Sử dụng PR bằng sự sáng tạo
Đối với marketing, trị giá một đợt truyền bá PR sự phát triển tỏ ra sâu sắc hơn rất nhiều. Nếu có phương pháp sử dụng khéo léo, chiến lược PR đạt kết quả khó ngờ mà ngân sách đầu tư lại rất phải chăng.
Thuê mướn một chuyên gia giúp bạn tạo nên một bài PR đủ sức tốn kém nhưng đôi lúc là điều khá cần thiết, nhưng không vì vậy mà nhà quản trị lại bỏ qua những kiến thức căn bản về mạng đại chúng. Một điều khác biệt quan trọng nhất giữa cuộc vận động PR thành công và thất bại không giống chính là tạo nên được một sự kết nối.
Thử thách trước tiên so với bạn chính là chăm chỉ nghĩ suy như một phóng viên báo chí, một biên tập viên hoặc là một nhà sản xuất truyền hình. Ai là những thị trường khán giả chủ chốt của họ? style của họ nghiêm trang hay thư thái, vui tươi? Liệu họ có hướng mục đích đến với những phương tiện truyền thông mà bạn đã quan tâm? Giải đáp được những câu hỏi trên, bạn sẽ có được những gì quan trọng thật sự để tăng trưởng nên sự liên kết bản thân với đối phương.
Là người sáng tạo, bạn cần phải có được vài câu chuyện hay để giới thiệu về hàng hóa hoặc dịch vụ của công ty mình cho mọi người biết. bên cạnh đó, đó không hề là phương pháp duy nhất, cũng không phải là phương pháp hiệu quả nhất để bạn giới thiệu các câu chuyện của mình cho giới phóng viên. Để thành đạt trên một quy mô rộng lớn hơn trong giới truyền thông, bạn cần nghĩ ra những sự gắn kết mới lạ, hấp dẫn và thêm vào hơn.
Ảnh: Absolute Internship.
Một khi đang có được những kết nối quan trọng với giới mạng, bạn cần lên kế hoạch thật cẩn thận trong đợt truyền bá sắp tới nhằm tránh những lỗi PR thường mắc phải. Sau đây là những điều nhất định phải để mắt đến:
1. Lỗi “cậu bé chăn cừu”
Nếu bạn mãi liên tục thực hiện và phân phát những bài PR về chỉ một hoạt động tại công ty, tất nhiên bạn sẽ trở thành một tâm điểm “ồn ào” của ngành mạng. Sẽ gấp rút được biết đến, nhưng điều đó cũng sớm bị bỏ quên giống như nhân vật chính trong truyện ngụ ngôn Cậu bé chăn cừu.
Xuất hiện trước báo giới chỉ thật sự quan trọng và phải để dành cho việc công báo chính thức những cột mốc cần thiết và các giá trị của công ty. Thay vì gửi đi những bài viết PR tổng quát, hãy chăm chỉ link cùng các phóng viên chuyên nghiệp và biên tập viên hoặc nhà cung cấp mạng để dĩ nhiên rằng ý tưởng câu chuyện kể của bạn sẽ được dùng theo bí quyết hợp lý nhất và không khó khăn liên kết với những đối tượng khách hàng mục đích của công ty mình.
2. Ko nắm rõ sự khác biệt giữa các tổ chức mạng
Mỗi một tổ chức mạng giống như tòa soạn, đài truyền ảnh hoặc hãng thông tấn đều có mục đích và thị trường người ta hoặc khán giả rạch ròi. Một tòa biên soạn báo chuyên về hoạt động của các cty sẽ để ý hơn các tòa soạn không giống những câu chuyện về một nhà bán hàng thành đạt hoặc thành tựu mới nhất đạt được trong kinh doanh.
Ảnh: YourStory.
Các phóng viên chuyên đề thường like vạch về những điểm xuất sắc hoặc ưu việt của món hàng. Đài truyền ảnh mong muốn xây dựng những yếu tố gây hiệu ứng thị giác. Tùy theo mục đích trong mua bán, bạn cần biết lựa chọn lọc và khai thác những góc cạnh không giống nhau của công việc kinh doanh cho thích hợp với từng đối tượng truyền thông nhất định.
3. Vội vàng
Nếu câu chuyện bạn kể không hợp thời thì sẽ không lôi cuốn đối với cả người nhận đăng bài lẫn người đọc. Liệu tình ảnh kinh tế – xã hội cho đến nay có thích hợp khi mô tả câu chuyện về doanh nghiệp? Câu chuyện đó có gắn liền với một xu hướng nào hoặc với các tin tức khác đang gây chú ý từ dư luận? Cần Quan sát kỹ tình hình thị trường và không nên vội vã tung ra câu chuyện của mình khi thấy tình thế chưa chín muồi. Biết chọn đúng thời điểm để tung bài lên báo thì bạn mới có cơ may sử dụng PR thành đạt.
* Nguồn: Doanh Nhân+