Cách quản lý thời gian của người thành công là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề cách quản lý thời gian của người thành công. Trong bài viết này Camnangkhoinghiep.vn sẽ Tổng hợp cách quản lý thời gian của người thành công mới nhất 2020
Tổng hợp cách quản lý thời gian của người thành công mới nhất 2020
1. Thức dậy đúng giờ
Trang RealSimple.com bật mí, thức dậy mỗi sáng là việc trước nhất trong ngày đủ sức làm phung phí quỹ thời gian của mỗi người. Bất kể bạn cố tình ngủ nướng thêm một lúc hay chẳng may lỡ tay tắt nhầm chuông báo thức để rồi thức dậy trễ mất 30 phút, rời khỏi giường ngủ đúng lúc vào mỗi sáng luôn là một việc khó sử dụng.
Diane Gottsman, một chuyên gia đơn vị đưa ra phương án vô cùng đơn giản là đặt chuông báo thức ra xa khỏi tầm tay bạn. Bằng phương pháp này, nếu muốn tắt chuông báo thức thì bạn sẽ buộc phải thực sự rời khỏi giường và sẽ k trở lại.
2. sẵn sàng bữa sáng khi nấu bữa tối
Ai cũng vội vàng vào mỗi sáng bởi đây là thời điểm bận rộn nhất trong ngày. Những người đúng giờ thường luôn có plan cho buổi sáng của chính mình ngay từ tối hôm trước. Giày và chìa khoá của họ sẽ được đặt ngay ngắn gần cửa ra vào. Bữa trưa cho ngày hôm sau được gói cẩn thận và cà phê thì chỉ cần bấm nút là sẽ sẵn sàng.
Một vài người thậm chí còn sẵn sàng trước quần áo cho ngày hôm sau. Việc sẵn sàng cẩn thận sẽ khiến chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian, song song giúp chúng ta ra khỏi nhà đúng giờ.
3. hoàn thành công việc đúng lúc
Thông thường, những người không biết làm chủ thời gian thường đặt mình vào hiện trạng “việc này chưa xong việc khá đã tới”. ngược lại, những người dùng thời gian hợp lý luôn lên plan trước cho những việc sẽ làm và nắm rõ họ sẽ giành bao nhiêu thời gian cho từng việc.
Nếu trả lời được câu hỏi “Mất bao lâu để làm việc này?” ngay từ đầu, bạn sẽ thấy việc thống trị thời gian thật đơn giản.
Nếu trả lời được câu “Mất bao lâu để sử dụng việc này?”,, việc cai quản thời gian sẽ trở nên đơn giản. Ảnh: Mindtools. |
4. Tạo cho bản thân những thói quen
Nếu bạn luôn phải quay trở vào nhà vì lỡ quên sạc điện thoại, hãy sắm cho mình thêm một chiếc tại cơ quan. Hoặc nếu bạn luôn phải khổ sở đi tìm xem chiếc kính râm của mình ở nơi nào, hãy tạo cho mình thói quen đặt nó gần cửa ra vào. Người đúng giờ biết mình cần làm gì để đảm bảo luôn chuẩn về thời gian.
5. Tận dụng được thời gian trống
Phần nào tâm lý của những người hay đến trễ có thế được giải thích bởi việc họ có nỗi sợ về việc phải đợi chờ hoặc k có việc gì để làm. Những người này luôn có tâm lý “hiếu động” và những việc kiểu giống như ngồi chờ khám bệnh khiến họ cảm thấy k yên.
Julie Morgenstern, tác giả cuốn sách “Time Management from the Inside Out” (Tất cả những điều cần biết về thống trị thời gian) khuyến khích dùng những quãng thời gian như vậy để làm những công việc dễ dàng giống như gửi tin nhắn hộp thư online hay đọc sách. Bằng phương pháp luôn có việc để sử dụng, chúng ta sẽ luôn cảm thấy mình đạt được một điều gì đó.
6. k ôm đồm
Sẽ rất hiếm có khi bạn nghe được từ những người biết cai quản thời gian những câu đại loại giống như “thêm một tí nữa” hay cái gì đó tương tự. Ôm đồm sẽ kéo khiến ta đi chệch khỏi quỹ đạo sử dụng việc.
Ôm đồm sẽ kéo khiến ta đi chệch khỏi quỹ đạo làm việc. Ảnh: Realsimple. |
7. Luôn có thời gian dự phòng cho mỗi công việc
Nếu quan tâm lịch làm việc của những người làm chủ tốt thời gian, bạn sẽ không khó khăn nhận ra họ luôn để dư ra một tí thời gian giữa các buổi họp hay làm việc. Khoảng thời gian này tương đối quan trọng bởi chẳng ai biết được rằng liệu có việc đột xuất nào sẽ diễn ra hay không.
8. thành thạo kỹ năng tính toán
Người làm chủ tốt thời gian tất nhiên luôn là người có cấp độ lên plan tốt. Họ bố trí mọi việc trong ngày chuẩn xác đến từng phút – thậm chí cả thời gian cho việc dùng thang máy, đi lại…, nghĩa là họ hiếm khi bị chậm nhịp.
Nếu bạn chưa thể đạt tới độ chính xác kể trên, hãy thử sắp xếp những việc sẽ làm một cách chặt chẽ trong 3 ngày liên tiếp. Theo dõi xem bạn mất bao lâu để sẵn sàng cho ngày sử dụng việc mỗi sáng, rồi bao lâu để đi từ nhà tới công sở, tính cả thời gian bạn dừng lại để mua cafe hay đồ ăn sáng. Dần dần, bạn sẽ kiểm soát thời gian của mình một phương pháp hoàn hảo.
9. Biết rõ thời điểm sử dụng việc kết quả nhất trong ngày của chính mình
“Những người thông minh việc sắp đặt thời gian biết mẹo phân bố sức lực cho từng thời điểm trong ngày”, Morgenstern click mạnh. Những người này nắm rõ thời điểm tốt nhất trong ngày cho từng việc một.
Nếu bạn cảm thấy đầu óc mình minh mẫn nhất vào buổi sáng, hãy giành nó cho những công việc khó nhằn nhất. Bằng mẹo sắp đặt lịch sử dụng việc để đạt hiệu suất tối đa, bạn sẽ không bị xuống sức hay tốn thời gian cho những việc không thực sự thêm vào.
Nguồn: news.zing
Xem thêm:
Tổng hợp chiến lược marketing của vingroup mới nhất 2020
hoạch định chiến lược là gì? Vì sao chúng ta cần phải hoạch định chiến lược?