Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
No Result
View All Result

Tiềm năng du lịch của các tỉnh qua đầu tư của Vingroup, Sun Group…?

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Tư 26, 2019
in Câu chuyện kinh doanh, Chuyển động kinh doanh
0
Tiềm năng du lịch của các tỉnh qua đầu tư của Vingroup, Sun Group…?

“Sự tăng trưởng trong mảng khách sạn, villa nghỉ dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong sự tăng trưởng năng lực du lịch Việt Nam. Tôi nghĩ rằng điều này tốt cho đất nước”, ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch HĐQT Thiên Minh Group nói với Trí Thức Trẻ.

Doanh nghiệp khen, chê gì môi trường kinh doanh?

Chia sẻ tại buổi giao lưu trực tuyến: “Đi tìm động lực tăng trưởng cho kinh tế Việt Nam 9 tháng cuối năm” chiều 24/4, Chủ tịch HĐQT Thiên Minh Group nói rằng khối doanh nghiệp tư nhân đang rất hào hứng với sự thay đổi trong cách làm chính sách cũng như hạ tầng. “Những điều này đang chuyển biến tương đối nhanh”, ông nói.

Tuy nhiên, câu chuyện đau đầu muôn thuở khi doanh nghiệp ngồi với nhau lại là việc thực thi chính sách, thể hiện qua luật, quy định không rõ ràng.

Ví dụ như thời hạn trả lời cho doanh nghiệp, ông Kiên nói rằng có trường hợp rất nhanh, chỉ trong 1 – 2 ngày là xong nhưng cũng có khi cùng sự việc như vậy doanh nghiệp phải chờ đợi nhiều tháng.

“Doanh nghiệp cũng kêu nhiều nhất ở chỗ họ kỳ vọng vào sự thay đổi rất cao, rất nhiều, nhưng sự thay đổi thực chất thì chưa nhanh, nhiều như vậy. Một số việc nhiều khi cần sự can thiệp mang tính cá nhân hơn là chính sách thể chế. Cái đấy là kêu nhiều nhất của doanh nghiệp hiện tại”, ông nói.

Dù vậy, theo ông Trần Trọng Kiên, dù vẫn còn nhiều kỳ thị, bất công, nhưng về bản chất doanh nghiệp tư nhân đã được đối xử tốt hơn trước rất nhiều. Nhiều công ty lớn của Việt Nam đã có cơ hội đóng góp cho nền kinh tế thông qua thuế và tạo công ăn việc làm. “Họ cũng bắt đầu đủ năng lực để vươn ra tầm khu vực”, ông cho biết thêm.

Để phát triển doanh nghiệp tư nhân, vị doanh nhân này cho biết cần phải tập trung vào 3 yếu tố: đảm bảo tính sáng tạo của các doanh nghiệp; đảm bảo môi trường đầu tư và đào tạo con người; đảm bảo tính hợp tác quốc tế.

Bài học từ các doanh nghiệp như Vingroup, Sun Group... khi đầu tư ở các tỉnh?

Thấy gì khi một loạt khách sạn, villa nghỉ dưỡng “mọc” lên

Trả lời câu hỏi: “Ở Việt Nam, một vài doanh nghiệp tư nhân trong nước đã thay đổi cả một vùng đất như Vingroup, Sun Group… khi đến đầu tư ở các tỉnh, ông thấy bài học gì từ họ?”, ông Trần Trọng Kiên cho rằng sự tăng trưởng trong mảng khách sạn, villa nghỉ dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong sự tăng trưởng năng lực du lịch Việt Nam.

“Tôi nghĩ rằng điều này tốt cho đất nước”, ông nói.

Tuy nhiên, ông Kiên lưu ý việc phát triển các dự án cần đảm bảo cả quy hoạch cả phần cứng – là hạ tầng và phần mềm – là con người.  “Chúng ta phải có đủ nhân lực đào tạo để phục vụ được, có đủ nguồn khách cao cấp để mình phục vụ”, ông nói.

Bên cạnh đó còn là bài toán cân đối nguồn lực, giữa nguồn lực đầu tư cá nhân và nguồn lực đầu tư chung của xã hội, như hạ tầng, hàng không với hạ tầng về khách sạn buồng mới tạo ra.

“Chúng ta xây dựng hàng trăm ngàn phòng dọc bờ biển như vậy, nếu không chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng hàng không để đưa khách đến, không đảm bảo tiếp thị tốt cho thị trường cao cấp, thì những buồng đó chỉ phục vụ cho nhóm khách ít tiền. Như vậy là chúng ta đang lãng phí nguồn lực”, ông phân tích.

“Bản chất của vấn đề là, năng suất lao động chung của cả ngành và đất nước tăng trưởng tốt, nhưng cuối cùng người dân không được hưởng lợi nhiều từ sự tăng trưởng, khi chất lượng cuộc sống giảm đi vì môi trường bị phá hủy”, ông nói thêm.

Theo Trí Thức Trẻ

Tags: bài học từ các đầu tư lớnđầu tư của VingroupSự tăng trưởng của ngành du lịchtiềm năng du lịchtiềm năng du lịch của các tỉnh

Related Posts

Các ý tưởng kinh doanh – kiến thức kinh doanh
Câu chuyện khởi nghiệp

Các ý tưởng kinh doanh – kiến thức kinh doanh

Tháng Một 21, 2021
Có công mài sắt có ngày nên kim, chàng trai nghèo chơi xổ số bỗng thành tỷ phú
Câu chuyện kinh doanh

Có công mài sắt có ngày nên kim, chàng trai nghèo chơi xổ số bỗng thành tỷ phú

Tháng Một 20, 2021
Mua Khẩu Trang Y Tế Ở Đâu TPHCM
Câu chuyện kinh doanh

Mua Khẩu Trang Y Tế Ở Đâu TPHCM

Tháng Một 12, 2021
Sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại mà bạn không nên bỏ qua
Câu chuyện kinh doanh

Sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại mà bạn không nên bỏ qua

Tháng Mười Một 15, 2020
Khái niệm kinh doanh là gì ? Kỹ năng kinh doanh
Bài học kinh doanh

Khái niệm kinh doanh là gì ? Kỹ năng kinh doanh

Tháng Mười Một 10, 2020
Quản trị tài chính là gì ? Ngành quản trị là gì ?
Bài học kinh doanh

Quản trị tài chính là gì ? Ngành quản trị là gì ?

Tháng Mười Một 10, 2020
Load More
Next Post
Đâu là vị “cá mập vàng” của Shark Tank Việt Nam: đã giải ngân 8 thương vụ, rót hẳn 100 tỷ vào 1 thương vụ

Đâu là vị "cá mập vàng" của Shark Tank Việt Nam: đã giải ngân 8 thương vụ, rót hẳn 100 tỷ vào 1 thương vụ

Discussion about this post

Popular News

  • Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Một số ý tưởng kinh doanh với nước giải khát 2019

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Kinh doanh rau sạch với 2 hình thức mở cửa hàng và bán online tại nhà

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Cách đặt mục tiêu để đạt được mục tiêu 100%

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Ý tưởng kinh doanh giải khát với nước mía

    0 shares
    Share 0 Tweet 0

KIẾN THỨC KHỞI NGHIỆP

  • QUẢN LÝ TÀI CHÍNH
  • QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP
  • QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
  • QUẢN TRỊ RỦI RO

KIẾN THỨC MARKETING

  • CONTENT MARKETING
  • FACEBOOK MARKETING
  • GOOGLE ADS - SEO
  • CHUYỂN ĐỘNG KINH DOANH

CHUYỆN KINH DOANH

  • BÀI HỌC KINH DOANH
  • ĐỘNG LỰC KINH DOANH
  • PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG
  • THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

GIỚI THIỆU

  • Blog chia sẽ kiến thức khởi nghiệp, dành cho các bạn trẻ có đam mê muốn khởi nghiệp riêng cho mình.

© 2019 ATP SOFTWARE chịu trách nhiệm nội dung.

footer logo
DMCA.com Protection Status
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh