• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiển thức Marketing Google Ad - SEO

Nofollow là gì? Những điều mà một SEOer cần phải biết

ATPMediaby ATPMedia
Tháng 12 23, 2020
in Google Ad - SEO
0
Nofollow là gì? Những điều mà một SEOer cần phải biết
0
SHARES
44
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Nofollow là gì? Khi mới điều hành một website thì khá nhiều SEOer thường nghe đến thuật ngữ Nofollow. Bạn luôn thắc mắc không biết liệu Nofollow là gì? Và có ảnh hưởng như thế nào đến một website?

Tưởng chừng như đơn giản nhưng đây là điều mà các SEOer cần phải nắm vững. Để giải đáp thắc mắc này, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết xem Nofollow là gì ngay dưới đây nhé!

Table of Contents

Toggle
  • Nofollow là gì?
  • Làm thế nào để nhận biết link Nofollow nhanh chóng
  • Thuộc tính Nofollow có tốt hay không?

Nofollow là gì?

Nofollow là một thuộc tính được sử dụng nhằm hạn chế việc spam content trong quá trình làm SEO của các SEOer. Thuộc tính này sẽ được thêm quyền hạn cho webmaster. Giúp hạn chế những SEOer vô ý thức và gắn liên kết một cách vô tội vạ.

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả SEO một website là sự uy tín trong mắt google. Với những backlinks chất lượng đổ về website của bạn sẽ được google đánh giá rất cao.

Tuy nhiên, nếu bạn đổ quá nhiều backlinks kém chất lượng về website sẽ bị google đánh giá không tốt. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sự uy tín của một website. Để hạn chế vấn đề này, các SEOer sẽ sử dụng thuộc tính Nofollow trong liên kết của mình.

Mặc dù link Nofollow có giá trị chỉ ở khoản 1/100 so với link Dofollow nhưng trong SEO thì việc xuất hiện một vài link Nofollow là vô cùng cần thiết, hỗ trợ cho việc SEO rất nhiều.

Làm thế nào để nhận biết link Nofollow nhanh chóng

Trong một bài viết, thông thường tác giả sẽ trích dẫn khá nhiều link để trỏ về một trang website khác tương ứng. Vậy làm thế nào bạn có thể nhận biết được đâu là link Nofollow?

Là một SEOer thì việc phân biệt được đâu là link Nofollow vô cùng cần thiết và quan trọng. Cách này thật sự không khó, nếu bạn là người mới vào nghề thì bạn chỉ cần nhấn phím F12 và kiểm tra ngay tại thẻ <a>. Trường hợp nếu thẻ này xuất hiện thuộc tính rel=“nofollow” thì đây chắc chắn là một link Nofollow.

Ngược lại, nếu thuộc tính đó có thẻ <a> có rel=“dofollow” thì đó chắc chắn không phải là link Nofollow rồi nhé.

Ngoài cách kiểm tra link Nofollow bằng thẻ Html thì bạn cũng có thể kiểm tra nhanh hơn trên các trình duyệt. Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt nào thì có thể kiểm tra trên trình duyệt đó.

Chẳng hạn, trên FireFox sẽ có tiện ích add-on “Nofollow”, trên Chrome sẽ có tính năng extension “Nofollow” và “Mona Nofollow”. Khi bật các tiện ích này lên thì các link Nofollow sẽ tự tô đậm, bạn sẽ dễ dàng nhận biết một cách chính xác nhất.

Thuộc tính Nofollow có tốt hay không?

Chắc hẳn đây là câu hỏi mà rất nhiều SEOer quan tâm. Khác hẳn với thuộc tính Dofollow, khi sử dụng thuộc tính Nofollow thì tức là bạn đang thông báo cho google biết, bạn không hề chắc chắn về độ uy tín của đường dẫn này và bạn sẽ không chịu trách nhiệm về chúng.

Khi sử dụng thuộc tính Nofollow để dẫn về trang web khác, lúc này ông lớn google chỉ đánh giá và tăng lượng traffic cho trang website, không hề cộng điểm như link Dofollow uy tín. Điều này sẽ giúp tăng độ uy tín và google sẽ đánh giá cao hơn về thông tin của bạn.

Nếu một trang web chỉ có mỗi link Dofollow và không có một link Nofollow nào thì sẽ vô cùng nguy hiểm. Nếu bạn trỏ link Dofollow về một trang web khác thì chẳng khác nào bạn đang thông báo cho google biết trang web bạn đã trỏ về rất uy tín và google sẽ mang về điểm cộng nhiều cho chúng.

Tùy thuộc vào từng trường hợp, bạn sẽ sử dụng thuộc tính Nofollow sao cho phù hợp nhất. Link Nofollow sẽ giúp bạn hỗ trợ SEO tốt hơn. Đồng thời cũng thông báo để google ít quan tâm hơn đến đường dẫn này, tăng cao độ uy tín cho bạn.

Như vậy, trên đây là toàn bộ kiến thức giúp bạn hiểu rõ Nofollow là gì, có quan trọng hay không và sử dụng như thế nào tốt nhất. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn nắm rõ về thuật ngữ Nofollow. Truy cập https://ondigitals.com/ để có những kiến thức về SEO tốt nhất nhé.

Previous Post

CÓ NÊN KINH DOANH CÙNG BCA SOLUTIONS? CÓ ĐÁNG TIN KHÔNG?

Next Post

Growth hacking là gì ? Chiến lược tăng trưởng hay mà bạn nên biết

Next Post
Growth hacking là gì ? Chiến lược tăng trưởng hay mà bạn nên biết

Growth hacking là gì ? Chiến lược tăng trưởng hay mà bạn nên biết

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Romantic Texts to Improve Your Relationship
  • A Romantic Journey For Steadiness ( S ) Style Individuals

Danh mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.