• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Bài học kinh doanh

Sau khi ra mắt Bphone 1 trầm cảm 2 năm vì bị ném đá, Nguyễn Tử Quảng tìm đến khoa học vũ trụ, triết học để giải thích bản chất con người

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Ba 8, 2019
in Bài học kinh doanh, Câu chuyện khởi nghiệp, Chuyển động kinh doanh, Động lực kinh doanh, Kiến thức khởi nghiệp, Kiển thức Marketing, Kinh nghiệm khởi nghiệp, Phát triển kỹ năng, Xử lý khủng hoảng
0
Sau khi ra mắt Bphone 1 trầm cảm 2 năm vì bị ném đá, Nguyễn Tử Quảng tìm đến khoa học vũ trụ, triết học để giải thích bản chất con người
0
SHARES
5
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Chịu đựng sự ném đá kinh khủng của cộng đồng mạng sau màn chào sân Bphone vào năm 2015, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng đã lâm vào trầm cảm trong 2 năm sau đó.

2 năm trầm cảm vì bị ném đá khi ra mắt Bphone 1, Nguyễn Tử Quảng tìm đến khoa học vũ trụ, triết học để giải thích bản chất con người

Tháng 2/2019, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng xuất hiên trên chương trình Cất Cánh của VTV. Tại đây, doanh nhân nhiều năm bị gắn với biệt danh Quảng “nổ” đã trải lòng về những khó khăn sau khi bị cộng đồng mạng ném đá, cũng như khát khao thực sự phía sau nỗ lực 10 năm theo đuổi phát triển smartphone ở Việt Nam.

Theo đó, năm 2005, BKAV thương mại hóa phần mềm diệt virus và Nguyễn Tử Quảng tuyên bố cho rằng người Việt có thể làm ra sản phẩm ngang hàng với thế giới. Lời nói khẳng định mạnh mẽ này bị cộng đồng mạng và giới truyền thông cho rằng “nổ”, “chém gió” đã khiến CEO BKAV từ “hiệp sĩ công nghệ thông tin” lần đầu tiên phải đối mặt với scandal dưới con mắt nghi ngờ của người dùng.

Năm 2009, BKAV quyết định tham gia vào sản xuất điện thoại thông minh khi sản phẩm này manh nha bùng nổ trên cả thị trường thế giới lẫn Việt Nam. Nguyễn Tử Quảng cho rằng, đối với BKAV, đây là cơ hội để chúng tôi trở thành một tập đoàn công nghệ hàng đầu.

“Nhưng với riêng cá nhân tôi và sau này là cả ban giám đốc thì đây tiếp tục là cơ hội để khẳng định năng lực của người Việt Nam, vì smartphone là sản phẩm hữu hình, có thể cầm nắm, khác với phần mềm tôi làm trước đó.

Tôi nghĩ rằng phần mềm thì mọi người chưa cảm nhận, chưa nhìn thấy, nhưng với một chiếc smartphone, một sản phẩm có kiểu dáng, cơ khí, điện tử như vậy, tôi có thể thuyết phục người Việt Nam tin vào năng lực của chính mình”, Nguyễn Tử Quảng chia sẻ.

Những khó khăn về khoa học công nghệ và môi trường ở Việt Nam khiến BKAV phải mất tới 6 năm mới thực sự ra mắt một chiếc smartphone “made in Vietnam”, do chính người Việt Nam làm chủ.

Ngày 26/5/2015, tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ đình, Nguyễn Tử Quảng đã lên sân khấu để trình bày về sản phẩm Bphone 1. Mãi đến giờ, khi xuất hiện trên chương trình Cất cánh của VTV sau 4 năm, vị doanh nhân này vẫn nhắc lại câu nói gắn liền với ông và Bphone 1 một thời: “Thật không thể tin nổi! Thật tuyệt vời! Thật không thể tin nổi! Thật tuyệt vời!”.

“Đấy là cảm xúc từ sâu đáy lòng của tôi, tôi vẫn còn nhớ như in nó là sự dồn nén trong 6 năm trời của tôi và các cộng sự của tôi – 1.000 người để làm ra chiếc smartphone đó. Không phải là sự tự hào cá nhân, đó là sự tuyên bố là Việt Nam có thể”.

Tuy nhiên, mọi điều sau đó không hề giống như trong suy nghĩ của CEO BKAV. Thay vì được tưởng thưởng và ghi nhận, BKAV và đặc biệt là cá nhân Nguyễn Tử Quảng bị ném đá với tần suất dày đặc và những lời lẽ ác ý. “Kinh khủng hơn hồi 2005 khi tôi thương mại hóa phần mềm diệt virus”, ông Quảng mím môi và cúi đầu nói.

Ông nói, mình còn nhớ đã trả lời một bài báo trong thời điểm thương mại hóa BKAV rằng những ý kiến trái chiều khiến ông chịu stress. Tuy nhiên, lần này mọi chuyện nâng lên một cấp độ cao hơn.

“Tôi đã bị trầm cảm trong 2 năm. Và tôi phải tìm đến, nghiên cứu sâu về triết học, về khoa học vũ trụ – là những lĩnh vực tôi yêu thích từ bé, nhằm để giải thích bản chất của con người, bản chất của xã hội, và tôi đã tìm ra lời giải cho mình.

Đó là định kiến. Định kiến rằng Việt Nam không thể sản xuất ra những công nghệ nghệ, sản phẩm cạnh tranh với các nước hàng đầu thế giới, đặc biệt là định kiến trong cả 1 xã hội thì thật là khủng khiếp, Và không thể trong ngày 1 ngày 2 có thể thay đổi định kiến đó. Nó phải là 1 công cuộc trường kỳ”.

Cuối buổi chia sẻ dài hơn 17 phút, ông Nguyễn Tử Quảng nhắn nhủ đến với người dùng, rằng chính người Việt Nam cần xóa bỏ định kiến là mình không thể làm ra những sản phẩm cạnh tranh với những nước hàng đầu.”Kết quả 10 năm qua Bkav đã là ví dụ điển hình. Và chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc chiến trường kỳ này”, vị CEO khẳng định.

Nguồn: cafebiz.vn

Tags: bkavbphonecâu chuyện kinh doanhđiện thoại bphoneKhởi nghiệpnguyễn tử quảngXử lí khủng hoảng
Previous Post

Làm gì thì làm nhưng phải biết đâu là thời điểm để “bứt phá” để “thay đổi”

Next Post

“Khi biết mọi người gọi tôi là Quảng nổ tôi shock lắm” – CEO Nguyễn Tử Quảng

Next Post
“Khi biết mọi người gọi tôi là Quảng nổ tôi shock lắm” – CEO Nguyễn Tử Quảng

"Khi biết mọi người gọi tôi là Quảng nổ tôi shock lắm" - CEO Nguyễn Tử Quảng

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Thìa gỗ mỡ dùng 1 lần Econow tiện lợi cho bữa ăn thêm phần hấp dẫn
  • Top 3 cửa hàng dịch vụ mua bán thẻ cào trực tuyến uy tín hiện nay

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2022 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2022 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.