• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiển thức Marketing

6 tính cách điển hình của một quản lý truyền thông xã hội thành công

ATPMediaby ATPMedia
Tháng 5 2, 2019
in Kiển thức Marketing, Xây dưng thương hiệu, Xử lý khủng hoảng
0
6 tính cách điển hình của một quản lý truyền thông xã hội thành công
0
SHARES
15
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Giả sử (hoặc thật là vậy) bạn đang là quản lý cấp cao của một tổ chức hay doanh nghiệp, bạn cần tìm một người chịu trách nhiệm Quản lý Truyền thông xã hội & Cộng đồng, thì liệu có những tiêu chí nào là để bạn lựa chọn hay không? Cho dù bạn thuê một người tư vấn (consultant) hay nhân viên chính thức, thì người đó vẫn có những tính cách quan trọng để giúp thương hiệu của bạn đi lên.

Dưới đây là những tính cách tôi mô tả về một ngưới quản lý cộng đồng lý tưởng:

Table of Contents

Toggle
  • 1. Là một người quảng giao
  • 2. Đồng cảm và sâu sắc
  • 3. Đọc nhiều và luôn sẵn sàng 24/7
  • 4. Hiểu văn hóa khách hàng
  • 5. Có khiếu hài hước
  • 6. Viết tốt

1. Là một người quảng giao

Như tôi đã đề cập điều này bài trước. Các phương tiện truyền thông xã hội cũng chỉ là công cụ để giao tiếp, việc chịu trách nhiệm giao tiếp vẫn là con người. Do đó, Quản lý truyền thông xã hội của bạn không thích giao tiếp, thì sẽ rất khó để người đó mở rộng các mối quan hệ, khó đưa thương hiệu của bạn tiến xa.

2. Đồng cảm và sâu sắc

Người quản lý có lòng vị tha sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên đáng yêu giữa khách hàng. Khi sử dụng một sản phẩm/dịch vụ, ít nhiều thì người ta sẽ gặp những khó khăn (không hiểu, sử dụng không đúng cách, bị lỗi,…). Một quản lý cộng đồng nên hiểu những rắc rối, khó khăn của khách hàng và có thể xử lý được những phàn nàn, chỉ trích một cách hợp lý nhất.

3. Đọc nhiều và luôn sẵn sàng 24/7

Một người Quản lý truyền thông xã hội cần thường xuyên tham gia các mạng mã hội, diễn đàn, blog, nắm được những sự kiện đang diễn ra. Hơn nữa, người đó còn có khả năng xây dựng, dẫn dắt các cuộc thảo luận theo 1 xu hướng mong muốn. Với một thái độ luôn sẵn sàng trao đổi và đáp ứng, người Quản lý truyền thông xã hội sẽ liên tục thúc đẩy thương hiệu của bạn theo những cách đúng đắng và “hợp thời”.

4. Hiểu văn hóa khách hàng

Nếu khách hàng của bạn đam mê bóng đá, và nếu bạn thuê một người không hiểu về thuật ngữ và văn hóa bóng đá, thì đó sẽ là một thảm họa. Người Quản lý thương hiệu đểu phải am hiểu cả thương hiệu của bạn và văn hóa của khách hàng. Bằng cách này, khách hàng sẽ thấy người Quản lý đó như một phần trong cộng đồng của mình, họ sẽ dễ dàng tương tác và yêu thích thương hiệu của bạn.

5. Có khiếu hài hước

Không ai thích những thông điệp khô khan, đặc biệt là trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nếu bạn có khả năng đồng cám, bạn dễ dàng xây dựng một cộng đồng tốt. Nếu bạn có thêm tính hài hước, thì bạn có thể hút hồn khán giả của mình. Tôi không khuyên bạn đi thuê 1 diễn viên hài độc thoại như Dưa Leo. Chỉ cần một vài chi tiết thú vị, trao đổi hài hước khéo léo cũng có thể làm khách hàng thích thú và bạn có thể mở rộng khách hàng nhanh chóng.

6. Viết tốt

Làm truyền thông xã hội cần phải viết thường xuyên. Việc lựa chọn những từ thật “đắt” có thể tạo ra nhiều điều khác biệt. Ai đó có thể diễn đạt ý tưởng của mình bằng cách tinh tế nhất, thông minh nhất và hóm hỉnh nhất sẽ tạo được một lượng fan khổng lồ. Ở điểm này, tôi rất thích Facebook của GS Xoay.

Theo thuthuatmarketing.com

XEM THÊM:

Triết lý thành công của Vua dầu mỏ Rockefeller: Không bao giờ phàn nàn, Không bao giờ giải thích…

Khủng hoảng truyền thông là gì? 6 Bước xử lý khủng hoảng truyền thông

Phương pháp viết content quảng cáo thu hút khách hàng. Bí quyết để có một bài content đặc sắc.

Hướng dẫn cách tăng Traffic cho Website doanh nghiệp.

Gen Z là gì? – Tầm ảnh hưởng của Gen Z đối với kinh tế và sự phát triển của doanh nghiệp.

Tags: những tố chất cần thiết để alfm quản lý truyền thông xã hộiquản lý truyền thông xã hộiquản lý truyền thông xã hội là gìtính cách làm quản lýtính cách phù hợp với quản lý truyền thông xã hội
Previous Post

Inbound Marketing là gì? Tổng quan về Inbound Marketing

Next Post

10 vai trò quan trọng không ngờ của vị trí quản lý cộng đồng trực tuyến

Next Post
10 vai trò quan trọng không ngờ của vị trí quản lý cộng đồng trực tuyến

10 vai trò quan trọng không ngờ của vị trí quản lý cộng đồng trực tuyến

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • KMS Activation Office 2019 ✓ Hướng Dẫn Active An Toàn ★ 2023
  • crack office kms ✓ Kích hoạt Office 2019, 2021, 365 ➔ Hướng dẫn chi tiết

Danh mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.