• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Câu chuyện kinh doanh

Ý nghĩa của màu sắc của thương hiệu bạn cần chú ý

ATP by ATP
Tháng Bảy 28, 2021
in Câu chuyện kinh doanh, Kiến thức khởi nghiệp, Kiển thức Marketing
0
Ý nghĩa của màu sắc của thương hiệu bạn cần chú ý
0
SHARES
159
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Ý nghĩa của màu sắc của thương hiệu nhãn hiệu là hình ảnh nhận diện nhanh nhất, nó đại diện doanh nghiệp. Song song với đó thì màu sặc cũng là một trong những điều căn bản tạo nên thương hiệu đấy.

Ý nghĩa của màu sắc của thương hiệu

Ý nghĩa của màu sắc của thương hiệu doanh nghiệp
Ý nghĩa của màu sắc của thương hiệu

Ý nghĩa của màu sắc của brand màu đỏ

Trong khoa học về thị giác của con người, thì màu mang sắc đỏ sẽ có tác động mạnh nhất lên mắt người. Về ý nghĩa màu sắc, thì màu đỏ có một ý nghĩa đặc biệt thường tượng trưng cho sinh lực dồi giào. Tựu trung lại, có thể nói, ý nghĩa màu sắc trong brand của màu đỏ đều gợi liên tưởng đến sự đam mê. Bạn có thể tìm đọc một vài các mẫu logo của các thương hiệu được thiết kế với màu đỏ là chủ đạo với ý nghĩa này: Coca-Cola, H&M, Budweiser, 3M hay Heinz…

Một vài tập đoàn lớn thuộc các nước Á Đông thường sử dụng màu đỏ trong thiết kế thương hiệu với ý nghĩa là thắng lợi, may mắn, quý tộc và vương giả như JVC (đặc trưng sự chiến thắng), LG (may mắn), SCG (sự vương giả, hoàng tộc)…

>>>Xem thêm :Kiếm 1 tỷ mỗi tháng nhờ áp dụng kiến thức tại group web5ngay

Màu xanh dương

Theo tổng hợp và thống kê của trang Interbrands.com, trong top 100 brand thế giới năm 2012, nếu có 19 thương hiệu sử dụng màu đỏ trong logo

Do hai màu này đều tạo cảm giác thị giác tối ưu tới người sử dụng nên thường nếu như tập đoàn đối thủ đã dùng màu đỏ thì tập đoàn đi sau sẽ dùng các màu như xanh dương và ngược lại các màu. Cụ thể như câu chuyện của Coca cola và đối thủ Pepsi, hay Toshiba và Panasonic, LG với Samsung…

Màu xanh lá

Xanh lá là màu được thu thập nguyên thủy từ chủ đạo màu diệp lục của tự nhiên nên thường được dùng trong thiết kế nhãn hiệu cho các nhãn hàng có nguồn gốc mặt hàng từ thiên nhiên như thực phẩm, nước uống thảo dược…

Ngoài ra, đây còn là màu đặc trưng của sự thông thái, khiêm tốn và lòng tốt. Chính vì thế những brand về tài chính hay những thương hiệu muốn biểu hiện sự phát đạt thường thu thập màu xanh dương làm sắc màu chủ đạo cho nhãn hiệu của mình. Starbuck, Bp, Groupon, John Deere hay Heineken…

Màu cam

Màu cam hay màu vàng cam chủ đạo của các hãng thương hiệu là màu của vùng nhiệt đới nóng bỏng và ấm áp, nó thể hiện sự say mê, tâm huyết, nhiệt tình, quyến rũ và nhanh chóng làm trái tim bạn rung động. Đại diện group này bao gồm: Orange, Hermes Paris, Fanta, T-mobile, Blogger hay Santander…

Màu tím

Màu tím tưởng như cực kì kén người sử dụng nhưng hiệu ứng mang lại thực sự rất ấn tượng. Nét sang trọng, bí ẩn và thiêng liêng mà màu tím đem tới làm cho nhãn hiệu của bạn thật sự cuốn hút. Đây chính là màu tượng trưng cho sự bình đẳng và chân lý. Có khả năng bắt gặp một số it logo thương hiệu đi theo hướng này như: Yahoo!, Citi nhóm hay Danone.

Bảng màu thương hiệu: Nóng, lạnh và trung tính

NHỮNG LÝ THUYẾT CƠ BẢN VỀ MÀU SẮC GIÚP BÉ TỰ TIN HỌC VẼ MÀU NƯỚC | Trung  Tâm Vẽ Sáng Tạo Wow Art
Bảng màu thương hiệu: Nóng, lạnh và trung tính

Ý nghĩa của màu sắc của thương hiệu trước khi đi vào các màu cụ thể, chúng ta hãy coi ba loại màu chính: nóng , lạnh và trung tính. Với mỗi nhóm màu sẽ mang lại một cảm giác không giống nhau.

>>>Xem thêm :Cách đăng bài bán hàng trên facebook chuẩn mực nhất

Màu nóng:

Ở đây gồm có màu đỏ, vàng và cam, và các biến thể như hồng. Những màu này có một ý nghĩa đặc biệt gợi lên sự ấm áp do độ sáng và sự liên kết của chúng với mặt trời. Nhìn chung, chúng truyền tải sự lạc quan, nhiệt tình và đam mê.

Màu lạnh:

Bao gồm xanh lá cây, xanh lam, tím và các biến thể của chúng như tím. Những màu này được coi là màu lạnh vì chúng là màu thường thấy trong tự nhiên và được biết đến với công dụng làm dịu. Những màu này đem lại cảm xúc thư giãn, dịu nhẹ và thoải mái.

Màu trung tính:

Là các màu nâu, đen và trắng, cũng như các biến thể là xám. Chúng thường được cộng với các màu nóng hoặc lạnh dù bản thân chúng cũng là những màu cực kì tinh tế. Màu trung tính là những mà mạnh mẽ và tinh khiết nên đôi khi còn được gọi là gam màu đất.

Màu đen, trắng và xám đăc biệt

Màu sắc của Website nói lên ý nghĩa gì?
Màu đen, trắng và xám đăc biệt

Ý nghĩa của màu sắc của thương hiệu đen, trắng và xám là màu dùng để phối trộn màu sắc. Nếu màu đen mang đến sự bí hiểm, quý phái và tinh tế thì màu trắng lại mang lại cảm xúc thoải mái trẻ trung và giản đơn. Sự hòa quyện giữa đen và trắng được nhiều nhãn hiệu ưa thích dùng, nhất là một vài thương hiệu thời trang có tiếng toàn cầu. Tiêu biểu với các biểu hiện : Louis Vuitton, Disney, Nike, Adidas, Mtv, Prada, Avon Hay Cartier…

>Xem thêm :Kỹ năng bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về ý nghĩa của màu sắc của thương hiệu. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( vudigital.co, www.saokim.com.vn, … )

Previous Post

Lợi thế của doanh nghiệp nhỏ mà doanh nghiệp lớn khó có được

Next Post

Những thông tin mới nhất về lương bảo vệ 2021

Next Post
Những thông tin mới nhất về lương bảo vệ 2021

Những thông tin mới nhất về lương bảo vệ 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Vốn pháp định là gì? Đặc điểm của vốn pháp định
  • Thuế giá trị gia tăng là gì? Cách thuế giá trị gia tăng vận hành

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.