• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiển thức Marketing Google Ad - SEO

SEO là gì? Các công cụ hỗ trợ làm seo tốt nhất mà bạn nên biết?

ATP by ATP
Tháng Tám 19, 2022
in Google Ad - SEO
0
SEO là gì? Các công cụ hỗ trợ làm seo tốt nhất mà bạn nên biết?
0
SHARES
17
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

SEO là gì? SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), là một quy trình nâng cao thứ hạng của Website trên các công cụ tìm kiếm, trong bảng kết quả của tìm kiếm thì SEO đứng dưới các vị trí của quảng cáo Adwords. Hãy cùng nhau tìm hiểu về SEO là gì qua bài viết này nhé!!!

SEO là gì?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), là một quy trình nâng cao thứ hạng của Website trên các công cụ tìm kiếm giúp khách hàng có khả năng tìm thấy Trang Web đơn giản hơn trên bảng kết quả của tìm kiếm.

SEO là gì
SEO – SEO là gì

Trong bảng kết quả của tìm kiếm thì SEO đứng dưới các vị trí của quảng cáo Adwords (hiện tại các kết quả Adword sẽ có chữ “Quảng cáo” xuất hiện trên mẫu quảng cáo). Các kết quả SEO có được sau 1 công đoạn nỗ lực chuẩn và có được các thứ hạng phổ biến hay được gọi từ top 1 đến top 10 (vị trí số 1 đến vị trí số 10 trên 1 trang).

Xem thêm Chạy quảng cáo Shopee là gì? Cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả

Các trường phái SEO phổ biến hiện nay

SEO là gì
Các trường phái SEO phổ biến hiện nay – SEO là gì

SEO mũ trắng là gì ?

Thuật ngữ SEO mũ trắng – White Hat SEO – sử dụng để chỉ các chiến thuật SEO ăn nhập với các điều khoản và điều kiện của các công cụ tìm kiếm.

SEO mũ trắng là đối nghịch với SEO mũ đen. SEO mũ trắng nhắc đến những phương pháp sửa đổi và nâng cấp xếp hạng tìm kiếm của bạn trên trang kết quả của bộ máy tìm kiếm trong khi duy trì tính vẹn toàn của Website, chấp hành điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm.

Các chiến thuật SEO mũ trắng bao gồm:

  • Mang lại thông tin và dịch vụ chất lượng
  • Thời gian tải Trang Web nhanh và lành tính với thiết bị di động
  • Sử dụng thẻ meta mô tả, giàu Keyword
  • Làm cho Web của bạn dễ dàng điều hướng

SEO mũ đen là gì ?

SEO mũ đen – Black Hat SEO đề cập đến các phương pháp được sử dụng để tăng xếp hạng của trang trong công cụ tìm kiếm thông qua việc vi phạm các điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… Việc sử dụng SEO mũ đen có khả năng dẫn đến việc Website bị cấm khỏi công cụ tìm kiếm và các Trang Web liên kết.

Các chiến thuật SEO sau đây được coi là mũ đen và hoàn toàn không nên được thực hiện:

  • Điều khiển tự động nội dung
  • Doorway Pages (Trang cửa ngõ)
  • Văn bản ẩn hoặc liên kết
  • Thêm thật nhiều từ khóa
  • Báo cáo xấu đối thủ cạnh tranh (SEO tiêu cực)
  • Chuyển phương hướng lén lút
  • Thao tác liên kết (bao gồm cả liên kết mua)
  • Thư rác đánh dấu đoạn trích phong phú
  • Truy vấn tự động đến Google

SEO mũ xám là gì ?

SEO mũ xám – Gray Hat SEO là một hoạt động SEO rủi ro hơn White Hat SEO, nhưng một trong những điều đấy có thể hoặc không thể dẫn đến việc trang Web của bạn bị cấm từ các công cụ tìm kiếm và các Website liên kết. SEO mũ xám rất khó định nghĩa.

Một sự hiểu biết đúng đắn về SEO mũ xám vô cùng quan trọng bởi vì nó có thể cải thiện thứ hạng Web của bạn mà không có hậu quả tiêu cực hoặc nó có thể khiến bạn mất hàng ngàn traffic. SEO mũ xám thay đổi theo định kỳ, những gì được coi là SEO mũ xám có thể được phân loại là SEO mũ đen hoặc SEO mũ trắng vào năm sau. Bởi vậy, các Marketer cần được thông báo về các phân loại mới nhất.

Xem thêm Hướng dẫn rõ ràng từng bước cách chạy adword hiệu quả

Các công cụ hỗ trợ làm seo tốt nhất

Google Webmaster Tools(Search Console)

Đây là một công cụ hỗ trợ seo miến phí do chính google cung cấp. Webmaster Tools có khả năng thống kê, theo dõi hoạt động cả onpage và offpage cho trang Web, đồng thời trao cho nhà quản trị Web các chỉ số của Web và các thông báo từ google.

SEO là gì
Google Webmaster Tools(Search Console) – SEO là gì

Google Analytics

Google Analytics cũng là công cụ miễn phí được biết đến từ Google. Công cụ này cho phép người quản lý tạo ra các thống kê chi tiết, các báo cáo về hoạt động của trang Web. Google Analytics và Webmaster Tools là hai công cụ thiết yếu mà mỗi Seo-er đều phải biết.

Công cụ Google Analytics có thể phân tích tổng quan về seo của 1 web
Google Analytics

Ahrefs

Đây là một công cụ của bên thứ 3. Ahrefs là công cụ đắc lực để hỗ trợ Offpage. Công cụ này kiểu như cái ” đèn xuyên thấu có khả năng soi tất cả mọi thứ trong nhà vậy “. Ahref có khả năng phân tích Trang Web khá tổng quan và chi tiết như: Backlink, anchortext, Referral domain, traffic, nghiên cứu từ khóa… và nhiều hơn thế nữa. thế nhưng để dùng công cụ này thì phải trả phí với một khoản phí không nhỏ: khoảng 99$ cho gói rẻ nhất.

Keyword Planner

Keyword Planner là công cụ hỗ trợ người dùng lên Keyword ” chính chủ ” do chính Google cung cấp. Nó giúp cho bạn nghiên cứu Keyword gồm có cả Keyword mở rộng và những từ đồng nghĩa…kèm thêm các thông số: Giá thầu quảng cáo, lượng tìm kiếm chuẩn chỉnh nhất. Công cụ này nằm trong phần quảng cáo google Adwords của google.

SEO là gì
Keyword Planner – SEO là gì

KeyworkTools

Đây là một công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa tuyệt vời. KeyworkTools giúp bạn tìm kiếm những Keyword truy vấn của quý khách hàng rất đầy đủ và chi tiết, kèm thêm các thông số như: Search Voume ( lượng người tìm mỗi 1 tháng ), mức độ khó, Giá thầu(Giá chạy quảng cáo cho từ khóa đó),…Với công cụ này, bạn phải trả phí 69$/tháng cho gói cơ bản.

Xem thêm Growth hacking là gì ? Chiến lược tăng trưởng hay mà bạn nên biết

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về SEO là gì và những công cụ hữu dụng để hỗ trợ cho SEO. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (vietmoz.edu.vn, gobranding.com.vn,…)

Tags: seo là gì
Previous Post

Chia sẻ kinh nghiệm nhượng quyền kem Ý thành công 2022

Next Post

Kickstarter là gì? phương thức hoạt động của Kickstarter như thế nào?

Next Post
Kickstarter là gì? phương thức hoạt động của Kickstarter như thế nào?

Kickstarter là gì? phương thức hoạt động của Kickstarter như thế nào?

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Công ty xe cẩu ở Củ Chi uy tín – Xe Cẩu Xuân Mười
  • Demand generation là gì? Vai trò Inbound marketing trong Demand Generation

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.