Tiếp thi lại là gì? Remarketing là một phương thức quảng cáo mới được hiển thị cho những người truy cập vào trang website của bạn tuy nhiên không hoàn tất các thực hành các bước mà bạn mong muốn. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông hơn đến các bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé!
Tiếp thị lại là gì?
Kể cả những lúc bạn chẳng rõ khái niệm của “tiếp thị lại”, bạn có thể đã thân quen với khái niệm này. Tiếp thị lại đề cập đến việc thu hút những đối tượng đã tương tác với brand của bạn, để khuyến khích họ hành động một hành động mơ ước mà họ có thể chú ý, ví dụ chuyển đổi.
Ví dụ: người tiêu dùng có thể đăng nhập vào trang website của bạn và thêm sản phẩm vào giỏ sản phẩm, tuy nhiên rời đi mà không mua hàng. Sử dụng địa chỉ mail do khách hàng cung cấp trong account của họ, bạn có thể tiếp thị lại bằng việc gởi email nhắc nhở họ về các mặt hàng đấy, giúp phòng ngừa việc bỏ giỏ hàng.
Tại sao cần quan tâm tới Remarketing?
Cơ hội thứ hai để sản sinh ra chuyển đổi
Lợi thế cạnh tranh của Remarketing là chỉ nhắm tới những người dùng đã từng truy xuất tới site hoặc Landing Page của bạn, việc làm này có nghĩa là họ đã từng chú ý tới mặt hàng dịch vụ của bạn (dù chỉ là vô tình). Do vậy thời cơ để nhóm người có khả năng mua hàng này thực hiện hành vi chuyển đổi cuối cùng (mua hàng, đăng ký…) khi quay lại website một lần nữa sẽ là lớn hơn.
Chẳng hạn như, trong một chiến dịch ads google Adwords, đối với các keyword có mức độ cạnh tranh cao, bạn sẽ
phải mất nhiều tiền bạc cho một lần click vào truyền thông marketing của người dùng và cũng chỉ sở hữu một thời cơ độc nhất để sản sinh ra chuyển đổi từ người sử dụng đấy. Nhưng khi dùng công cụ tiếp thị lại, công ty có khả năng đến gần hơn những người sử dụng tiềm năng đã quan tâm tới mặt hàng dịch vụ với một mức tiền bạc thích hợp hơn cực kì nhiều.
Sản sinh ra tài sản giá trị từ dữ liệu khách hàng
Sẽ không quá khi nói rằng, tiếp thị lại chủ đạo là sự cung cấp hoàn hảo cho công cụ SEM và SEO. Nếu như site của bạn có lượng truy cập tốt nhờ hậu quả SEO và SEM, bạn cần phải đưa lượng người sử dụng này vào danh sách ads tiếp thị lại. Điều này đặc biệt hữu dụng nếu như phần lớn lượng kết nối của bạn là những người dùng chỉ ghé thăm site một lần và không trở lại.
Giống như vậy, bất kỳ chiến dich nào bạn đang hành động cũng giúp xây dựng nhóm người tiêu dùng mục tiêu riêng biệt cho chiến dịch đó, việc thêm đoạn mã Remarketing vào Landing Page rõ ràng là điều cần làm. Bằng cách này, bạn sẽ có được những dữ liệu quý giá về khách hàng (ví dụ như một list email), qua đấy tăng năng lực đến gần hơn và tiếp thị đến trong lâu dài kể cả khi chiến dịch đã dừng lại.
Tạo sự tin tưởng về sự lớn mạnh
Việc khách hàng liên tục nhìn thấy một mẫu quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của tổ chức bạn ở khắp mọi nơi có khả năng khiến họ tin rằng doanh nghiệp đã phải chi rất nhiều tiền cho chiến dịch ads nêm mới có thể xuất hiện ở mọi trang website họ ghé thăm. Đây là chiến thuật thông minh để gây dựng niềm tin và tăng cấp độ nhận diện thương hiệu với người tiêu dùng.
Bài bản không chỉ dễ dàng đóng vai trò thúc đẩy chuyển đổi hay hiệu suất, tiếp thị lại còn giúp khách hàng nhận thức nhãn hiệu của tổ chức từ trong ý nghĩ, dù việc làm này đôi khi không hiêu quả ngay lập tức cho những mục tiêu chuyển đổi ngắn hạn.
Hiệu năng chiến dịch nổi bậc
Như đã nói đến ở trên, một chiến dịch ads tiếp thị lại chỉ nhắm tới một group khách hàng riêng biệt để hiển thị những mẫu quảng cáo thích hợp rành riêng cho họ. Việc làm này giúp tối ưu hóa đạt kết quả tốt và tiền của do không phải nhắm chọn quá rộng hay hiển thị truyền thông marketing không phù hợp với người dùng. Theo đánh giá của các chuyên gia, hình thức quảng cáo tiếp thị lại là công cụ ads hiển thị đem đến hiệu năng đầu tư cao nhất (ROI), tuy nhiên mỗi mô hình kinh doanh cần được ứng dụng đúng cách và linh hoạt.
Bên cạnh đó, sẽ không ngạc nhiên nếu thấy CTRs của quảng cáo tiếp thị lại cao hơn các công cụ truyền thông marketing hiển thị khác, khoảng từ 0.30 – 0.95% – gấp 3-10 lần CTR trung bình và có thể cao thêm nữa. Trong toàn cầu của truyền thông marketing hiển thị nơi mà bạn phải chi trả cho tần suất có mặt truyền thông marketing, tỷ lệ CTR cao sẽ mang đến sự sai biệt đáng kể.
Bán thêm & bán chéo
Bằng cách đặt đoạn code Remarketing tại hành vi chuyển đổi trên website hoặc trang “Thank you” (Trang cám ơn khi người dùng đăng ký hoặc mua hàng), bạn sẽ có một danh sách các người tiêu dùng đã thực hiện hành vi chuyển đổi.. Nếu tiếp tục đưa rõ ra một lời đề xuất hấp dẫn một khi họ mua hàng, bạn sẽ có cơ hội bán mặt hàng này trong những lần kế tiếp.
Quá trình tạo chiến dịch tiếp thị lại Google
Với mỗi một hình thức quảng cáo cũng đều cần những cách thức vận hành khác nhau nhằm đem đến hiệu quả quảng cáo lên mức cao nhất, quảng cáo tiếp thị lại cũng thế. Con người hãy cùng tìm và phân tích các cách tạo chiến dịch tiếp thị lại google nhé.
Xem thêm Nắm vững 9 quy tắc vàng trong thiết kế logo thương hiệu
Bước 1: sử dụng tần số Caps
Tiếp thi lại là gì? Dù trong các hoàn cảnh người sử dụng đã từng truy cập và site một số lần gì đó bạn cũng đừng vội nghĩ đấy là những người có khả năng mua hàng bởi vì chưa chắc họ đã cảm nhận thấy thích thú với những ads đi theo họ sau những lần truy cập đấy.
Tần số caps được dùng nhằm hạn chế số lần người dùng nhìn thấy ads sau thẻ gắn.
Điều chỉnh bí quyết nhắm đối tượng mục tiêu với phương thức ads Google Remarketing
Bước 2: Nhắm lại mục tiêu khách hàng
Các đối tượng mục tiêu truyền thông marketing vẫn còn là điểm tránh đối với các công ty. Chính vì vậy khả năng kết hợp giữa công ty và công ty quảng cáo. Từ đấy nhắm đúng người sử dụng mục tiêu mà mình muốn nhắm đến. Bởi chỉ có xác định đúng được đối tượng mục tiêu người sử dụng thì chiến dịch quảng cáo mới thật sự phát huy được công dụng của nó.
Bước 3: tối ưu hóa kế hoạch google remarketing với banner có sức hút
Tối ưu hóa chiến dịch ads là điều đầu tiên bạn nên kể đến banner, banner truyền thông marketing sao cho đẹp mắt, thu hút người nhìn, sao cho bắt mắt sẽ là tiêu chí cần được chú ý. Một banner đủ sức hút với người coi sẽ là một yếu tố then chốt góp phần tạo có thể sự thành công của một chiến dịch.
Xem thêm
Bước 4: triển khai chiến dịch truyền thông marketing tiếp thị lại
Tiếp thi lại là gì? Truyền thông marketing tiếp thị lại sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thực hiện không tỳ vết mục đích và đưa ra những thông điệp truyền thông marketing đến đúng khách hàng, đúng thời điểm. Cùng bắt đầu khai triển chiến dịch đến gần hơn lại với những khách hàng tiềm năng của tổ chức
Qua bài viết dưới đây Camnangkhoinghiep.vn đã cung cấp các thông tin về tiếp thi lại là gì? Tại sao cần quan tâm tới tiếp thi lại?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – tổng hợp
Tham khảo ( advertising.amazon.com, www.thietkewebchuanseo.com, … )