• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiến thức khởi nghiệp

7 bước để quản trị rủi ro doanh nghiệp hiệu quả

ATP by ATP
Tháng Chín 7, 2021
in Kiến thức khởi nghiệp
0
7 bước để quản trị rủi ro cho doanh nghiệp hiệu quả
0
SHARES
22
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

 Quản trị rủi ro doanh nghiệp dần biến thành một việc làm hết sức quan trọng cho mỗi công ty trong thời buổi thị trường bán hàng ngày ngày càng có tính cạnh tranh cao, khốc liệt, khó khăn, rủi ro có thể diễn ra bất kỳ lúc nào.

Việc quản trị rủi ro doanh nghiệp là điều thiết yếu đối với bất kỳ công ty nào nhằm phân tích, xác định trước các mối đe dọa, hiểm nguy có thể diễn ra để kịp thời có những cách thức làm khắc phục, giảm bớt tác hại.

1. Rủi ro và quản lý  quản trị rủi ro doanh nghiệp  (ERM) là gì?

Quản lý rủi ro cho doanh nghiệp: Cần thiết hay là không?

Một định nghĩa chung về nguy cơ là một sự kiện không chắc chắn mà nếu nó xảy ra, có thể có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến các mục tiêu của dự án. Khả năng rủi ro có tác động tích cực hay tiêu cực là một định nghĩa thiết yếu.

Tại sao?

Bởi vì thật tự nhiên khi rơi vào cái bẫy nghĩ rằng nguy cơ vốn đã có những tác động tiêu cực. Nếu bạn cũng cởi mở với những rủi ro tạo ra cơ hội tích cực, bạn có thể làm cho dự án của bạn thông minh hơn, bố trí hợp lý & có nhiều lợi nhuận hơn.

Sự chưa chắc chắn là trung tâm của rủi ro. Bạn có thể chưa chắc chắn nếu một sự kiện có khả năng xảy ra hay không. Ngoài những điều ấy ra, bạn có thể chưa chắc chắn hậu quả của nó sẽ là gì nếu nó đã diễn ra. Khả năng – xác suất của một sự kiện diễn ra & hậu quả – tác động hoặc kết quả của một sự kiện, là hai thành phần đặc trưng cho mức độ rủi ro.

Mô hình quản trị rủi ro doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế

Quản lý rủi ro doanh nghiệp (ERM) là một kế hoạch kinh doanh dựa trên chiến lược nhằm xác định, đánh giá và chuẩn bị cho bất kỳ không an toàn & các tiềm năng khác đối với thảm họa.

Các doanh nghiệp đã quản lý rủi ro trong nhiều năm. Trong quá khứ, họ đã thực hiện vấn đề này thông qua việc mua bảo hiểm: bảo hiểm tài sản cho những tổn thất theo nghĩa đen, bất lợi do hỏa hoạn, cướp cắp & thiên tai; và bảo hiểm trách nhiệm & bảo hiểm sơ suất để giải quyết những vụ kiện và yêu cầu bồi thường thiệt hại, mất mát hoặc thương tích. Tuy vậy một nhân tố chủ lực khác trong quản lý rủi ro là nguy cơ bán hàng, đấy là những trở ngại liên quan đến công nghệ (đặc biệt là sự cố công nghệ), chuỗi cung ứng của công ty, & mở rộng, cùng các số tiền bỏ ra và tài chính.

Xem thêm: Cách bảo vệ ý tưởng kinh doanh của bản thân

2. 7 bước quá trình quản lý rủi ro doanh nghiệp

Bước 1: Thiết lập phạm vi rủi ro

Chi tiết nội dung trong bước 1: dạy kèm tin học văn phòng

Nhận biết rủi ro trong khoảng ích lợi đã được lựa chọn trước

Lên giải pháp xử lý học nghiệp vụ xuất nhập khẩu

Xác định trước các yếu tố sau:

  • Phạm vi quản lý nguy cơ
  • Tính chất và mục tiêu của việc quản lý nguy cơ
  • Cơ sở đánh giá và kiềm chế nguy cơ
  • Xác định khuôn khổ và lộ trình xử lý học kế toán ở đâu

Phát triển các phân tích nguy cơ liên quan đến quy trình xử lý giảm thiểu nguy cơ bằng cách sử dụng nguồn tiềm lực sẵn có về công nghệ, con người và tổ chức

Bước 2: Nhận diện rủi ro

Ở bước này, công ty phát hiện được các sự kiện có thể ảnh hưởng đến việc thực hiện mục đích kế hoạch, hoạt động sản xuất, bán hàng …; một khi có danh sách các sự kiện thì phân chia thành nguy cơ cấp công ty, nguy cơ cấp đơn vị và phân nhóm chúng để quản lý.

Bước 3: Đánh giá rủi ro

Sau khi xác định được hết các rủi ro có thể gây ra cho doanh nghiệp, chúng ta tiến hành nhận xét rủi ro. Đánh giá rủi ro được xác định trên các tiêu chí sau: khả năng diễn ra dễ hay khó, trong quá khứ nguy cơ đấy đã diễn ra hay chưa, mức độ thiệt hại nếu diễn ra là như thế nào, thời điểm rủi ro đó có thể diễn ra, bộ phận nào sẽ là khởi nguồn của nguy cơ.

Rủi ro đều là những điều chưa diễn ra, để nhận định được chúng đòi hỏi người quản trị cần có tầm nhìn rộng.

Đánh giá được nguy cơ chúng ta sẽ bố trí chúng theo thứ tự ưu tiên xử lý để tiến hành xử lý rủi ro.

Bước 4: Chọn giải pháp xử lý rủi ro

Tránh nguy cơ

  • Không thực hiện các hành vi có thể gây ra rủi ro
  • Có thể ứng dụng các cách thức làm để xử lý tất cả các nguy cơ thế nhưng lại đánh mất các lợi ích lớn
  • Không tham gia vào việc kinh doanh để hạn chế rủi ro cũng có nghĩa là mất đi năng lực tìm kiếm lợi nhuận

Giảm bớt rủi ro

  • Làm giảm các tác hại từ các sự cố có thể xảy ra nguy cơ
  • Áp dụng trong trường hợp đấy là các rủi ro không thể tránh
  • Có thể thuê bên ngoài như: thuê tư vấn pháp lý & tư vấn tài chính

Kiềm chế rủi ro

  • Chấp nhận và duy trì mức độ thiệt hại khi xảy ra sự cố học kế toán qua Clip
  • Là một kế hoạch thích hợp cho những rủi ro nhỏ nhưng mà lợi ích lớn

Chuyển giao rủi ro

  • Đưa nguy cơ sang cho người khác
  • Mua bảo hiểm khóa học xuất nhập khẩu online
  • Sử dụng các công cụ bảo đảm trong ký kết hợp đồng
  • Chuyển nguy cơ từ nhóm sang các thành viên trong nhóm

Bước 5: Tạo kế hoạch quản trị rủi ro doanh nghiệp

Chiến lược quản trị rủi ro doanh nghiệp cần được lên một cách chi tiết & rõ ràng, sau khi được phê duyệt của các cấp quản lý sẽ thông báo tới toàn thể nhân viên & bộ phận liên quan để thực hiện. Trong chiến lược cần nêu rõ nhiệm vụ, nhiệm vụ của từng cá nhân, tập thể để làm đúng & đem tới hiệu quả cho quản trị nguy cơ.

Bước 6: Thực hiện chiến lược quản trị rủi ro doanh nghiệp

  • Cài đặt mục đích
  • Xác định mục tiêu
  • Cung cấp và làm chủ các nguồn lục thực hiện, bao gồm cả ngân sách tài chính
  • Xác định kế hoạch & giải đoạn thực hiện & đánh giá tác động của chúng
  • Kiểm tra & báo cáo về tiến trình thực hiện và kết quả đạt được
  • Nhận xét cách thức giải quyết vấn đề

Bước 7: Rà soát lại chiến lược quản trị rủi ro doanh nghiệp

Chiến lược quản trị rủi ro doanh nghiệp ban đầu chưa bao giờ hoàn hảo. Thực hiện, kinh nghiệm và các thiệt hại thực tế đã dẫn đến việc buộc phải thay đổi chiến lược và lĩnh hội các thông tin để tạo ra các quyết định hợp lý khác nhằm ứng phó với nguy cơ học chứng chỉ kế toán trưởng online

Các kết quả phân tích & các kế hoạch rủi ro phải được cập nhật thường xuyên để:

  • Nhận định xem liệu các phương thức kiểm soát đã được chọn trước đây còn có phù hợp và hiệu quả nữa không
  • Nhận định mức độ rủi ro có thể làm thay đổi môi trường bán hàng

VD nguy cơ thông tin có thể làm thay đổi rất nhanh môi trường bán hàng

Lời kết

Trên đây chính là 7 bước quản trị rủi ro doanh nghiệp hiệu quả dành cho bạn. Công ty nào cũng phải đối mặt với các nguy cơ khác nhau, bình tĩnh đánh giá tình hình & quản trị rủi ro sẽ giúp doanh nghiệp của bạn luôn vững mạnh vượt qua, biến rủi ro thành cơ hội.

Xem thêm: Kinh doanh mang lại những lợi ích gì? Điều bạn cần biết

Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: phantichtaichinh.com
, amis.misa.vn, emime.vn)

Tags: Nội dung quản trị rủi roQuản lý rủi ro là gìQuản trị rủi ro doanh nghiệpquản trị rủi ro doanh nghiệp (erm)Quản trị rủi ro trong kinh doanhQuy trình quản lý rủi ro trong sản xuấtQuy trình quản trị rủi roVí dụ về quản trị rủi ro trong kinh doanh
Previous Post

Kem Gelato là gì? Có nên kinh doanh kem Gelato thời điểm hiện tại

Next Post

5 kỹ năng thuyết phục khách hàng hữu hiện nhất bạn nên biết

Next Post
Kỹ năng thuyết phục khách hàng

5 kỹ năng thuyết phục khách hàng hữu hiện nhất bạn nên biết

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Vốn pháp định là gì? Đặc điểm của vốn pháp định
  • Thuế giá trị gia tăng là gì? Cách thuế giá trị gia tăng vận hành

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.