• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Câu chuyện kinh doanh

Tiềm năng du lịch của các tỉnh qua đầu tư của Vingroup, Sun Group…?

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Tư 26, 2019
in Câu chuyện kinh doanh, Chuyển động kinh doanh
0
Tiềm năng du lịch của các tỉnh qua đầu tư của Vingroup, Sun Group…?
0
SHARES
7
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

“Sự tăng trưởng trong mảng khách sạn, villa nghỉ dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong sự tăng trưởng năng lực du lịch Việt Nam. Tôi nghĩ rằng điều này tốt cho đất nước”, ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch HĐQT Thiên Minh Group nói với Trí Thức Trẻ.

Doanh nghiệp khen, chê gì môi trường kinh doanh?

Chia sẻ tại buổi giao lưu trực tuyến: “Đi tìm động lực tăng trưởng cho kinh tế Việt Nam 9 tháng cuối năm” chiều 24/4, Chủ tịch HĐQT Thiên Minh Group nói rằng khối doanh nghiệp tư nhân đang rất hào hứng với sự thay đổi trong cách làm chính sách cũng như hạ tầng. “Những điều này đang chuyển biến tương đối nhanh”, ông nói.

Tuy nhiên, câu chuyện đau đầu muôn thuở khi doanh nghiệp ngồi với nhau lại là việc thực thi chính sách, thể hiện qua luật, quy định không rõ ràng.

Ví dụ như thời hạn trả lời cho doanh nghiệp, ông Kiên nói rằng có trường hợp rất nhanh, chỉ trong 1 – 2 ngày là xong nhưng cũng có khi cùng sự việc như vậy doanh nghiệp phải chờ đợi nhiều tháng.

“Doanh nghiệp cũng kêu nhiều nhất ở chỗ họ kỳ vọng vào sự thay đổi rất cao, rất nhiều, nhưng sự thay đổi thực chất thì chưa nhanh, nhiều như vậy. Một số việc nhiều khi cần sự can thiệp mang tính cá nhân hơn là chính sách thể chế. Cái đấy là kêu nhiều nhất của doanh nghiệp hiện tại”, ông nói.

Dù vậy, theo ông Trần Trọng Kiên, dù vẫn còn nhiều kỳ thị, bất công, nhưng về bản chất doanh nghiệp tư nhân đã được đối xử tốt hơn trước rất nhiều. Nhiều công ty lớn của Việt Nam đã có cơ hội đóng góp cho nền kinh tế thông qua thuế và tạo công ăn việc làm. “Họ cũng bắt đầu đủ năng lực để vươn ra tầm khu vực”, ông cho biết thêm.

Để phát triển doanh nghiệp tư nhân, vị doanh nhân này cho biết cần phải tập trung vào 3 yếu tố: đảm bảo tính sáng tạo của các doanh nghiệp; đảm bảo môi trường đầu tư và đào tạo con người; đảm bảo tính hợp tác quốc tế.

Bài học từ các doanh nghiệp như Vingroup, Sun Group... khi đầu tư ở các tỉnh?

Thấy gì khi một loạt khách sạn, villa nghỉ dưỡng “mọc” lên

Trả lời câu hỏi: “Ở Việt Nam, một vài doanh nghiệp tư nhân trong nước đã thay đổi cả một vùng đất như Vingroup, Sun Group… khi đến đầu tư ở các tỉnh, ông thấy bài học gì từ họ?”, ông Trần Trọng Kiên cho rằng sự tăng trưởng trong mảng khách sạn, villa nghỉ dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong sự tăng trưởng năng lực du lịch Việt Nam.

“Tôi nghĩ rằng điều này tốt cho đất nước”, ông nói.

Tuy nhiên, ông Kiên lưu ý việc phát triển các dự án cần đảm bảo cả quy hoạch cả phần cứng – là hạ tầng và phần mềm – là con người.  “Chúng ta phải có đủ nhân lực đào tạo để phục vụ được, có đủ nguồn khách cao cấp để mình phục vụ”, ông nói.

Bên cạnh đó còn là bài toán cân đối nguồn lực, giữa nguồn lực đầu tư cá nhân và nguồn lực đầu tư chung của xã hội, như hạ tầng, hàng không với hạ tầng về khách sạn buồng mới tạo ra.

“Chúng ta xây dựng hàng trăm ngàn phòng dọc bờ biển như vậy, nếu không chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng hàng không để đưa khách đến, không đảm bảo tiếp thị tốt cho thị trường cao cấp, thì những buồng đó chỉ phục vụ cho nhóm khách ít tiền. Như vậy là chúng ta đang lãng phí nguồn lực”, ông phân tích.

“Bản chất của vấn đề là, năng suất lao động chung của cả ngành và đất nước tăng trưởng tốt, nhưng cuối cùng người dân không được hưởng lợi nhiều từ sự tăng trưởng, khi chất lượng cuộc sống giảm đi vì môi trường bị phá hủy”, ông nói thêm.

Theo Trí Thức Trẻ

Tags: bài học từ các đầu tư lớnđầu tư của VingroupSự tăng trưởng của ngành du lịchtiềm năng du lịchtiềm năng du lịch của các tỉnh
Previous Post

[Hồ sơ doanh nhân]: Nguyễn Hà Đông- Tác giả trò chơi nổi tiếng toàn cầu Flappy Bird

Next Post

Đâu là vị “cá mập vàng” của Shark Tank Việt Nam: đã giải ngân 8 thương vụ, rót hẳn 100 tỷ vào 1 thương vụ

Next Post
Đâu là vị “cá mập vàng” của Shark Tank Việt Nam: đã giải ngân 8 thương vụ, rót hẳn 100 tỷ vào 1 thương vụ

Đâu là vị "cá mập vàng" của Shark Tank Việt Nam: đã giải ngân 8 thương vụ, rót hẳn 100 tỷ vào 1 thương vụ

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Công ty cổ phần là gì? Những yếu tố hình thành công ty cổ phần
  • Cuộn băng keo 1kg – Giải pháp đóng gói hoàn hảo cho doanh nghiệp

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.