• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Bài học kinh doanh

Những nguyên nhân thất bại trong kinh doanh khiến bạn không ngờ đến

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Tư 20, 2020
in Bài học kinh doanh, Câu chuyện khởi nghiệp
0
Những nguyên nhân thất bại trong kinh doanh khiến bạn không ngờ đến
0
SHARES
66
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Thành bại trong kinh doanh là chuyện xảy ra như cơm bữa. Nếu đến lý do bạn thất bại trong kinh doanh bạn cũng không biết thì thật thảm hại. Những điều nhỏ nhặt nhất mà bạn không chú ý đến có thể gây nên sự thất bại của bạn. Trong bài viết hôm nay, camnagkhoinghiep.vn sẽ tổng hợp Những nguyên nhân thất bại trong kinh doanh khiến bạn không ngờ đến.

Giới hạn trong các cơ hội giao thương

Không phải tất cả các ý kiến tốt thực sự có thể thành ra một công việc bán hàng thành đạt. Chỉ vì bạn đặt niềm tin một cách mãnh liệt rằng sản phẩm hay dịch vụ của bạn thật tuyệt và tất cả người khác cần nó không có nghĩa rằng tất cả người khác cần mua nó. Để có thể bổ sung thông tin cho việc đơn thuần thăm dò quan điểm của bạn bè và gia đình, cần có sự nghiên cứu thương trường được bởi các những người có chuyên môn trong công việc một cách cụ thể và cẩn thận.

Xem thêm Những Lý Do Nên Khởi Nghiệp Kinh Doanh Mà Bạn Nên Biết

Không có tài sản trí tuệ

Nếu bạn mong muốn tìm được các nhà đầu tư, hoặc bạn mong muốn tìm được một lợi thế cạnh tranh lâu dài để chống lại các đối thủ khổng lồ trong ngành, bạn cần đăng kí bản quyền, tên thương hiệu, nhãn hiệu và bằng sáng chế; cũng như giành được các thỏa thuận chưa hoàn thiện và không công khai để thực sự có thể bảo vệ các bí mật thương Mại. Tài sản trí tuệ thường là thành tố lớn nhất trong việc định giá những doanh nghiệp bước đầu đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Không có kế hoạch kinh doanh

Kế hoạch buôn bán là quan trọng và cần thiết trong mọi công việc kinh doanh. Mọi doanh nghiệp đều có những nhân tố, tiềm năng cũng tựa như các ngành phải và cần được tính toán chi tiết tỉ mỉ trong kế hoạch buôn bán. Trong nền kinh tế gian khó như hiện nay, một kế hoạch buôn bán rõ ràng về sản phẩm hay dịch vụ, chiến lược đánh giá người tiêu dùng, lên giá thành, chiến dịch quảng bá… thành ra quan trọng hơn khi nào hết..

Thiếu đi kế hoạch cũng đồng nghĩa với việc bạn không nghiên cứu tỉ mỉ về thị trường, địa điểm cũng như người tiêu dùng trước khi bắt tay vào làm ăn. Bởi điều căn bản nhất trong buôn bán là phải tóm lược được vốn đang có, những thử thách thực sự có thể gặp phải, hướng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai…trong kế hoạch kinh doanh. Kế hoạch không chỉ giúp bạn biết rõ hơn mình đã, đang và sẽ thực hiện gì mà còn xem bạn đã thực hiện được bao nhiêu, giúp bạn phát triển và mở rộng trong tương lai đơn giản dễ dàng hơn.

Xem thêm Cách kiếm tiền online nhanh nhất 2020

Sơ sài trong khâu thiết kế, truyền thông

Website với giao diện đẹp có tác dụng sale cao hơn, ngược lại, nếu website thiết kế cẩu thả dễ khiến người tiêu dùng nhận thấy nản.

Ngày nay, khách hàng có yêu cầu về cái đẹp cao hơn so với nhiều năm trước. Một sai lầm trong sắp xếp và thiết kế giao diện cũng thực sự có thể khiến công ty mất đi các vị khách tiềm năng.

Website ra đời không có nhân tố quảng bá sẽ khó thu hút người tiêu dùng. mặc dù vậy, quảng bá cần phù hợp, không quá nhiều hoặc quá thiếu để hàng hóa tiếp cận với nhu cầu người tiêu dùng mà không gây khó chịu.

Trong Marketing tiếp thị, phương tiện quảng bá xã hội đóng vai trò quan trọng. Trong đó, Marketing qua email thành ra 1 trong các kênh quảng bá hiệu quả doanh nghiệp nên sử dụng.

Chạy theo trào lưu

Nicholas share, anh từng rất ngạc nhiên khi nhìn thấy nhiều người chạy theo trào lưu khởi nghiệp bằng ứng dụng mạng cộng đồng trong khi bản thân lại thiếu kiến thức về công nghệ, không am hiểu về mạng xã hội hoặc cả hai. Cách nghĩ này cũng giống với việc một người kinh doanh nhà hàng Pháp chỉ vì anh ta thích ăn món Pháp và không có chút kiến thức giao thương nào.

Là doanh nhân, bạn không nên hỏi “Mọi người muốn gì?”, thay vào đó, câu hỏi của bạn nên là “Mình biết điều gì mà người khác chưa biết?”, “Mình cần bổ sung thêm tri thức gì?”, “Có thứ gì mà mọi người đều muốn nhưng họ chưa nhận ra?”,… Người có kiến thức sâu về một chuyên môn nào đó luôn có khá nhiều lợi thế hơn người chẳng biết gì đang muốn “nhảy” vào thị trường chỉ vì trào lưu.

Đừng chạy theo xu hướng. Hãy đầu tư nhiều hơn cho bản thân, cho các thứ mà bạn giỏi nhất.

Xem thêm 30 Kinh Nghiệm Hợp Tác buôn bán thắng lợi

Quản lý không hiệu quả

Nhiều nghiên cứu cho thấy sự quản lý kém là nhân tố chính dẫn đến thất bại khi khởi nghiệp. Những bạn trẻ mới bắt đầu giao thương thường thiếu bài học trong quản lý tài chính, sản xuất, tuyển dụng và nhân sự. Chúng ta thường có xu hướng tuyển người vào các vị trí bản thân không thể thực hiện tốt. Và đó chính là nguyên do dẫn đến nhiều sai lầm khi doanh nghiệp hoạt động. Do người lãnh đạo không am hiểu sâu sắc từng chuyên môn trong quy trình hoat động của doanh nghiệp.

Để khắc phục vụ vấn đề này, các chủ công ty hãy tự trang bị cho mình các kỹ năng còn thiếu. Không dừng lại ở đó, bạn có thể lựa chọn nhân viên có bài học hoặc nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia để nâng cao hiệu quả ngành lên tốt nhất.

Phần mềm quản lý bán hàngSuno.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền sale, quản lý tồn kho sản phẩm, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc quý khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng.

Hồng Quyên – Tổng hợp

Tham khảo (Thiết Kế Web Chuyên, Tài Chính,… )

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tags: bài học về sự thất bại trong kinh doanhDoanh nghiệp thất bạiDoanh nhân that bạilàm gì khi kinh doanh thất bạinguyên nhân thất bại trong kinh doanhnhững công ty thất bại trong kinh doanhNhững nguyên nhân thất bại của kế hoạch bán hàngthành công sau thất bại trong kinh doanh
Previous Post

Tổng hợp những kinh nghiệm khởi nghiệp bằng quán cafe thành công nhất hiện nay

Next Post

Các chương trình marketing hiệu quả giúp hiệu quả bán hàng tăng cao

Next Post
Các chương trình marketing hiệu quả giúp hiệu quả bán hàng tăng cao

Các chương trình marketing hiệu quả giúp hiệu quả bán hàng tăng cao

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Công ty cổ phần là gì? Những yếu tố hình thành công ty cổ phần
  • Cuộn băng keo 1kg – Giải pháp đóng gói hoàn hảo cho doanh nghiệp

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.