Có phải bạn đang bỏ qua các thời cơ để tăng đơn hang & tạo ra nhiều doanh thu hơn? Nếu bạn không áp dụng bán Upsell với quý khách, thì câu trả lời là CÓ.
Upsell là gì?
nếu như muốn làm tốt một việc nào đấy, trước mắt bạn cần biết việc đó là gì? Sau đây là khái niệm của bán Upsell:
Upsell là kỹ thuật nhằm mục đích bán đc sản phẩm thời thượng hơn và bận rộn tiền hơn sản phẩm mà người sử dụng đã có hoặc đang muốn mua.
ví dụ nhé: quý khách hàng đang mong muốn mua iPhone 5s 16GB, nhân viên bán hàng sẽ cố gắng hướng quý khách đến một loại mặt hàng cao cấp, bận bịu tiền hơn là điện thoại Apple iPhone 5s 64GB hoặc điện thoại iPhone 6 and khiến cho quý khách hàng mua nó. Tóm lại là người tiêu dùng sẽ trút tiền nhiều hơn bên trên cùng một loại mặt hàng hoặc các dòng sản phẩm cải thiện khác.
Thẩm mỹ và nghệ thuật bán Upsell
Nhưng bí quyết nằm ở chỗ: người sử dụng thường không thích bị bán. Việc đề ra vô số dòng sản phẩm cho một quý khách hoàn toàn có thể phản tính năng và làm bọn họ cảm nhận thấy cảm thấy bị chèn ép, không được tôn trọng, & sau cùng là bất tiện.
nghệ thuật và thẩm mỹ của tài năng bán Upsell Tức là biến việc bán hàng từ là 1 deals bình thường thành một contact, từ 1 cuộc đối thoại thành một sự kết nối.
Sự khác lạ nằm ở đó. Nó ảnh hưởng đáng kể đến Trải Nghiệm của bạn. Thích hợp nhu cầu mua tự có của bọn họ & trở thành quyết định của chúng ta, thay vì cảm xúc bị ép mua.
Vậy làm sao để bạn tạo được sự cân bằng giữa việc: không đặt ra thêm ý kiến đề xuất nào & việc đẩy người sử dụng mua với rất nhiều chiêu bài tấn công túi tiền của họ? Làm sao để chúng ta có thể khuyến khích khách mua nhiều hơn mà không biến thành quá đáng ghét trong mắt họ?
bằng cách dùng các chiến lược tạo thành nhiều giá trị, nhiều tiện ích hơn cho bản thân, và nhiều hơn các Trải Nghiệm tích cực. Việc bán sản phẩm của bạn có thể thực sự làm khách hàng vui hơn and gắn bó hơn với siêu thị và Brand Name của bạn.
1. Chỉ nên chào bán các sản phẩm liên quan (Đương nhiên là phải có ích)
trước khi bạn định bán upsell bất kì sản phẩm nào cho ai đó, bạn phải tự hỏi mình xem, món hàng đó có cung cấp gì cho dòng sản phẩm mà khách đã hoặc sắp mua. Tất nhiên mục đích vẫn là bán nhiều hơn thế nữa cho siêu thị của khách hàng — nhưng về dài lâu, sự hài lòng của bạn (và giá trị cuộc sống của họ) sẽ tạo ra nhiều doanh thu hơn, và bền vững hơn hẵn giá trị của một lần bán sản phẩm.
Đừng bao giờ mời thêm 1 món hang bất kỳ. Luôn bảo đảm dòng sản phẩm mời thêm phải trợ giúp hay liên quan với món hàng mà khách muốn mua. Bạn sẽ đc điểm cộng nếu lời ý kiến đề nghị của chúng ta không chỉ là tương xứng, and còn khiến cho ích không ít cho khách.
2. Sử dụng các tặng ngay có thời hạn
lúc này là ngày ở đầu cuối “Khuyến Mãi”, bền vững vội vàng và vội vã là tâm lý của đa số người mua hàng. Hãy lập ra những chương trình tặng thêm có hạn chế thời gian. Đừng đề ra những kiến nghị có ngừng mở. Và chắc chắn là thông tin với quý khách hàng về ngày cuối cùng của chương trình Tặng.
tiếp sau đây là các cách để tạo thành cảm hứng thúc giục nhằm mục tiêu khuyến khích quý khách hàng :
- Lập kế hoạch bán chớp nhoáng.
- Lên lịch trình tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá quanh những đợt nghỉ lễ chi tiết.
- đề ra “cơ hội cuối cùng” cho những khách đặt hàng trước hoặc đã có ý định mua sản phẩm.
đó là cụ thể cho chiến lược cuối cùng. Hãy gửi đi đồng loạt thông báo bằng email hoặc trên fanpage bán hàng, giới thiệu thời cơ “ngày duy nhất” để mua sản phẩm với chỉ giá chỉ phân nửa.
Bạn vẫn còn nghi ngờ về sự dùng những giảm giá có thời hạn trong chiến lược bán Upsell? Hãy nghỉ đến đoạn video clip về việc điên cuổng của công ty trong ngày Black Friday.
Vào cuối những năm qua, tạp chí đã tốn không ích giấy mực để giải thích những “khuyến mãi” vào trong ngày Black Friday không thực sự sự là khuyễn mãi thêm bên trên phương diện tiết kiệm chi phí. Mặc dù cứ tháng 11 hàng năm, lượng người bom tấn đổ về những trung tâm mua sắm (hoặc ngồi nhà mua voucher bên trên Cyber Monday) chỉ cũng chính vì chính là thời cơ duy nhât trong năm, “khuyến mãi có thời hạn” – bạn đã tin chưa?
họ thường muốn thứ nào đấy nhiều hơn thế khi nó trở nên hiếm hàng. Họ cũng thường gán trị giá cao hơn cho những vật không phải lúc nào cũng có.
đề ra các khuyến mãi kèm theo — hoặc thậm chí là các sản phẩm — trong một khoảng không quá lâu khiến người sử dụng muốn bỏ tiền hơn vì nó khai hỏa cho cảm giác: Nếu ta không hành vi ngay, ta sẽ bỏ lỡ thời cơ.
3. Giúp đỡ sự dễ chịu
Khi người sử dụng của doanh nghiệp bỏ ra một món tiền lớn, chúng ta sẽ muốn bảo vệ món đầu tư chi tiêu đó. Chúng ta cũng có thể giúp chúng ta làm điều đó — and bán thêm trong quãng công việc — bằng phương pháp cung cấp các dòng sản phẩm & dịch vụ đi kèm theo với giá thành thấp.
phần lớn lợi nhuận của Best Buy đến từ phụ kiện phù hợp & những sản phẩm bán kèm cho những công nghệ đắt tiền. Bọn họ biết được người sử dụng sẽ dễ trả thêm tiền khi đã mua một thứ nào đấy. &Amp; shop cũng biết rằng người tiêu dùng sẽ không muốn bất cứ chuyện gì xảy ra với dòng sản phẩm công nghệ đắt tiền mà họ vừa bỏ hết cả trăm đô để tậu về.
Giá gốc của thiết bị công nghệ sẽ khiến cho giá của máy bán thêm trở thành một món hời hoặc một quyết định ném tiền không cần xem xét thêm. Dĩ nhiên là bạn muốn bảo vệ em điện thoại iPhone giá 17 triệu với case & kính cường lực chính hãng với giá chỉ 900 nghìn.
các dạng bán thêm thế này sẽ tác động tích cực đến Trải Nghiệm của người tiêu dùng — đặc biệt hơn là khi nó ăn nhập hoàn hảo với dòng sản phẩm chính.
Note là quý khách hàng mua các điện thoại cảm ứng thông minh hoặc sản phẩm cộng nghệ giá bèo nhiều lúc sẽ không đặt nặng luận điểm bảo vệ những vật phẩm đó, và cũng trở thành chẳng màng đến việc chọn mua phụ kiện.
4. Khuyến mãi ngay các món quà nhỏ tuổi
Để khuyến khích khách mua thêm 1 ít ở kề bên sản phẩm bọn họ định mua, hãy tặng kèm bọn họ những món quà vì đã đem tiền đến cho chính bản thân. Có rất nhiều cách thức để thao tác này.
C.ty Target là một trong những ví dụ tuyệt đối hoàn hảo với sản phẩm làm trắng răng của chúng ta. Dòng này có rất nhiều loại khác nhau với mức ngân sách không giống nhau. Nhưng giữa những sản phẩm mắc tiền nhất sẽ khuyến mãi ngay người sử dụng voucher 5 đô la khi khách chọn mua.
Làm vậy cũng giúp người sử dụng trung thành với tên thương hiệu. Chúng ta có thể khuyến khích người tiêu dùng đồng ý đặt đơn hàng khi chúng ta tiến hành bán upsell, trong những lúc cửa hàng đang có đợt giảm ngay hoặc đang hoạt động chượng trình tri ân người tiêu dùng.
5. Luôn tìm cách trợ giúp trị giá
Nhắc lại, nghệ thuật bán upsell quy cho cùng là sự support trị giá cho bản thân mình. Tất nhiên, bạn bán được rất nhiều hơn, các bạn sẽ tăng doanh số.
Nhưng điểm mấu chốt vẫn là mang đến nụ cười & sự thoải mái của người tiêu dùng. Cung cấp cho họ các cảnh báo, ý tưởng, và những ý kiến đề xuất phù hợp với họ.
Hãy luôn khuyên người tiêu dùng dùng những dòng sản phẩm hợp với nhu yếu của chúng ta, and giúp đảm bảo chiến lợi phẩm của chúng ta, bộc lộ bạn là kẻ hiểu họ — và muốn đảm bảo khách tận dụng được tất cả những tiện ích từ sản phẩm chúng ta mua được.
Nguồn: Suno