• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiến thức khởi nghiệp

Tại sao lại chọn Nhật Bản để khởi nghiệp ?

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Mười Hai 6, 2018
in Kiến thức khởi nghiệp, Kinh nghiệm khởi nghiệp, Ý tưởng kinh doanh
0
Cẩm nan cho người mới khởi nghiệp- Ý tưởng khởi nghiệp ít vốn cho các bạn trẻ startup
0
SHARES
46
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Ngày nay khi thời kì mở cửa của nước ta thì việc khởi nghiệp ở nước ngoài không còn xa lạ. Nhật Bản là nơi được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp cho cuộc đời mình. Trong nhiều năm qua, Nhật Bản đã luôn tìm kiếm cơ hội để khởi động lại động cơ nhằm phát triển nền kinh tế công nghệ đang gặp khó khăn của mình. Hiện giờ, đất nước này đang rất tích cực tìm kiếm các doanh nghiệp có thể lấy lại động cơ ấy – và đó là một điều tuyệt vời cho các công ty trong và ngoài nước muốn khởi nghiệp ở đất nước mặt trời mọc này.

Luôn có sẵn những tài năng

Trước đây, con đường duy nhất để thành công tại Nhật Bản có thể được miêu tả: học tập chăm chỉ, kiếm được một chỗ ngồi ở một trường đại học và sau đại học uy tín, và làm việc tại các tập đoàn khổng lồ Sony và Toyota cho đến khi nghỉ hưu.

Ngày nay, mọi thứ đã chuyển hướng và tư duy đang thay đổi – và nó sẽ bắt đầu từ thế hệ tiếp theo của các học sinh và các tổ chức. Những trường đại học hàng đầu đã thiết lập các quỹ để nắm lấy tinh thần kinh doanh như là một sự nghiệp thay thế đáng kính. Kết quả đã dần được nhìn thấy.

Theo tính toán của Đại học Tokyo – trường đại học có uy tín nhất cả nước, có 240 công ty khởi nghiệp liên kết với trường – 16 trong số đó có tổng số vốn thị trường là 8 triệu USD.

Do đó, nhiều sinh viên đang cố gắng khởi nghiệp ngay khi còn đang đi học.

Tìm kiếm tài năng hàng đầu để làm việc cho một công ty mới khởi nghiệp là điều gần như không thể trong quá khứ, nhưng không phải hôm nay.

Chính phủ đứng về phía bạn

Tạo dựng một doanh nghiệp mới là rất khó khăn. Và viện trợ của chính phù chính là yếu tố giúp thực hiện hoặc phá vỡ cố gắng của bạn trong việc khởi nghiệp. Tin vui cho bạn: Chính phủ Nhật luôn ở bên cạnh bạn.

Thủ tướng Shinzo Abe vừa kêu gọi đưa khởi nghiệp làm trung tâm của chiến lược phát triển của đất nước năm 2015-2016, và bãi bỏ quy định doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trong chuyến thăm của ông tới Silicon Valley tháng 5 năm ngoái, ông công bố một chính sách mới gọi là Cầu Đổi Mới – một chương trình đào tạo doanh nhân Nhật Bản ở Silicon Valley. Theo đó, cần giảm bớt các yêu cầu thị thực và cung cấp các ưu đãi tuyệt vời cho người nước ngoài để họ khởi nghiệp tại đất nước Mặt trời mọc này.

Có được sự ủng hộ của chính quyền Abe và của chính phủ, sự bùng nổ của các doanh nhân ở Nhật Bản là điều tất yếu. Và bạn đang ở trong thời đại của khởi nghiệp tại Nhật Bản.

Các cánh cửa đang mở ra

Bởi vậy, các cánh cửa đến nền công nghệ Nhật Bản đang mở rộng hơn bao giờ hết. Không chỉ riêng Silicon Valley, cả Nhật Bản đã bắt đầu thiết lập các mối quan hệ mạnh mẽ với doanh nhân nước ngoài – kể cả sinh viên – từ khắp nơi trên thế giới đang nỗ lực khởi nghiệp với công ty của riêng mình. Đây là một “hồ bơi” rộng lớn hơn và đa dạng hơn của các doanh nhân, là một thị trường rộng lớn hơn và tăng thêm nhiều cơ hội hơn cho những ai khởi nghiệp để học hỏi nhằm đổi mới nhiều hơn.

Nhật Bản đã có một cơ sở hạ tầng vững chắc và tốc độ phát triển tuyệt vời mà các nước khác mơ ước. Giờ đây con đường phía trước đã rõ ràng, và cuộc cách mạng khởi nghiệp cũng đã sẵn sàng. Bạn đã lên kế hoạch để trở thành một phần của cuộc cách mạng này chưa và liệu có mối liên hệ nào với bối cảnh khởi nghiệp hiện nay tại Việt Nam?

Xem thêm:

https://camnangkhoinghiep.vn/2018/12/06/khoi-nghiep-bang-quan-ca-phe-tai-sao-khong/

https://camnangkhoinghiep.vn/2018/12/06/khoi-nghiep-la-gi-loi-the-cua-sinh-vien-khi-khoi-nghiep/

https://camnangkhoinghiep.vn/2018/12/06/dau-tu-chung-khoan-thanh-cong-bi-quyet-de-lam-giau/

Như Quỳnh ATP SOFTWARE- Nguồn coppy

 

Tags: khởi nghiệp là gìkhởi nghiệp tại Nhật bảntại sao chọn khởi nghiệp tại Nhật Bản
Previous Post

5 lí do khiến khách hàng đưa ra lời từ chối với bạn hoặc mua hàng cho đối thủ cạnh tranh.

Next Post

Lý do để bạn khởi nghiệp là gì ?

Next Post
Bài học từ thất bại của một startup

Lý do để bạn khởi nghiệp là gì ?

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Business plan là gì? Business plan có nhiệm vụ gì?
  • Tự pha trà sữa thái tại nhà với công thức sau 

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.