Sale marketing là gì ? là hoạt động kinh doanh thông qua làm thị trường hay còn gọi là tiếp thị. Công việc này thể hiện hay phương diện trong mối quan hệ giữa bán hàng và lĩnh vực tiếp thị
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về sale marketing là gì nhé ! Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
1. Sale Marketing là gì?
1. Định nghĩa Sale Marketing
Trước tiên chúng ta hiểu Sale là hoạt động tiếp thị nhằm bán được càng nhiều hàng hóa dịch vụ càng tốt còn Marketing lại là quy trình quảng bá, đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng và khiến họ tiếp nhận nó. Phụ thuộc vào định nghĩa theo từng phương diện này, Sale Marketing chính là hoạt động kinh doanh thông qua làm thị trường hay được gọi là tiếp thị kinh doanh. Ngoài ra, nó còn thể hiện hai phương diện trong mối quan hệ giữa bán hàng và tiếp thị, cụ thể:
Trách nhiệm giữa những người làm công việc Sale và Marketing có thể được gắn chặt, hợp tác với nhau.
Tiếp thị là hoạt động đóng vai trò quan trọng hỗ trợ bán chính hãng quả.
Theo thực tế, người làm Marketing có trách nhiệm cao hơn trong việc tìm hiểu thị trường và người có khả năng mua hàng. trái lại, bộ phận Sales hoạt động dựa trên các chuẩn mực khách hàng đã được đặt ra trước đó. Trong nhiều trường hợp sẽ xuất hiện xung đột khi hai bộ phần này có các luồng suy nghĩ khác biệt. vì vậy, nhà quản trị phải biết cách kết hợp hai team để họ chia sẻ giúp sáng tạo hơn trong ý kiến.
Sale Marketing là ngành nghề gì?
Xem thêm : Marketing trực tiếp là gì ? Kỹ năng marketing
2. Phân biệt giữa Sales và Marketing – sale marketing là gì ?
Như ở trên đã nói đến Sales là kinh doanh còn Marketing là tìm kiếm khách hàng và lôi kéo họ. cụ thể, chúng ta cũng có khả năng hiểu Sales là việc bạn phải đàm phán, đáp ứng khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp. Còn Marketing là hoạt động dài hơi hơn, công việc của Markting là phải nghiên cứu thị trường, tiếp thị truyền bá sản phẩm và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. Thế nhưng, cả hai hoạt động này đều đi đến một mục tiêu chúng là đẩy mạnh đầu ra giúp tăng doanh thu cho công ty.
2. Sự khác nhau căn bản giữa hai thuật ngữ dễ nhầm lẫn này – sale marketing là gì ?
Trong khi nhiều tổ chức tách biệt vai trò của nhóm bán hàng và nhóm tiếp thị, chúng ta vẫn thấy rất nhiều điểm chung mật thiệt giữa hai đội ngủ này. Xét cho cùng, mục tiêu của cả hai đội ngũ đều là tăng trưởng doanh số, tuy nhiệm và KPI đề ra với mỗi đội ngũ sẽ hoàn toàn không giống nhau như sau.
1. Trách nhiệm của từng đội ngũ
Trách nhiệm của đội ngũ sales
Theo dõi khách hàng: Một chức năng kinh doanh cần thiết của đội ngũ sales là theo sát các khách hàng tiềm năng xuất hiện lần đầu bởi một bộ phận tiếp thị. Các công ty thành công thường phát triển một quy trình bàn giao bài bản để người có khả năng mua hàng được sự theo dõi thích hợp và kịp thời đội ngũ sales
- Xây dựng mối quan hệ: Bán hàng hiện đại tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ giữa người tiêu dùng và thương hiệu, giúp người dùng cải thiện sự tin tưởng với công ty. Nhân viên bán hàng hiệu quả có thể hiểu được nhu cầu của người mua và phát triển một thông điệp đáp ứng họ.
- Chốt sales: Hầu hết nhân viên bán hàng được đánh giá bởi khả năng biến người có khả năng mua hàng thành khách hàng. Chốt sales có khả năng qua nhiều hình thức như một cuộc gặp mặt trực tiếp hay telesales.
Duy trì khách hàng: Bán hàng và tiếp thị có trách nhiệm sửa đổi và nâng cấp việc giữ chân khách hàng. Bằng việc đăng ký giữ chân một khách hàng, một thành viên trong team sales có thể quan tâm đến khách hàng lâu dài, mà không phải chỉ qua một lần nói chuyện trên điện thoại. Nỗ lực luôn luôn từ đội ngũ sales để xây dựng các mối quan hệ lâu bền có khả năng giúp cải thiện khả năng duy trì và dẫn đến doanh số kinh doanh tăng giá vượt trội.
Sales marketing là gì? – Ngành marketing và sales(Ảnh: Behance)
Trách nhiệm của đội ngũ marketing
Tạo nhận thức đối với khách hàng: Nỗ lực xây dựng nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ là điều đầu tiên trong quy trình kinh doanh. Nỗ lực xây dựng nhận thức thành công có khả năng giúp người có khả năng mua hàng nhận ra thương hiệu hoặc tên sản phẩm hoặc, điều đó giúp khách hàng đảm bảo có thể cân nhắc sản phẩm hoặc dịch vụ khi quan trọng.
- Tăng tác động qua lại giữa khách hàng: Những nỗ lực tham gia được tạo ra dựa trên chiến dịch nâng cao nhận thức ban đầu chính là để tăng cường tương tác giữa thương hiệu và sản phẩm.
- Chuyển đổi khách hàng: Chuyển đổi khách hàng từ người lạ biến thành người có khả năng mua hàng và cuối cùng là khách hàng là vai trò căn bản của đội ngũ marketing.
Duy trì khách hàng: Ngay cả một khi mua hàng, nhóm tiếp thị có khả năng giúp công ty tăng lượng khách hàng lặp lại theo chu trình. công dụng duy trì của đội ngũ tiếp thị giúp duy trì nhận thức và sự tham gia của khách hàng Sau khi đã quyết định mua sản phẩm. Điều này có thể bao gồm các bản tin email hoặc lời mời đến hội thảo giúp người dùng nhận được nhiều giá trị hơn từ một sản phẩm.
2. Kỹ thuật bán hàng và tiếp thị – sale marketing là gì ?
Làm sao để đội ngũ bán hàng và tiếp thị đạt được mục tiêu của doanh nghiệp? Các chiến thuật không giống nhau dựa trên thời gian, văn hóa ngành và văn hóa của tổ chức. Vậy yếu tố cốt lõi để chiến dịch sales marketing là gì? cùng tìm hiểu một vài kỹ thuật bán hàng và tiếp thị phổ biến tạo thành cốt lõi của một chiến dịch sales marketing.
Sales marketing là gì, kỹ thuật bán hàng và tiếp thị (Ảnh: Behance)
Xem thêm : Mô tả công việc marketing executive
3. Kỹ năng để trở thành một nhân viên Sale marketing chuyên nghiệp

Kỹ năng để biến thành nhân viên Sale Marketing chuyên nghiệp
1. Lắng nghe và thấu hiểu khách hàng
Sale marketing hoạt động với mục đích chủ yếu là thúc đẩy hoạt động đầu ra giúp tăng doanh số bán do vậy việc hiểu được cách lắng nghe và thấu hiểu khách hàng là điều rất quan trọng. Bởi lẽ, so sánh với việc chỉ chú trọng vào doanh số mà quên đi nhu cầu của khách hàng có thể bán được lúc đó nhưng không bán được dài lâu.
Khi lượng khách hàng trung thành mất hoàn toàn cũng là lúc mà hoạt động buôn bán bị ngưng trệ nên trước khi tư vấn, tiếp thị thì bạn nên đặt mình vào vị trí khách để biết họ cần gì.
2. Nâng cao khả năng bản thân
Không riêng gì Sale Marketing mà bất kỳ một công việc nào cũng đều cần sự cố gắng nâng cao khả năng của bạn thân. Khi mà khả năng được sửa đổi và nâng cấp thì công việc cũng xảy ra thuận lợi hơn, sức ép cũng giảm xuống. ngoài ra, Điều này còn thúc đẩy công đoạn tăng lương, thăng chức của bạn bởi khả năng cao, doanh số tốt chính là căn cứ tốt nhất để sếp nhận xét bạn.
3. Luôn kết nối với toàn cầu
Với sự phát triển của Internet, hoạt động buôn bán, trao đổi phát triển kinh doanh giờ đã không còn chịu rào cản về khoảng cách. Để không bị bỏ lại, bị lạc hậu thì bạn phải biết cách kết nối với thế giới, kết nối với mọi người.
Việc này rất có ý nghĩa với công việc Sale Marketing đặc biệt là người làm trong các Digital Marketing Agency bởi nó giúp cho bạn quảng bá sản phẩm đến đông đảo khách hàng và chiếm được lòng tin của họ tốt hơn. Một vài ứng dụng hỗ trợ lớn công Điều này như: Facebook, kênh instagram, Google, Twitter…
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn sale marketing là gì ? cũng như tìm hiểu về 2 định nghĩa của sale và marketing. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về công việc của nhân viên sale marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: marketingai.admicro.vn, 123job.vn, … )