• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiển thức Marketing Facebook marketing

Thuật toán Facebook đã được thay đổi, các nhà quảng cáo sẽ ra sao?

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Ba 29, 2019
in Facebook marketing, Kiển thức Marketing
0
Thuật toán Facebook đã được thay đổi, các nhà quảng cáo sẽ ra sao?
0
SHARES
50
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Với nạn phân biệt đối xử đang xảy ra khắp nơi trên thế giới, Facebook cho hay sẽ ngừng cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu theo độ tuổi, giới tính và quốc tịch, nhằm hạn chế tình trạng này. Có thể việc Facebook thay đổi thuật toán sẽ góp phần đem tới một thế giới công bằng và hòa bình hơn, tuy nhiên, chưa chắc các nhà tiếp thị đã cảm thấy hài lòng về tình trạng này.

Facebook thay đổi thuật toán khiến nhà quảng cáo trở nên khó khăn hơn trong việc nhắm mục tiêu

Trang Technologyreview đưa tin Facebook sẽ thực hiện một số thay đổi trên nền tảng quảng cáo trả tiền của công ty vào cuối năm 2019. Động thái trên của mạng xã hội lớn nhất thế giới nhằm ngăn chặn tình trạng phân biệt đối xử trong các quảng cáo về nhà đất, việc làm, tín dụng và một số dịch vụ khác.

Theo đó trong tương lai, những quảng cáo thuộc nhóm nội dung trên sẽ không thể phân biệt tập khách hàng tiềm năng dựa vào các yếu tố như tuổi tác, giới tính hay quốc tịch. Đây là điều từ lâu đã khiến Facebook nhận phải hàng loạt chỉ trích với cáo buộc phân biệt đối xử.

Với nạn phân biệt đối xử đang xảy ra khắp nơi trên thế giới, Facebook cho hay sẽ ngừng cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu theo độ tuổi, giới tính và quốc tịch, nhằm hạn chế tình trạng này (Ảnh: Behance)

>>> Xem thêm:  Cách chạy quảng cáo Facebook chỉ với 7 bước đơn giản cho người mới bắt đầu

“Phân biệt đối xử” ở đây có nghĩa, một quảng cáo tuyển dụng hoặc một ngôi nhà, một khoản vay có thể được doanh nghiệp (người mua quảng cáo) không tiếp cận với phụ nữ hoặc những người trên 55 tuổi. Thậm chí chúng được điều chỉnh để không hiển thị với những người theo đạo hồi hay người Mỹ gốc Phi, theo Atlantic. Facebook cho biết công ty sẽ tạo ra một hệ thống giám sát tự động chặn những quảng cáo không tuân thủ theo quy định này. Những điều khoản trên cũng sẽ được áp dụng với nền tảng Instagram, mạng xã hội hình ảnh thuộc quản lý của Facebook.

Theo Technologyreview, điều khoản mới của Facebook sẽ gây ra không ít khó khăn cho các nhà quảng cáo. Các chiến dịch quảng cáo sẽ không còn hướng đối tượng theo độ tuổi, giới tính, quốc tịch… bắt buộc các nhà làm quảng cáo phải tốn chất xám nhiều hơn, thậm chí bỏ tiền nhiều hơn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.

Theo Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ (ACLU), động thái này của Facebook sẽ giúp mang lại những thay đổi lớn đối với nền tảng quảng cáo của công ty. Tuy nhiên, các tổ chức sẽ tiếp tục theo dõi mạng xã hội này trong thời gian tới để giám sát việc tuân thủ theo tuyên bố của họ.

Kết

Quả thực, những thay đổi mới trong thuật toán của Facebook sẽ giúp mọi người có cái nhìn tích cực hơn về trang mạng xã hội đã dính quá nhiều chỉ trích liên quan đến phân biệt đối xử. Tuy nhiên, những nhà quảng cáo sẽ gặp không ít khó khăn và phải tốn nhiều chất xám, nhiều tiền bạc hơn nữa để có thể tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng của mình.

XEM THÊM:

Khóa học quảng cáo Facebook online Miễn phí – ATP Software

Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

Similarweb là gì? Cách sử dụng Similarweb

Cách tìm và sử dụng tệp TARGET RỘNG hiệu quả

Làm thế nào để có thêm ý tưởng? 7 cách khơi gợi ý tưởng siêu đơn giản .

Nguồn: Zing News

Tags: facebook thay đổi thuật toánphải làm gì khi facebook thay đổi thuật toánQuảng cáo Facebookquảng cáo thay đổi trên facebookthay đổi thuật toán facebook
Previous Post

Khi các trang thương mại điện tử “show idea”. Đâu là lời chúc sinh nhật đối thử “mặn” nhất?

Next Post

HOT: Google sẽ Livestream sự kiện về các sản phẩm Marketing mới nhất

Next Post
HOT: Google sẽ Livestream sự kiện về các sản phẩm Marketing mới nhất

HOT: Google sẽ Livestream sự kiện về các sản phẩm Marketing mới nhất

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Nhà đầu tư là gì​? Nhà đầu tư khác gì với chủ đầu tư?
  • Business plan là gì? Business plan có nhiệm vụ gì?

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.