Work From Home là gì? Trong thời đại chúng ta phải sống chung với dịch bệnh covid, hình thức thực hiện công việc từ xa (remote working/ work from home) lại càng trở thành phổ biến hơn. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến các bạn đọc, cùng tìm đọc nhé!
Work From Home là gì?
Work from home – WFH (hay còn có tên khác là remote working) dịch đơn giản nhất là “làm việc tại nhà”. Đây chính là một hình thức làm việc mà bạn không cần trực tiếp tới văn phòng hay công ty. Tuy đã tồn tại từ tương đối lâu nhưng khoảng 2 năm gần đây remote working mới được phổ biến phổ biến hơn cả do dịch bệnh Covid 19. Tùy thuộc theo vị trí và tính chất hoạt động, các công ty có khả năng triển khai cho toàn bộ nhân việc hoặc chỉ một vài phòng ban cụ thể thực hiện hình thức work from home.
Xem thêm Kỹ năng giải quyết vấn đề là gì? Cách nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề
Ích lợi của WFH là gì?
Hình thức remote working và những ích lợi nó mang lại đã thật sự giúp đỡ được cực kì nhiều công ty và cả người lao động trong tình cảnh kinh tế phức tạp này.
Lợi ích với doanh nghiệp:
- Giảm tối ưu các tiền bạc về cơ sở vật chất như tiền thuê mặt bằng, tiền điện,…
- Việc quản lý nhân sự chuyển dịch sang công nghệ số. Lưu trữ, quản lý hồ sơ nhân viên… thay vì lưu giữ thủ công sẽ được giúp đỡ bằng công nghệ hiện đại và tiện ích hơn.
Ích lợi với nhân viên/ người lao động:
- Giảm bớt các chi phí di chuyển và thời gian đi lại.
- Không bị gò bó trong không gian thực hiện công việc văn phòng nữa, nhân sự có thể tự do lựa chọn không gian mà mình muốn.
- Đối với những nhân viên làm việc xa nhà và phải ở trọ thì hình thức work from home giúp họ giảm được tiền bạc thuê phòng nhờ di chuyển về quê nhà, mà hoạt động vẫn có khả năng đảm bảo.
- một số doanh nghiệp có khả năng cho nhân viên chủ động đăng ký thời gian làm việc thích hợp với điều kiện bản thân và cơ sở vật chất của công ty.
Những hạn chế của WFH là gì?
Tuy nhiên, hình thức work from home chỉ thật sự có đạt kết quả tốt ngắn hạn. Bởi nó còn tồn tại nhiều hạn chế như sau:
– Dễ khiến cho nhân viên tự cô lập, thiếu tính chủ động, giảm sự chuyên nghiệp trong cách xử lý các vấn đề công nghiệp.
– Có thể làm rối loạn đồng hồ sinh học của nhân viên khiến họ không biết bí quyết quản lý thời gian hiệu quả. Điều này dễ khiến họ rơi vào trạng thái stress vì công việc.
– WFH đều đặn có khả năng dẫn tới sự mất kết nối giữa tập thể nhân viên. Từ đấy khiến cho tinh thần teamwork kém, không hề có sự phối hợp ăn ý trong công việc.
Công việc của bạn gặp phải nhiều nguyên nhân gây gián đoạn
Vấn đề
– Work From Home là gì? Bố mẹ hay người thân trong gia đình nhờ bạn giúp đỡ khi đang xử lý hoạt động.
– Con của bạn liên tục gõ cửa, đùa nghịch xung quanh.
– Hàng xóm đang sửa chữa nhà với tiếng máy khoan ồn ào
– …
Giải pháp:
Tối ưu, bạn cần có quy trình trước, đừng đợi đến lúc những gián đoạn xuất hiện mà bạn không kịp phản ứng.
Ví dụ:
– Lập một thời gian biểu và Thông báo với người thân trong gia đình để họ chủ động không làm phiền bạn khi không thực sự bức thiết.
– Như các cửa hàng hay treo bảng thông cáo tình trạng mở cửa hay đóng cửa, bạn có thể làm một chiếc bảng “bận” treo ở cửa phòng trong khi thực hiện công việc.
– Nếu hàng xóm của bạn đang sửa chữa nhà, hãy hỏi họ về thời gian sửa chữa để thỏa thuận với đồng nghiệp và cấp trên sắp xếp cuộc họp để tránh bị tiếng ồn tác động.
Xem thêm Kỹ năng giao tiếp là gì? Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp?
Những điểm cần lưu ý để hoạt động tốt khi WFH là gì?
Work From Home là gì? Có không ít người sau khi sử dụng thử remote working vướng phải nỗi lo mất cân bằng giữa hoạt động và cuộc sống. Một số lưu ý dưới đây có thể giúp bạn working from home một cách mang lại hiệu quả.
- Không gian làm việc: Hãy sắp đặt một môi trường gần đồng nghĩa với bàn làm việc của bạn tại văn phòng: bàn ghế để tư thế ngồi nghiêm chỉnh, ánh sáng tốt, không quá ồn…
- Kiểm tra kết nối mạng internet: Để giải đáp câu hỏi điểm mấy chốt của WFH là gì thì cam kết đấy là bộ máy mạng internet. Trong thời đại công nghệ, hầu hết các công việc đều liên quan đến việc dùng internet thì việc liên kết chặt chẽ ổn định là điều vô cùng cần thiết.
- Báo cáo: không chỉ cho chính bản thân mọi người theo dõi tiến độ mà còn để cấp trên có khả năng theo dõi và quản lý nhân viên. Hãy tự lập cho mình danh sách hoạt động theo ngày hoặc theo tuần tuỳ vào thói quen mỗi cá nhân, sau đó theo dõi và cố gắng hoàn thiện hoạt động này một bí quyết tốt nhất nhé.
Qua bài viết dưới đây Camnangkhoinghiep.vn đã cung cấp các thông tin về Work From Home là gì? Những hạn chế của WFH là gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – tổng hợp
Tham khảo ( fastwork.vn, www.goffice.vn, … )