định, bạn có thể ảnh hưởng một tí để giúp họ ra quyết định cũng không sao. Tin tưởng rằng bạn đã gợi ý các sản phẩm tối ưu và đề xuất một cái gì đó như “Bạn có mong muốn tôi mang sản phẩm này ra quầy thanh toán giúp trong khi bạn bắt đầu mua hàng hay không?“. Đây là một kỹ năng thuyết phục người sử dụng.
Tập trung vào việc bán hàng của riêng bạn
Một số doanh nghiệp cố gắng để thúc đẩy doanh số bán hàng bằng cách khuyến khích cạnh tranh giữa những người bán hàng với nhau, biểu dương các con số theo tuần hoặc tháng. Mặc dù điều này có khả năng là một bí quyết dễ dàng sử dụng của việc bán hàng nhiệt tình. Bạn sẽ chán nản nếu như bạn không ngừng so với người bán hàng khác.
Hãy ăn mừng nếu bạn bán được thật nhiều, tuy nhiên đừng lấy đấy làm mục đích của bạn. Xử lý hoạt động ra công việc. Lấp đầy thời gian rảnh rỗi của bạn với những sở yêu thích khác để làm giảm tập trung quá ngạc nhiên vào doanh số bán hàng.
Đừng đổ lỗi cho bất kỳ ai
Cho dù điều gì xảy ra, hãy làm giảm đổ lỗi cho bất kỳ ai. Quyết định cuối cùng trong việc mua hàng là của người tiêu dùng, vì thế đừng đối xử với nó như một sự thất bại của bạn nếu như họ quyết định không mua hàng. Hãy nghĩ mình là một cố vấn trong giao dịch. Giúp sức ý kiến của bạn, hãy thật có ích nhất có khả năng và bắt đầu khi thỏa thuận này được thực hiện, cho dù thành công hay không.
Xây dựng sự kết nối

Trước khi nói chuyện làm ăn, hãy làm thân với người sử dụng. Muốn vậy, hãy nghiên cứu trước về người tiêu dùng xem giữa họ và bạn có điểm chung nào không, doanh nghiệp của họ gần đây có có mặt trên mặt báo hay không? Liệu họ có thích thể thao hay không? Lời khuyên của Richardson: “Hãy đào sâu nghiên cứu về người sử dụng và công ty của khách hàng để làm cho sự kết nối trở thành thật chất hơn”.
Đặt nhiều câu hỏi
Đừng đưa ra các câu hỏi mà lời giải thích sẽ chỉ giản đơn là “có” hoặc “không”, hoặc chỉ liên quan đến chi phí, giá cả, thủ tục và các yếu tố kỹ thuật khác. Hãy đặt câu hỏi về động cơ mua sắm của người sử dụng, những vấn đề họ gặp phải, mong muốn của họ, và đặc biệt là quá trình họ ra quyết định mua hàng. Richardson khuyên: “Đừng ngại hỏi người sử dụng rằng vì sao họ lại cảm nhận thấy thế này hay thế kia vì đấy sẽ là cách bạn hiểu được các người tiêu dùng của mình”.
Dịch vụ hậu mãi
Viết một tấm thiệp cảm ơn, gọi điện hỏi người tiêu dùng xem họ có hài lòng với mặt hàng không, kéo dài mối liên hệ thường xuyên trong tương lai. &Ldquo;Bạn phải đi trước khách hàng một bước, luôn cho họ thấy sự quan tâm và lòng nhiệt tình của mình. Dịch vụ sau bán hàng là điều cực kỳ quan trọng”.
Một bài thuyết trình mặt hàng thành công thường tiếp tục với một sự chuẩn bị kỹ càng và kết thúc bằng một lời cam kết mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Shari Posey – Chủ tịch hãng Executive Insights, một công ty sản xuất băng audio tại Long Beach, California, chuyên về các mặt hàng phục vụ công ty, chia sẻ 5 chiến lược bán hàng hiệu quả nhất của mình như sau:
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về cách bán hàng hiệu quả ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: kyna, misa, …)
XEM THÊM Giới thiệu Dongfeng T5 chính thức mở bán tại Việt Nam – Bản Nâng Cấp Toàn Diện