• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiển thức Marketing

Nghề Kol là gì? Những yếu tố để trở thành KOL chuyên nghiệp

ATP by ATP
Tháng Tư 23, 2022
in Kiển thức Marketing
0
Nghề Kol là gì? Những yếu tố để trở thành KOL chuyên nghiệp
0
SHARES
58
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Nghề Kol là gì? Do sự tăng trưởng của công nghệ thông tin, các phương thức ads tiếp thị tuyền thông đang càng ngày rộng rãi, từ đấy cũng dần tạo ra lên nghành Kol. Vậy nghề Kol là gì? Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé.

Nghề Kol là gì?

Nghề Kol là gì? Thông tin cho bạn
Nghề Kol là gì?

KOL hay K.O.L là từ được viết tắt của Key Opinion Leader – (tạm dịch là “Người tư vấn chính”) là những người được đông đảo mọi người biết đến, có tầm tác động trong một lĩnh vực nào đó như diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ, MC, người mẫu, hot mạng xã hội instagram, beauty blogger, vlogger…

Các KOLs thường được các công ty lớn thuê để quảng bá mặt hàng, dịch vụ của họ đến với người tiêu dùng.

Xem thêm: Mẹo để bán hàng thành công trên Mạng xã hội Facebook, bán hàng online hiệu quả.

Các KOLs được chia thành 03 nhóm:

Celeb hay “celebrity”

Celeb là những ngôi sao, có khả năng là một người nổi tiếng giải trí, người kinh doanh, nhân vật của công chúng… thu hút được nhiều mong muốn thực tế và ham muốn từ giới marketing và cộng đồng. Những nhân vật này có khả năng làm đại sứ nhãn hiệu, biểu hiện hình ảnh cho các nhãn hàng.

Một số Celeb nổi tiếng toàn cầu như Beyoncé, Selena Gomez, Phạm Băng Băng, nhóm nhạc Bigbang…

Influencer

Hay thường được gọi là “người gây ảnh hưởng”: Là những người có tầm tác động trên kênh social, có khả năng bắt nguồn từ những lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Mỗi hành động, lời nói của họ để sở hữu mức độ ảnh hưởng nhất định tới một group người. Không những có người kinh doanh, ca sĩ, blogger, người kể chuyện hài… mà bất kỳ người dùng Trực tuyến nào cũng có khả năng trở thành một Influencer.

Mass seeder

Là những người có sức tác động ở những nhóm người tiêu dùng nhỏ lẻ. Các Mass seeder là những người share các thông tin từ celebs/influencers – nhằm quảng cáo brand đến các nhóm khách hàng nhỏ này. Đa phần mọi người ít khi tin vào truyền thông marketing nhưng lại tin những thông tin được truyền tai nhau.

Trở nên Kol cần những vấn đề gì?

Có năng khiếu về một lĩnh vực

Bước đầu của một Kol đấy là bạn phải khác biệt hơn những người bình thường. Có nghĩa rằng chúng ta nên có một sở trường nào đó, năng khiếu nào đó hoặc hiểu biết về một lĩnh vực.

Bạn có thể là một người nhảy giỏi, một bạn đàn hay, bạn có khả năng là một cô nàng dễ thương có giọng hát ngọt ngào.

Bạn cũng có khả năng xuất hiện như một người chuyên sưu tầm các món đồ thời trang hay một người đam mê xe hơi, một người có chuyên môn thiết kế…

Khoanh vùng được đối tượng người quan tâm

KOL là gì? (Lợi ích to lớn) của KOL Marketing trong doanh nghiệp
Khoanh vùng được đối tượng người quan tâm

Nắm được các điểm mạnh của mình, bạn sẽ biết được lĩnh vực hoạt động của mình gồm có khán giả ra sao. Từ đấy biết được sản phẩm mình nhận xét có nhận được sự lưu ý của cộng đồng không.

Ví dụ:

Nghề Kol là gì?  Bạn là một Kol nữ đánh giá về các kiểu son môi thiên nhiên thì đối tượng quan tâm đến sẽ là nữ giới trung bình từ 18 đến 39 tuổi.

Xem thêm :Lưu ý xây dựng nội dung Email Marketing hiệu quả

Đầu tư hình ảnh chuyên nghiệp

Bạn sẽ tốn không ít tiền để đầu tư vào hình ảnh – video mỗi khi hiện diện cũng giống như khi đánh giá về sản phẩm. Nếu bạn làm blogger thì việc đầu tư tiền cho blog, tên miền, tiền quảng cáo là không thể thiếu.

Cho ra các nhận xét chất lượng

Nột trong những nhân tố chủ lực trong nghề Kol chủ đạo là việc chúng ta đưa rõ ra những đánh giá mặt hàng khách quan và chất lượng để làm vừa lòng các doanh nghiệp cũng như đem đến sự tin tưởng của người coi. Hãy nhớ rằng chất lượng luôn luôn hơn số lượng. Vì thế đừng nhận quá nhiều hợp đồng cùng lúc để rồi cho ra các sản phẩm hiệu quả thấp và đánh giá qua loa.

Thân thiện với mọi người trong cộng đồng

Hãy cho những Fan của bạn thấy bạn là người hòa đồng, vui tính, dễ gần. Cố gắng để tâm những lời hỏi thăm, những lời cổ vũ từ người hâm mộ thay vì ngó lơ họ.

Dành được sự yêu quý của cộng đồng những gì bạn nhận xét họ sẽ tin tưởng hơn.

Không được bỏ xót tạo sự kết nối tốt với bạn bè, cộng sự. Như vậy công việc của bạn sẽ thuận lợi và luôn nhận được sự hỗ trợ tận tình khi gặp vấn đề.

Luôn luôn tập luyện, gia tăng kinh nghiệm

KOL là gì? Làm sao để trở thành một KOL?
Luôn luôn tập luyện, gia tăng kinh nghiệm

Nghề Kol là gì? Dù bạn sở hữu các sở trường nhưng nếu không rèn luyện thì điểm mạnh của bạn sẽ bị mai một. Vì thế hãy tự luyện tập từng ngày nếu như bạn không muốn các Kols khác vượt mặt mình

Xem thêm: Các hình thức gửi Email Marketing hiệu quả

Qua bài viết trên của Camnangkhoinghiep.vn đã cung cấp các thông tin về nghề Kol là gì? Những yếu tố để trở thành KOL chuyên nghiệp. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( quantrimang.com, kolviet.com, … )

Previous Post

Bí quyết chọn màu rèm phù hợp với nội thất căn nhà

Next Post

Hướng dẫn cách tính lãi suất ngân hàng khi tiền gửi tiết kiệm

Next Post
lãi suất ngân hàng

Hướng dẫn cách tính lãi suất ngân hàng khi tiền gửi tiết kiệm

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Công ty xe cẩu ở Củ Chi uy tín – Xe Cẩu Xuân Mười
  • Demand generation là gì? Vai trò Inbound marketing trong Demand Generation

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.