• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiến thức khởi nghiệp

Những sai lầm nhà lãnh đạo cần tránh để đạt thành công

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Mười Hai 6, 2018
in Kiến thức khởi nghiệp
0
6 bước giúp doanh nhân nhận biết đúng thời điểm thành công trong kinh doanh
0
SHARES
8
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Là một nhà lãnh đạo bạn cần biết đâu là những việc giúp ích cho mình quản lý tốt. Cũng không ít nhà lãnh đạo mắc những sa lầm cơ cảm xuất phát từ chính bản thân mình. Từ đó mất đi phong cách và quyền hạn lãnh đạo của mình. Dưới đây là những sai lầm thường gặp của các nhà lãnh đạo.

Sai lầm thứ nhất: Cho mình là “trung tâm vũ trụ”

Bản thân một người khi đảm nhận vị trí CEO tức họ đã có kiến thức và kỹ năng chuyên nghiệp. Bởi họ sẽ phải giải quyết khối lượng công việc cực kỳ lớn và trách nhiệm của họ rất cao. Vì vậy, cũng dễ hiểu khi nhiều lãnh đạo lại luôn xem mình giỏi hơn người khác. Nhưng quan niệm này có thể đúng trong quá khứ ở những thời điểm mà thị trường còn tương đối ổn định và ít cạnh tranh.

Tuy nhiên, khi bức tranh toàn cầu hóa xuất hiện thì những cách tiếp cận cũ có thể đã lỗi thời. Và buộc họ phải tư duy tạo ra chiến lược hoạt động cốt lõi cho tổ chức và dẫn dắt doanh nghiệp vượt mọi thử thách. Vì thế tư duy một người ngồi ở vị trí lãnh đạo càng lâu càng dễ vướng vào sai lầm thứ nhất. Và đó chính là một trong những sai lầm phổ biến đối với một nhà lãnh đạo.

Lời khuyên:

– Lãnh đạo cần phải biết đặt ra những câu hỏi khó cho doanh nghiệp mình và ngưng việc nghĩ rằng mình đã biết câu trả lời.
– Cần phải thu thập những hiểu biết từ việc học hỏi ở khách hàng, những cổ đông quan trọng và cả ở đội ngũ.
– Cần phải nhìn mọi việc dưới góc nhìn của người mới bắt đầu.
– Hãy nuôi dưỡng sự tò mò và tiếp thu sự mới mẻ của tất cả mọi thứ.

Sai lầm thứ hai: “Ngại” thay đổi

Việc “ngại” đổi mới cả trong tư duy lẫn hành vi sẽ đôi khi “khóa chặt” cách quản lý theo rập khuôn, ít linh hoạt và khéo léo.

Nhất là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ hay ngân hàng, tình hình thị trường và nhu cầu luôn thay đổi, nếu doanh nghiệp không có nhiều đột phá thì rất dễ thua cuộc so với nhiều đối thủ cạnh tranh.

Lời khuyên:

– Hãy xác định công ty đang nằm ở vị trí nào? đối thủ ra sao?…để luôn linh hoạt cập nhật chiến lược kinh doanh phù hợp.
– Linh động và điều chỉnh kế hoạch phát triển sao cho phù hợp nhất có thể.

Sai lầm thứ ba: Cho rằng mình phải hy sinh cuộc sống cá nhân để cống hiến cho công ty

Sai lầm này được truyền lại từ những thế hệ xem sự hy sinh cho công ty như một cách để chứng minh lòng trung thành. Và tác động của nó chắc chắn vẫn còn in lại trong tâm trí của chúng ta. Đôi khi, nhiều lãnh đạo lại có cảm giác thật tuyệt vời khi dành trọn bản thân mình cho công việc.

Nhưng điều đó nếu kéo dài qua nhiều tuần, nhiều tháng, nhiều năm thì rất dễ dẫn đến tình trạng “nghiện việc”. Và nó không hề tốt cho mọi người, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ với gia đình, đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe thể chất, tinh thần nói chung.

Lời khuyên:

Hãy xem xét để tìm ra cách cân bằng cuộc sống và công việc, để vừa có thể chăm sóc tốt cho bản thân vừa cống hiến tốt hơn cho công việc.
– Nên giao việc và phân quyền cho cấp dưới hay cộng sự nhưng vẫn kiểm soát tình hình tiến độ và chất lượng công việc.

Xem thêm: 

https://camnangkhoinghiep.vn/2018/12/06/6-buoc-giup-ban-khoi-nghiep-thanh-cong/

https://camnangkhoinghiep.vn/2018/12/06/khoi-nghiep-khi-con-la-sinh-vien/

https://camnangkhoinghiep.vn/2018/12/06/tuoi-tre-nen-lam-chu-hay-lam-thue/

Như Quỳnh ATP SOFTWARE- Nguồn coppy 

Tags: nghệ thuật lãnh đạosai lầm khi khởi nghiệp
Previous Post

10 Phương pháp làm giàu của phụ nữ mà đàn ông nên học.

Next Post

Chiến lược kinh doanh sẽ xuất sắc khi nào?

Next Post
Chiến lược kinh doanh sẽ xuất sắc khi nào?

Chiến lược kinh doanh sẽ xuất sắc khi nào?

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Công ty cổ phần là gì? Những yếu tố hình thành công ty cổ phần
  • Cuộn băng keo 1kg – Giải pháp đóng gói hoàn hảo cho doanh nghiệp

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.