Social entity là gì? Social Entity là định nghĩa một tí bí ẩn. Chúng đã xuất hiện trong nhiều năm và đã ảnh hưởng đến nhiều phương diện của SEO nói chung và marketing nói riêng. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến các bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé!
Social entity là gì?
Trong SEO, một Entity được định nghĩa là bất cứ thứ gì có khả năng chọn lựa chi tiết — một danh từ, địa điểm, sự vật, công ty, cá nhân… vì thế, Social Entity sẽ được hiểu là cách định danh một danh từ, địa điểm, sự vật, doanh nghiệp, cá nhân… thông qua các mạng xã hội (Facebook, Twitter, Linkedin…). Ví dụ: màu “Xanh lam”, thành phố “San Francisco” và con vật tưởng tượng “Kỳ lân” có thể là các Entity. Seo dựa trên Entity tức là việc seo xoay quanh các chủ thể Entity, không kết thúc ở từ khóa thuần.
Nói ngắn gọn hơn, một Entity là bất cứ thứ gì đủ Đáng chú ý để người dùng tìm kiếm nó theo một cái tên nhất định. Ví dụ: Elon Musk – một kỹ sư, nhà tài phiệt, nhà phát minh, người kinh doanh công nghệ và nhà từ thiện Người Mỹ gốc Nam Phi, cũng là người đã sáng lập Tesla và SpaceX, là 1 entity, và đây cũng là cái tên để người dùng tìm kiếm về nội dung ông ấy trên hệ thống tìm kiếm.
Vì sao các entity lại đặc biệt đối với SEO?
Các entity đặc biệt đối với việc seo tổng thể. Bởi vì, về cốt lõi, chúng là cả một toàn cầu.
Bản thân chúng ta hiểu Tất cả mọi thứ xung quanh mình trong bối cảnh của các entity và sự kết nối của chúng. Chúng tôi chỉ có xu hướng không nghĩ về nó theo liên hệ đó.
Một phần lớn lý do, con người mới bắt đầu nói về vấn đề này ngay tức thì là cần có công nghệ machine learning để dùng định nghĩa này từ mức độ tìm kiếm. Nếu như không có machine, Google không thể hiểu ngôn ngữ đủ tốt để diễn giải các trang và mối quan hệ entity.
Nếu không hề có công nghệ machine learning và quan trọng thuật toán RankBrain, Google chẳng thể học cách ưu tiên các tín hiệu một cách chính xác và mau chóng cũng giống như thay đổi những điều chưa biết, học hỏi từ chúng.
Công dụng của Social Entity đối với seo
Kể từ lúc ra đời tới nay, Google đã trải qua nhiều lần điều chỉnh thuật toán nhằm bổ sung kết quả của tìm kiếm vượt trội hơn cho người dùng. Một trong những thay đổi đấy là có ảnh hưởng lớn vào trọng điểm chính là các Entity thay vì từ khóa.
Bên cạnh đó, phần lớn các Social Entity đã tăng trưởng đều nhờ sự điều chỉnh trong cách toàn bộ mọi người hành động tìm kiếm. Tìm kiếm bằng giọng nói và các thiết bị hỗ trợ tìm kiếm bổ sung, kết quả tìm kiếm được cá nhân hóa cũng đều tác động đến năng lực khám phá và bí quyết trình bày thông tin. Vậy có thể việc điều chỉnh thông tin của bạn theo các định dạng này sẽ rất quan trọng. Với Social Entity, những ích lợi mà công cụ này đem đến với seo có thể kể tới:
- Giúp kích thích các keyword tổng thể ở trên tất cả site
- Giảm đáng kể việc dựa vào các liên kết, nâng cao tác dụng cũng giống như tiết kiệm thời gian triển khai
- Có thể tạo lập niềm tin tuyệt đối đối với Google trên toàn bộ domain
- Tăng traffic nhanh hơn
- Tăng TRUST website nhanh nhờ vào các thông số dùng để đánh giá độ tin tưởng như DR, UR, DA, PA, TF hay CF tăng cực nhanh
- Giúp tăng sự có mặt brand trên kênh mạng xã hội
- Giúp quản lý đáng tin cậy nhãn hiệu theo một cách mang lại hiệu quả
Website nào thì mới triển khai Entity Social?
Social entity là gì? Khi khai triển Entity Social, sẽ có hai lựa chọn hoặc là bạn mua domain mới hoặc là sử dụng PBN (domain hết hạn). Vì sao?
Website mới
Website mới rất cần việc tạo entity social để lựa chọn thực thể, chủ đề và nhãn hiệu của website. Khi mà Google chưa hiểu site bạn là gì thì bộ social với nội dung phong phú sớm chứng tỏ được site bạn là gì, nói về ngành gì và là tổ chức hay cá nhân uy tín vì mật độ có mặt trên các hệ thống kênh social nhiều. Giúp Google dễ nhận diện hơn và hiểu hơn về website của bạn.
Website cũ (PBN)
PBN là 1 dạng domain hết hạn, có độ trust khủng và đã từng có lịch sử uy tín và đẹp, được nhiều Entity khác để ý đến và có nói đến PBN đó. Việc tạo lập social và khai báo các thông tin mới có Kết hợp với hệ thống social cũ của PBN giúp lấy lại trust của PBN nhanh hơn và dễ bứt phá hơn so sánh với site cũ.
Tuy nhiên lưu ý, không phải PBN nào cũng đẹp, có rất nhiều PBN bị đưa vào blacklist của Google và không thể về bờ. Nhưng tìm được PBN đẹp, trust cao thì chỉ có tên tiếng anh, đôi khi được nhiều người biết đến việt tuy nhiên cực kì hiếm và domain tên không nên đẹp chỉ phù hợp cho bạn tạo và làm vệ tinh.
Xem thêm Viral marketing là gì? Các kiểu hình Viral Marketing thường gặp?
Làm sao để Google đánh dấu các Entity như đánh dấu SEO?
Social entity là gì? Google ứng dụng hai công thức riêng biệt để tạo ra cơ sở dữ liệu Entity : sao chép các Entity hiện có và tìm kiếm các Entity mới. Hiện tại, Google trọng điểm sao chép các Entity của mình từ các Knowledge Graph hiện hữu, mà Wikipedia và IMDb là chẳng hạn như cụ thể. Nó cho phép Google tăng trưởng cơ sở dữ liệu nhanh chóng.
Để giải quyết vấn đề này, Google đã đồng ý một vài giải pháp khám phá các Entity mới từ dữ liệu phi cấu trúc đã có sẵn trên web. Ngoài ra, còn một phương pháp đề xuất các Entity để coi liệu chúng sở hữu liên kết chặt chẽ với bất kỳ Entity không xác định nào khác hay không, bằng việc đường xuyên đi kèm với nhau trong cùng nội dung tài liệu.
Qua bài viết dưới đây Camnangkhoinghiep.vn đã cung cấp các thông tin về Social entity là gì? Vì sao các entity lại đặc biệt đối với SEO?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – tổng hợp
Tham khảo ( seotct.com, iagency.com.vn, … )