Bán quần áo online là gì? Trải nghiệm bán đồ may mặc online trên Facebook cho thấy rằng “60% tiệm hàng hóa thời trang thất bại trong 6 tháng đầu, gần 20% tiếp tục phá sản sau 6 tháng tiếp theo” – con số này khiến không ít người phải giật mình về tính mạo hiểm của ngành nghề buôn bán kinh doanh đồ may mặc trên ứng dụng xã hội Facebook tưởng chừng như béo bở này.

Vốn ít, không tốn chi phí thuê cửa hàng, nhu cầu thị trường cao khiến việc kinh doanh đồ may mặc trên mạng xã hội FB đã trở thành con đường khởi sự của khá nhiều bạn trẻ hiện nay. Tận dụng ưu thế của mạng cộng đồng, hàng loạt các fanpage “mọc lên như nấm” cố gắng tranh giành người tiêu dùng , giành giật thị trường. Dẫu thế hầu hết các chủ shop chỉ kinh doanh theo bản năng, không có tất tần tật kiến thức về bán hàng, không biết làm cách nào cuốn hút người tiêu dùng cũng như tạo được độ tin tưởng. Tiếp sau đây là một số kinh nghiệm bán đồ may mặc online trên mạng xã hội FB mà bạn rất có thể tham khảo:
1. Cách lập page bán đồ may mặc trên ứng dụng xã hội Facebook và vận hành hiệu quả
Cách tạo page bán đồ may mặc
Khi khởi đầu bán đồ may mặc online trên mạng xã hội FB bạn nên lập cho mình một page bán hàng, so với Zalo thì tạo lập trên ứng dụng xã hội Facebook đơn giản và dễ dàng hơn. Trên giao diện mạng xã hội FB bạn đang sử dụng, click vào thiết đặt (biểu tượng bạn hay dùng để đăng xuất facebook), thấy nút “tạo trang”. Hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.facebook.com/pages/create/ bạn sẽ thấy giao diện như hình:

Bạn sự chọn lựa cho mình mô hình mong muốn, và mở màn điền những thông tin theo hướng dẫn lần lượt trên giao diện của hệ thống.Có một điều cần lưu ý cho bạn là lưu ý cách đặt tên cho trang. Bạn chỉ được đổi tên page khi số like trên page bán đồ may mặc của bạn dưới 200 like, vượt qua ngưỡng đó tên của bạn không được thay đổi. Và bạn nên điền từ đầu đến cuối thông tin, hình ảnh đại diện ưa nhìn cho khách hàng.
Cách tăng like page bán đồ may mặc trên ứng dụng xã hội Facebook
Bạn có 2 cách bán đồ may mặc online trên ứng dụng xã hội Facebook để làm việc này: hoặc thuê người chạy like cho bạn hoặc bạn tự làm điều đó. Hiện nay có nhiều dịch vụ chạy like và họ bảo đảm tốt chất lượng like thật cho bạn. Lời khuyên mà Sapo gửi đến cho bạn là nên để page bán đồ may mặc của bạn có một lượng like nhất định sau đó bắt đầu kinh doanh. Như vậy lượng khách hàng bạn tiếp cận được sẽ cao hơn thay vì vừa tìm kiếm like và vừa buôn bán, lượng quý khách hàng không ổn định và tồn hàng khá nhiều.

Để có được lượng like thật Sapo khuyên bạn không nên chạy các tool chạy like ảo, vì lượng like này dễ dàng bị giảm trong một đến hai ngày rất nhanh. Hãy bắt đầu mời tất cả trong danh mục bạn bè, sau đó nhờ họ chia sẻ page giúp bạn. Tiếp theo là sử dụng các sản phẩm quần áo đã mắt nào đó, không nhất thiết là bạn phải có và cuốn hút sự quan tâm của quý khách hàng, hoặc chạy các chương trình khuyến mại ảo (hoặc thật) yêu cầu họ like và share page kinh doanh đồ may mặc của bạn. Điều này hấp dẫn những người tiêu dùng chăm lo thật sự đến những hàng hóa về thời trang. Bạn nên thực hiện những quảng cáo này cách xa nhau để ngăn cản việc mất tin tưởng cho page của bạn.
Xem thêm: Top 10 dịch vụ order hàng Tao Bao uy tín hiện nay
Xây dựng độ tin tưởng cho page kinh doanh quần áo trên mạng xã hội Facebook
Điều mà người tiêu dùng cảm thấy khó chịu hiện nay khi họ mua hàng online mà giá trị sản phẩm quá tệ. Thay vì những hình ảnh ưa nhìn của hàng hóa như đã quảng cáo thì hàng hóa đến tay của họ khá xấu và trọn vẹn khác biệt so với ảnh gốc mà cửa hàng của bạn đưa ra. Điều này làm sụt giảm có ảnh hưởng uy tín.

Bạn nên đừng quên, bán đồ may mặc trên mạng xã hội FB là một mô hình buôn bán online, để quý khách hàng thực sự tin tưởng và mua hàng hóa của bạn, cũng như xây dựng được nhóm quý khách hàng trung thành thì độ uy tín là điều tất yếu. Bạn cảm thấy sao khi mỗi lần tiệm hàng hóa của bạn cập nhật mặt hàng mới được sự đón nhận rất tốt từ phía quý khách hàng, họ âu yếm về tất tần tật và bán hết nhanh trong vài ngày, chứ không phải chật vật PR chúng trên các trang cộng đồng với title “giảm giá”.
Cách kinh doanh quần áo trên mạng xã hội Facebook để page có những tấm ảnh chân thật nhất là bạn hoàn toàn có thể tận dụng những người bạn của bạn làm mẫu thay vì ảnh mẫu có sẵn, tận dụng hình ảnh của người tiêu dùng và cảm nhận của khách hàng về hàng hóa của bạn để tăng độ tin cậy. Hãy nhớ là những câu cam đoan chất lượng cùng lời hứa hẹn về tiệm hàng hóa kinh doanh quần áo trên ứng dụng xã hội Facebook của bạn dành cho người tiêu dùng. Họ tự tin vào bạn họ sẽ đến với bạn.
2. Bật mí kinh nghiệm kinh doanh quần áo online trên mạng xã hội Facebook
Hình ảnh thật và đẹp mắt
tận dụng hình ảnh đẹp, hấp dẫn luôn là cách kinh doanh đồ may mặc trên Facebook hiệu quả để cuốn hút quý khách hàng khi bán quần áo online bởi trên thực tế không ai muốn khoác lên mình một bộ đồ trong thật xấu xí cả. Mặc dù vậy không phải chủ shop nào cũng biết cách chụp hình hàng hóa và nắm bắt các mẹo khác nhau để hình ảnh trở nên nổi bật. Một số vấn đề bạn cần chú ý như:
giải pháp lựa chọn phông nền để làm nổi bật hàng hóa, tốt nhất là màu trắng. Đồng phục được chụp càng nhiều góc độ càng tốt
Hình chụp của bạn phải là sản phẩm thực, nếu được thì bạn chọn người mẫu thật luôn thì sẽ rất cuốn hút người mua. Ít nhất là bạn phải có manocanh để chụp mẫu. Hiện nay vấn đề sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo tiếp tục là trở ngại tiên quyết trong mua sắm trực tuyến, khách hàng luôn kêu trời khi bộ đồ mình đặt mua khác xa tiệm hàng hóa cung cấp trên mạng. Vì vậy các chủ shop cần lưu ý, mang đến những hình ảnh thật nhất của mặt hàng để tránh làm người tiêu dùng thất vọng.

Điều cơ bản trong các cách bán đồ may mặc online trên mạng xã hội FB hiệu quả là: mẫu chụp phải đẹp mắt thì mới kích thích khách hàng online hành động. Ví dụ: bạn kinh doanh quần áo trẻ em. Đôi khi quý khách hàng mua quần áo trên mạng vì hình ảnh đẹp, hay thấy bé gái bận đồ này dễ thương quá, xinh quá nên mua về cho con mình, cho cháu mình.
Thông tin sản phẩm cũ thể, rõ ràng
Hầu hết các chủ shop thường cung cấp thông tin không từ A đến Z về sản phẩm khi bán quần áo trên mạng xã hội Facebook đặc biệt là kích cỡ, chất liệu, điều này dẫn đến trường hợp trong một ngày nhân viên phải trả lời tới hàng chục cuộc điện thoại, hàng trăm bình luận, tin nhắn để phản hồi khách hàng. Hãy giúp quý khách hàng của bạn đơn giản và dễ dàng hình dung về sản phẩm khi chọn mua bởi bạn nên hãy nhớ là họ chỉ chi tiền khi hiểu rõ, biết rõ về thứ mà mình cần.
Kích cỡ quần áo cần được cần chú ý ghi chú đề khách hàng dễ dàng và đơn giản nắm bắt. Với những người có trải nghiệm mở cửa hàng quần áo online, ngoài các số liệu S,M, L, XL,.. Hay size 26, 27, 28, 29, 30,… họ còn ghi thêm các dữ liệu khác giúp cụ thể hóa chi tiết hàng hóa. Ví dụ như Áo bó sát ở phần eo/mông, áo dáng rộng, quần côn dài qua mắt cá chân.
kế cạnh đó cần mô tả rõ ràng chất liệu vải càng chi tiết càng tốt. Ví dụ như: thun cotton co giản 4 chiều chẳng hạn. Quý khách hàng sẽ mường tượng được rõ ràng chất liệu sẽ dễ dàng và đơn giản quyết định mua hàng hơn.
Thông tin liên hệ tiện lợi, dễ tìm
Không phải chủ shop nào cũng biết cách đặt thông tin liên hệ một cách lý tưởng. Người Việt rất thiếu kiên nhẫn khi mua hàng trên mạng, họ không đủ cần cù để đọc hết toàn cục thông tin được cung cấp vì vậy khi quá chán nản họ sẽ bỏ đi còn nếu như không thể liên lạc được với tiệm hàng hóa. Vì vậy bạn cần khiến thông tin liên lạc trông thật bắt mắt với cách đặt số hotline ngay trên hình ảnh sản phẩm để khách hàng nhìn thấy đơn giản. Điều này cũng góp phần ngăn chặn tình trạng các shop hàng khác trộm hình ảnh, dùng công khai như của bản thân mình. Không chỉ có thế bạn cũng cần cung cấp thêm nhiều cách liên hệ khách cho người tiêu dùng, như email, số điện thoại bàn, địa chỉ shop, ứng dụng xã hội Facebook,…để giúp người tiêu dùng tương tác với bạn đơn giản.

Tạo ra và nhấn mạnh dấu ấn riêng cho hàng hóa
Không giống như với hàng điện tử hay máy tính, quý khách hàng biết chính xác cấu hình muốn mua và còn có thể còn nó rõ model mà họ muốn, khi bán quần áo, bạn phải làm sao để khiến người mua muốn một loại hàng hóa cụ thể của bạn thay vì một món hàng khác, kiểu dáng khác, sắc màu khác của một người buôn bán khác. Hãy khiến hàng hóa của bản thân mình trở nên thật đặc biệt, mang màu sắc riêng với các cách tiếp sau đây. Chú ý đây là những kinh nghiệm bán quần áo online trên mạng xã hội FB không thể không có mà bạn cần nắm rõ.
Nếu giá sản phẩm shop hàng cung cấp rẻ hơn một số đơn vị trên thị trường, hãy nói rằng người mua rất có thể so sánh giá cả của chúng với đơn vị khác.
Nếu sản phẩm đã từng được người nổi tiếng mặc, hãy ngay lập tức tận dụng nó, không những mà còn xây dựng một chiến dịch riêng xoay quanh câu chuyện này.
Nếu hàng hóa có giá trị tốt, là hàng xách tay hoặc chất liệu “có một không hai” hãy đưa ra nhiều bằng chứng để thuyết phục quý khách hàng
Luôn ẩn comment tránh bị cướp khách
không chỉ kinh doanh đồ may mặc online mà bất cứ thứ gì bán trên Facebook chúng ta đều nên tận dụng công cụ quản lý fanpage, vừa giúp trả lời quý khách hàng ngay lập tức, vừa hoàn toàn có thể ẩn được các comment có ảnh hưởng tránh trường hợp đối thủ cướp đơn hàng hóa.
Trên phần mềm quản lý kinh doanh Sapo, có tích hợp không lấy phí ứng dụng quản trị fanpage Sapo Social, với tất tần tật chức năng: quản lý bình luận, tin nhắn; Ẩn comment, tạo tin nhắn auto, tạo đơn bán ngay khi chat cho khách … bạn có thể tìm hiều và kinh nghiệm để tìm ra thêm nhé.
Buôn bán không lúc nào là chặng đường đơn giản và dễ dàng dù quy mô nhỏ hay lớn. Bạn cần phải biết điểm xuất phát của chính bản thân mình ở đâu, chọn lựa con đường như thế nào và xây dựng được hướng đi riêng. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có được những kinh nghiệm bán đồ may mặc online hiệu quả.
Phương Duy – Tổng hợp và Edit