Tìm hiểu thông tin và dữ liệu lịch sử mua sắm của khách hàng
Khuyến khích khách hàng chia sẻ
Sản phẩm đã được người quen kiểm định sẽ dễ tạo niềm tin cho các khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn nghĩ sao nếu như các khách hàng của bạn đều giới thiệu về cửa hàng, hàng hóa và dịch vụ của bạn đến với người thân, bạn bè của họ?
Bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi, hoặc phần quả nho nhỏ cho khách hàng để khuyến khích họ chụp hình và chia sẻ thông tin về việc mua sắm lên facebook, cùng với hastag là thương hiệu của bạn.
Khai thác khách hàng đã từng mua hàng là cách thu hút khách hàng hiệu quả. Tất nhiên là để được chia sẻ, giới thiệu tốt thì sản phẩm và dịch vụ của bạn phải tốt và khiến khách hàng hài lòng.
Sử dụng mạng xã hội làm kênh truyền thông, bán hàng
Theo thống kê mới nhất, facebook có 30 triệu người dùng tại Việt Nam. Mạng xã hội trong nước Zalo, cũng có 60 triệu thành viên với 35 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Điểm chung của các mạng này là … MIỄN PHÍ.
Vậy sao bạn không xây dựng page riêng của mình. Trên đấy để chia sẻ thông tin hàng hóa, kinh nghiệm sử dụng đến với khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ khiến khách hàng có thiện cảm với sản phẩm của bạn. Đồng thời thu hút khách mua hàng hoặc đến cửa hàng nhiều hơn.
Khi muốn thu hút thêm các khách hàng tiềm năng, bạn có thể bắt đầu chạy các chương trình quảng cáo của các mạng xã hội này.
Sử dụng meme marketing để thu hút khách hàng
Rất nhiều doanh nghiệp lớn đang sử dụng meme trong các chiến dịch truyền thông mạng xã hội. Nhờ vào đó doanh nghiệp tăng tương tác với khách hàng, vậy sao bạn không học hỏi?
Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với meme. Chỉ vài biểu tượng, bức ảnh đang sốt, thông điệp bạn sẽ lan tỏa với tốc độ ánh sáng. Và từ đó bạn nhận vô số tương tác trên Facebook.
Các hình ảnh ngộ nghỉnh, lạ mắt thường cuốn hút sự chú ý của người theo dõi. Nhưng đừng quên trọng tâm của chiến dịch là gì nhé! CTA – hiễn nhiên rồi – cần có “một lời kêu gọi hành động cụ thể”. Như là “Đặt trước sản phẩm”, “Mua ngay sản phẩm mới”. Nếu không, chiến dịch của bạn chỉ là để “cho vui”.
Tạo sự chú ý để hút khách hàng đi ngang
Bạn có thể thực hiện các chiến dịch gây chú ý với khách qua đường. Bằng cách tận dụng sẵn các nhân viên đang có của mình. Và với một ít chi phí cho tờ rơi hay các hoạt động trước cửa hàng.
Nếu cửa hàng của bạn bán các mặt hàng bình dân, bạn có thể tạo ấn tượng tốt khá đơn giản. Chẳng hạn như là đặt một bình nước lọc MIỄN PHÍ trước cửa hàng.
Nhờ đó cửa hàng của bạn sẽ được các khách hàng tiềm năng trong khu vực biết đến. Và với ấn tượng tốt như vậy, lẽ nào khi cần mua hàng, họ không ghé vào cửa hàng của bạn.
Xem xét triển khai chương trình khuyến mãi
Thường xuyên liên lạc với khách hàng thân thiết

Liên lạc với khách hàng theo đúng cách vừa chuyên nghiệp, vừa thể hiện được sự quan tâm. Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy hài lòng vì được phục vụ chu đáo tận tình.
Trên đây là các tuyệt chiêu hút khách hàng với chi phí rất thấp. Rất mong bài viết đã góp thêm cho bạn một vài kinh nghiệm để xây dựng một kế hoạch thu hút khách hàng tiết kiệm và hiệu quả cao.
Xem thêm