Trong công việc bạn cũng cần đến những thủ thuật để công việc bạn làm có thể đạt hiểu quả tối đa nhất có thể. Hôm nay, camnangkhoinghiep.vn sẽ viết về thủ thuật làm việc.
Thủ thuật rút ngắn thời gian làm việc
Liệu thực hiện công việc với thời gian nhiều hơn có đem đến hiệu quả cao hơn? Không phải lúc nào cũng dành hết thời gian vào công việc hầu như 24/7 thì bạn sẽ gặt hái thành công.
>>>Xem thêm: Cách viết tiêu đề mang tính Viral trong PR
Hạn chế những nguyên nhân gây xao nhãng
Hàng ngày chúng ta có khoảng 8 tiếng để thực hiện công việc tuy nhiên không phải ai cũng tập trung 100% cao độ trong suốt 8 tiếng này. Các bước thực hiện công việc của con người thường bị xao nhãng bởi nhiều thành tố khác, nhất là trong môi trường Internet và tập thể.
Hãy cố gắng làm giảm hay nghiêm trọng hơn là loại bỏ những xao nhãng này trong phạm vi làm việc của bạn để tập trung vào những đầu việc chính. Cố gắng đặt smartphone ở vị trí bí quyết xa bạn và chỉ thật sự cầm đến nó khi không thể thiếu. Bên cạnh đó, bạn chỉ có thể giải đáp email trong một khung thời gian chắc chắn và không nhận những cuộc điện thoại kém quan trọng trong suốt quá trình thực hiện công việc.
Tích tụ những kỹ năng tốt nhất
Điều này quan trọng không thể thiếu khi mà bạn đang ở những địa điểm cao trong một doanh nghiệp. Bạn không thể nào cáng đáng hoặc ôm đồm hết tất cả mọi việc từ khâu quản lí đến khâu thực hành. Cách ở đây chính là bạn hãy chọn ra những trọng trách hoặc giúp ích cho việc tăng trưởng kỹ năng của mình nhất để thực hiện.
Đối với những việc bên lề hoặc các dự án nhỏ, hãy thử đặt sự tin tưởng và giao nhiệm vụ “dài hơi” này cho cấp dưới hoặc những cộng sự bạn tin tưởng. Việc phân chia nhiệm vụ sẽ giúp bạn tập trung vượt trội hơn vào hoạt động mà bạn giỏi để lèo lái con thuyền của mình đi xa hơn bao giờ hết.
Giới hạn khung giờ làm việc của bản thân
Con người thường sở hữu thói quen làm ráng, hay cố gắng làm nốt những công việc dang dở trong ngày, nghiêm trọng hơn là sẵn sàng ngồi lại doanh nghiệp đến tận 9 hay 10 giờ đêm chỉ để hoàn thiện cho xong việc. Tuy vậy, bạn lại chẳng rõ rằng việc ngồi hàng giờ đồng hồ liên tục như thế sẽ khiến thể chất cũng như tinh thần của bạn trở thành kiệt sức.
Kết quả là vào hôm sau, bạn sẽ đến doanh nghiệp trong tình trạng mệt mỏi khiến năng suất thực hiện công việc tụt xuống chỉ còn khoảng 50%. Do đó, thực hiện công việc quá giờ không phải lúc nào cũng đem lại đạt kết quả tốt như bạn mơ ước.
Thuật cực kỳ hữu ích dân văn phòng
Khoá lập tức màn hình máy tính.
Do thuộc tính công việc phải chạy đi chạy lại nhiều lần, nhiều nơi như lên phòng sếp, qua các bộ phận, tiếp khách hàng ….nên con người phải tạm rời máy tính, hoàn cảnh cấp thiết phải ra ngoài mà bạn lại không muốn người xung quanh sử dụng đến máy tính của mình vì có những nội dung cần phải bảo mật thì tổ hợp phím “Windows + L” là người giúp sức đắc lực của các bạn trong tình huống này.
Khi nhấn tổ hợp phím này thì lập tức máy tính sẽ chuyển về cửa sổ đăng nhập nơi mà bạn phải đánh lại password (nếu bạn đặt mật khẩu cho máy tính) mới có khả năng vào máy và bắt đầu làm việc.
Chuyển đổi các cửa sổ thực hiện công việc trên máy tính.
Trong quá trình làm việc, con người thường mở nhiều cửa sổ làm việc, nếu như dùng con chuột để chọn lần lượt các cửa sổ thì cực kì mất thời gian thay vì vậy con người có 2 cách để chọn các cửa sổ đang thực hiện công việc như sau:
Cách 1: Nhấn tổ hợp phím: Alt +Tab
Đối với bí quyết này ta có khả năng xác định các cửa sổ dưới dạng phẳng đã thu nhỏ
Cách 2: dùng tổ hợp phím: Windows + Alt
Tổ hợp phím này sẽ giúp chúng ta tìm đến các cửa sổ đang thực hiện công việc dưới dạng 3D, chúng ta qua 1 cửa sổ bằng việc nhấn 1 lần tổ hợp phím thì cửa sổ làm việc sẽ lần lượt hiện ra, cái mình đang chọn là cửa sổ đầu tiên trên màn hình. Ưu điểm của bí quyết thứ hai là nhìn sẽ trực quan và rõ hơn các cửa sổ.
In 1 vùng tuỳ chọn trong excel.
Khi mà bạn chỉ mong muốn in 1 phần nội dung trong bảng tính Excel thì chúng ta sẽ hành động như sau (Đây là mình đang thực hiện trên Excel 2010, các phiên bản khác thì các nàng cũng làm cũng giống như nhé):
Bước 1: Chọn vùng in.
Các bạn chọn vùng in bằng việc bôi đen vùng cần in
Bước 2: Đặt vùng in
Để in được mình đã chọn ở Bước 1 chúng ra sẽ phải đặt vùng in như sau: Vào “page layout” => “Print Aria” => “Set Print Aria”
Bước 3: In vùng đã chọn
Sau khi đặt vùng in chúng ra tiến hành in như thông thường, các bạn có khả năng căn chỉnh như in các văn bản khác trước khi in nếu như cần.
>>>Xem thêm: Làm sao để định hướng tương lai cho bản thân?
Mánh excel cực kì hữu ích
1. Điều khiển tự động ngày theo dõi của bạn
Bạn có thể dùng Excel để tạo ngày nhắc nhở bạn cần quan tâm lại hoạt động đó. “Ví dụ, nếu bạn mong muốn quan sát công việc đấy sau hai tuần ứng tuyển, chỉ cần dùng phương pháp = D1 + 14, trong số đó D1 sẽ là ngày nộp đơn”
Để biết khi nào cần quan tâm lại công việc đó, bạn có khả năng dùng các tùy chọn trong menu định dạng có điều kiện là làm nổi bật ngày đấy khi nó khớp với ngày hiện tại, hay Theo một cách khác đấy là chức năng TODAY. “Điều này sẽ làm nổi bật các ô trùng với ngày hiện tại, nhắc nhở bạn theo dõi lại hoạt động này”.
2. Tính năng Pivot Tables
Stuart Ridge, Giám đốc tiếp thị và Excel whiz tại VitaMedica, nói rằng: “Pivot Table là một công cụ cực kỳ hữu ích của Excel, khi nó trao cho chúng ta chức năng phân tích dữ liệu.
“Bạn giản đơn chọn thêm, kéo và thả các mục thiết yếu vào Pivot Table và những dữ liệu khác cũng dễ dàng điều chỉnh theo sự thay đổi của bạn, vì vậy khi bạn tính mức lương trung bình cho các vị trí khác nhau, Pivot Table sẽ giải quyết quá trình một cách hiệu quả nhất và thông minh nhất”.
Để tạo bảng Pivot, nhấp vào bất kỳ ô nào trên bảng tính của bạn, hành động các thực hành các bước sau: Insert > Tables > Recommended PivotTable.
3. Shift + F2 để thêm Chú thích/Nhận xét
Nếu bạn chú thích quá nhiều thứ vào trong một ô, thì toàn bộ biểu đồ của bạn sẽ đi tong luôn vì nó sẽ thành một “mớ hỗn độn”. nhưng may mắn thay, “Excel có công dụng Comments (Bình luận/Nhận xét) giúp bạn có thể giản đơn thêm ghi chú vào một ô để duy trì dữ liệu từ khi bắt đầu đến cuối chỉ trong một biểu đồ vẫn chi tiết, và không tỳ vết
Bạn có khả năng ghi lại ý chính của cuộc trò chuyện với ai đó của nhân viên doanh nghiệp. để thực hiện Việc này, chỉ phải chọn một ô mà bạn muốn chèn đánh giá, giữ phím Shift và nhấn F2. Khi mà bạn kiểm soát được những chi tiết này mà không tạo thêm bất kỳ cột nào thì sẽ cực kỳ hữu ích.
4. Ctrl + Shift để chọn
Một bí kíp căn bản nhưng cũng không kém phần đặc biệt để hỗ trợ cải thiện các kỹ năng Excel của bạn là cố gắng sử dụng chuột của bạn càng ít càng tốt.
Hãy dùng Ctrl và Shift để giúp chọn và di chuyển các ô. Nhấp vào ô trước tiên bạn mong muốn chọn và giữ phím Ctrl + Shift, sau đó nhấn mũi tên xuống để thu thập tất cả dữ liệu trong cột bên dưới, mũi tên lên để thu thập toàn bộ dữ liệu ở trên hoặc [bên trái hoặc phải để chọn Tất cả mọi thứ trong hàng.
>>Xem thêm: Chủ nhân của giải thưởng Jackpot 66 tỷ đồng là ai?
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( jellyfishhr, tintucketoan, … )