• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiến thức khởi nghiệp

Hướng dẫn cách đặt tên thương hiệu quen thuộc dễ nhớ cho bạn

ContentATP by ContentATP
Tháng Mười Hai 18, 2020
in Kiến thức khởi nghiệp, Kinh nghiệm khởi nghiệp
0
Hướng dẫn cách đặt tên thương hiệu quen thuộc dễ nhớ cho bạn
0
SHARES
85
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Mỗi doanh nghiệp kinh doanh đều lấy cho mình một cái tên và thương hiệu đặc trưng. Nhưng để thương hiệu của mình nổi tiếng và được nhiều người biết đến không phải là điều dễ dàng. Hôm nay camnangkhoinghiep sẽ hướng dẫn cách đặt tên thương hiệu mới nhất cho bạn nhé.

Điều gì tạo nên một tên thương hiệu tốt?

Có một số các lý thuyết cũng giống như chiết suất về những vấn đề tác động tới tên thương hiệu. Ví dụ như, theo nghiên cứu vào năm 2010 của đại học Alberta, khách hàng có tương tác tích cực hơn với những thương hiệu sở hữu cấu trúc tên được lặp đi lặp lại, đó là:

  • Coca-Cola
  • Kit Kat
  • Jelly Belly.

Cho dù không có một phương pháp không tỳ vết trong việc đặt tên thương hiệu, có một số các dấu hiệu mà bạn cần lưu ý để có thể sở hữu một cái tên dễ dàng để sử dụng, dễ ghi nhớ. Đấy là:

  • Tính ý nghĩa: Tên thương hiệu cần truyền đạt thành quả nào đấy, khơi gợi tả lên hình ảnh, và nuôi dưỡng những liên kết cảm xúc tích cực với doanh nghiệp.
  • Sự nổi bật: Nó cần phải khác biệt so sánh với đối thủ, và có khả năng đơn giản ghi nhớ.
  • Tính ứng dụng: toàn bộ mọi người có thể dễ dàng đọc, phát âm, và viết nó.
  • Khả năng bảo vệ: bạn phải cần sở hữu domain, hành động các thủ tục có được trí tuệ cho tên thương hiệu.
  • Tính trường tồn: Qua năm tháng, khi công ty công ty phát triển, cái tên vẫn có khả năng giữ vững tính liên quan, và thích nghi với đa dạng các dòng mặt hàng mới.
  • Hình ảnh: Bạn có thể truyền tải chúng dưới các ngôn ngữ thiết kế: icon, logo, màu sắc,…

Tên thương hiệu ý nghĩa gì?

Đặt tên thương hiệu. Tại sao bạn cần một chiến lược đặt tên thương hiệu?
Tên thương hiệu ý nghĩa gì?

Trong khi các thương hiệu lớn đang chạy đua với chiến dịch cải bí quyết sản phẩm, tung ra các mặt hàng đa dạng về cả chất lượng và mục đích dùng. Thì các công ty vừa và nhỏ lại cần phải ở trong tình trạng cạnh tranh khốc liệt để chiếm được thiện chí của người sử dụng và tạo sự khác biệt so đối thủ chung ngành.

Một cái tên dễ nhớ, ấn tượng, giàu hình ảnh, hợp lý ý nghĩa được chuyển tải những thông điệp bổ ích, lột tả được giá trị mặt hàng cũng giống như thành quả của thương hiệu. Đấy chính là cách thức một cách nhanh chóng để mặt hàng trở thành nổi bật và được ưu tiên chọn lựa trước vô vàn sản phẩm cạnh tranh trên thị trường. Vì thế nên, để tạo được hình ảnh tốt, thương hiệu tốt cho doanh nghiệp trên thị trường cũng như chất lượng thương hiệu được đề cao với người tiêu dùng thật không dễ.

XEM THÊM Các tips kinh doanh online cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn cách đặt tên thương hiệu

Dễ dàng và dễ nhớ

Một trong những nguyên lý bị vi phạm nhiều đặc biệt là nguyên lý về sự “đơn giản”. Đừng đòi hỏi người sử dụng nhớ tên thương hiệu của bạn nếu tên quá phức tạp và khó đọc. Dù là tên nước ngoài (Anh, Pháp, Nhật…) hay tên tiếng Việt thì bí quyết tốt nhất là “viết sao đọc vậy”. Tên có khả năng dài nhưng dễ đọc, dễ nhớ sẽ tốt hơn tên ngắn tuy nhiên khó nhớ.

Hãy quan sát những tên thương hiệu Việt như Trung Nguyên, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Đà…, liệu người nước ngoài có thể đọc được có thể nhớ được hay không? Hay một vài thương hiệu được nhiều người biết đến thế giới như Bvlgari, TAGHeuer, Givenchy… luôn làm cho khách hàng cảm thấy bối rối khi đọc.

Một lời khuyên đặc biệt giúp tên thương hiệu dễ nhớ hơn là tên có chứa các nguyên âm o, a, i, e. Hãy quan sát vào tên các thương hiệu lớn trên thế giới như Honda, Yamaha, Coca Cola, Amazon, Mercedes, Audi, Virgin, Motorola, Lenovo… Các nguyên âm sẽ giúp mặt chữ đẹp hơn, tên cân đối, dễ đọc và dễ nhớ hơn không.

Tránh những liên tưởng tiêu cực về mặt âm, nghĩa

Cách đặt tên thương hiệu
Tránh những liên tưởng tiêu cực về mặt âm, nghĩa

Không ít công ty dở khóc dở cười với tên thương hiệu khi nó mang nghĩa tiêu cực tại thị trường nào đó. Trái lại, có nhiều tên không gặp vấn đề về nghĩa, tuy nhiên nếu đọc thành tiếng thì âm của nó có thể được liên tưởng với những thứ tiêu cực, nhạy cảm.

Vào năm 1991, hãng ôtô Mazda đã tung ra dòng mặt hàng có tên gọi Laputa tại Tây Ban Nha. Nỗi lo là “Puta” trong tiếng bản địa có nghĩa là “gái mại dâm”. Hoặc hoàn cảnh mì Sagami tại Viet Nam thật không may khi trùng với tên của thương hiệu bao cao su Sagami tại Nhật.

Thể hiện ngành nghề hoặc sản phẩm

Mặc dù không phải trường hợp nào tên thương hiệu cũng cần thể hiện ngành nghề và mặt hàng, tuy vậy với những thương hiệu nhỏ, mới, chưa được nhận biết phổ biến, việc biểu hiện ngành nghề hoặc mặt hàng trong tên thương hiệu sẽ mang lại đạt kết quả tốt tuyệt vời trong việc rút ngắn thời gian và tối ưu chi phí truyền thông.

Bạn khá dễ cảm nhận các yếu tố thể hiện ngành nghề trong tên các thương hiệu giáo dục bằng cách dùng tiếp tố “edu” như Eduzone, Hope Education…; hay bất động sản thường gắn với “land” như Capitaland, Nova Land…; đồ dành cho mẹ và bé như Kids Plaza, shoptretho…; ngành sữa có Vinamilk, TH True milk, Vinasoy…

Phát triển ý tưởng tự do

Không có ý tưởng nào là sai là chưa hợp lý trong giai đoạn đầu của các bước. Do đó, càng phát triển theo nhiều hướng và có nhiều ý tưởng thì càng tốt. Ngay cả những phương án ban đầu tưởng chừng là điên rồ, là vô lý nhưng biết đâu sau khi lọc cảm hứng đấy lại là những “idea” tuyệt vời đầy đột phá. Xem xét, cân nhắc từng phương diện phương diện, đứng ở mọi góc nhìn để duy trì danh sách cảm hứng và cho ra lò những tên thương hiệu không chỉ đẹp, hay mà còn mang nội hàm ý nghĩa sâu sắc.

Đặt tên thương hiệu công ty bằng tiếng Anh - Những lưu ý cần phải biết
Phát triển ý tưởng tự do

Kiểm tra, đánh giá hiệu quả chiến lược truyền thông

Từ những đạt kết quả tốt mang lại được từ phương án truyền thông, bạn sẽ thấy được thương hiệu của bạn đã được người sử dụng chấp nhận hay chưa?. Phương án của bạn đã hay? Ý nghĩa hay chưa? Lợi ích, công dụng của nó đã được người sử dụng chấp thuận hay chưa? Để sau đấy lập ra chiến lược phát triển lâu dài hay phương hướng thay đổi nếu có.

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về cách đặt tên thương hiệu ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: brandsvietnam, movad, …)

XEM THÊM Hướng dẫn cách khởi nghiệp thành công cho những bạn trẻ muốn làm giàu

Tags: Cách đặt tên thương hiệu đó ănCách đặt tên thương hiệu mỹ phẩmCách đặt tên thương hiệu onlineCách đặt tên thương hiệu quần áoCách đặt tên thương hiệu theo phong thủyCách đặt tên thương hiệu thời trangPhần mềm đặt tên thương hiệuTham khảo tên thương hiệu
Previous Post

Hướng dẫn cách bán hàng hiệu quả mang lại nhiều thành công lớn

Next Post

Marketing trực tiếp là gì ? Kỹ năng marketing

Next Post
Marketing trực tiếp là gì ? Kỹ năng marketing

Marketing trực tiếp là gì ? Kỹ năng marketing

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Công ty cổ phần là gì? Những yếu tố hình thành công ty cổ phần
  • Cuộn băng keo 1kg – Giải pháp đóng gói hoàn hảo cho doanh nghiệp

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.