• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Bài học kinh doanh

Bí quyết thu hút khách hàng dành cho các doanh nghiệp

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Mười 17, 2019
in Bài học kinh doanh, Động lực kinh doanh, Phương pháp học tập, Ý tưởng kinh doanh
0
Bài học từ câu chuyện: “Cho cá, cần câu, kĩ năng câu cá vẫn là chưa đủ”
0
SHARES
80
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Tìm hiểu thông tin và dữ liệu lịch sử mua sắm của khách hàng

Một trong những vấn đề mà các nhân viên bán hàng cần có khi bán hàng là phải lưu lại hồ sơ về khách hàng. Việc thu thập thông tin về khách hàng như nhu cầu, ngân sách, sở thích… của khách hàng sẽ giúp các nhân viên bán hàng xây dựng được mối quan hệ tốt với họ. Các thông tin về khách hàng có thể được chia thành thông tin của công ty khách hàng và thông tin cá nhân khách hàng.
Với phần mềm quản lý bán hàng KiotViet, người dùng có thể dễ dàng thấy được sự ưu việt về vấn đề quản lý thông tin khách hàng. Các thông tin khách hàng được hệ thống lưu lại và sẵn sàng sử dụng bất cứ khi nào. Chỉ với thao tác đơn giản tìm kiếm khách hàng theo tên / số điện thoại / mã khách hàng, tất cả thông tin liên quan như lịch sử giao dịch, giá trị giao dịch, công nợ hay các chương trình khuyến mãi của khách hàng đều được hiển thị trực quan.
Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng phần mềm gỡ cài đặt your uninstaller mới nhất 2020

Khuyến khích khách hàng chia sẻ

Sản phẩm đã được người quen kiểm định sẽ dễ tạo niềm tin cho các khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn nghĩ sao nếu như các khách hàng của bạn đều giới thiệu về cửa hàng, hàng hóa và dịch vụ của bạn đến với người thân, bạn bè của họ?

Bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi, hoặc phần quả nho nhỏ cho khách hàng để khuyến khích họ chụp hình và chia sẻ thông tin về việc mua sắm lên facebook, cùng với hastag là thương hiệu của bạn.

Bí quyết thu hút khách hàng - nhờ khách chia sẻ

Khai thác khách hàng đã từng mua hàng là cách thu hút khách hàng hiệu quả. Tất nhiên là để được chia sẻ, giới thiệu tốt thì sản phẩm và dịch vụ của bạn phải tốt và khiến khách hàng hài lòng.

Sử dụng mạng xã hội làm kênh truyền thông, bán hàng

Theo thống kê mới nhất, facebook có 30 triệu người dùng tại Việt Nam. Mạng xã hội trong nước Zalo, cũng có 60 triệu thành viên với 35 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Điểm chung của các mạng này là … MIỄN PHÍ.

Vậy sao bạn không xây dựng page riêng của mình. Trên đấy để chia sẻ thông tin hàng hóa, kinh nghiệm sử dụng đến với khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ khiến khách hàng có thiện cảm với sản phẩm của bạn. Đồng thời thu hút khách mua hàng hoặc đến cửa hàng nhiều hơn.

Khi muốn thu hút thêm các khách hàng tiềm năng, bạn có thể bắt đầu chạy các chương trình quảng cáo của các mạng xã hội này.

Tận dụng mạng xã hội để giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm của bạn tốt hơn

Sử dụng meme marketing để thu hút khách hàng

Rất nhiều doanh nghiệp lớn đang sử dụng meme trong các chiến dịch truyền thông mạng xã hội. Nhờ vào đó doanh nghiệp tăng tương tác với khách hàng, vậy sao bạn không học hỏi?

Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với meme. Chỉ vài biểu tượng, bức ảnh đang sốt, thông điệp bạn sẽ lan tỏa với tốc độ ánh sáng. Và từ đó bạn nhận vô số tương tác trên Facebook.

Meme marketing tuyệt chiêu thu hút khách độc đáo ít tốn kém

Các hình ảnh ngộ nghỉnh, lạ mắt thường cuốn hút sự chú ý của người theo dõi. Nhưng đừng quên trọng tâm của chiến dịch là gì nhé! CTA – hiễn nhiên rồi – cần có “một lời kêu gọi hành động cụ thể”. Như là “Đặt trước sản phẩm”, “Mua ngay sản phẩm mới”. Nếu không, chiến dịch của bạn chỉ là để “cho vui”.

 

Tạo sự chú ý để hút khách hàng đi ngang

Bạn có thể thực hiện các chiến dịch gây chú ý với khách qua đường. Bằng cách tận dụng sẵn các nhân viên đang có của mình. Và với một ít chi phí cho tờ rơi hay các hoạt động trước cửa hàng.

Tạo sự chú ý với khách qua đường - tuyệt chiêu thu hút khách

Nếu cửa hàng của bạn bán các mặt hàng bình dân, bạn có thể tạo ấn tượng tốt khá đơn giản. Chẳng hạn như là đặt một bình nước lọc MIỄN PHÍ trước cửa hàng.

Nhờ đó cửa hàng của bạn sẽ được các khách hàng tiềm năng trong khu vực biết đến. Và với ấn tượng tốt như vậy, lẽ nào khi cần mua hàng, họ không ghé vào cửa hàng của bạn.

Xem xét triển khai chương trình khuyến mãi

Đòi hỏi quan trọng nhất đối với các cửa hàng là làm thế nào để luôn đạt được lợi nhuận. Trong khi đó vẫn thỏa mãn ngân sách, gia tăng sự hài lòng của khách hàng cũng như phát triển thị phần của doanh nghiệp. Để đạt được điều đó, quan trọng cửa hàng thiết lập mức giá thích hợp hỗ trợ chiến lược marketing. Sau đó bổ sung với những ưu đãi và hoạt động khuyến mãi nhằm đạt được mục tiêu bán hàng.
Vào những thời điểm lượng cầu xuống thấp hoặc thị trường khó khăn, cửa hàng có thể tung ra những chương trình khuyến mãi giảm giá/ quà tặng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đồng thời đảm bảo dòng thu đều đặn cho cửa hàng.

Thường xuyên liên lạc với khách hàng thân thiết

Hãy giữ chân khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ đến với cửa hàng của bạn. Bạn có thể làm bằng cách lưu lại thông tin cá nhân, số điện thoại, email… để mỗi lần nhập hàng mới về có thể thông báo ngay cho khách hàng thân thiết của cửa hàng.
lựa chọn pos bán hàng dễ sử dụng mang lại nhiều lợi ích cho cửa hàng

Liên lạc với khách hàng theo đúng cách vừa chuyên nghiệp, vừa thể hiện được sự quan tâm. Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy hài lòng vì được phục vụ chu đáo tận tình.

Trên đây là các tuyệt chiêu hút khách hàng với chi phí rất thấp. Rất mong bài viết đã góp thêm cho bạn một vài kinh nghiệm để xây dựng một kế hoạch thu hút khách hàng tiết kiệm và hiệu quả cao.

Xem thêm

Tổng hợp các phần mềm tập đánh máy 10 ngón mới nhất 2020

Tags: chiêu thịgiữ chân khách hàngkêu gọi khách hàngkhách hàngkhách hàng thân thiếtthu hút khách hàng
Previous Post

Kinh doanh nhượng quyền trà sữa- Loại hình kinh doanh cho người lười làm thương hiệu

Next Post

Cách để bạn tham gia cuộc thi văn nghệ FCT MUSIC 2019

Next Post
Cách để bạn tham gia cuộc thi văn nghệ FCT MUSIC 2019

Cách để bạn tham gia cuộc thi văn nghệ FCT MUSIC 2019

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Công ty cổ phần là gì? Những yếu tố hình thành công ty cổ phần
  • Cuộn băng keo 1kg – Giải pháp đóng gói hoàn hảo cho doanh nghiệp

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.