• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Bài học kinh doanh

Nếu thị trường đã bão hòa, hãy xem xét lại quy mô kinh doanh. Đừng đòi mở rộng công ty cho đến khi bạn có một kế hoạch khả thi tại chỗ.

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Mười 24, 2019
in Bài học kinh doanh
0
Nếu thị trường đã bão hòa, hãy xem xét lại quy mô kinh doanh. Đừng đòi mở rộng công ty cho đến khi bạn có một kế hoạch khả thi tại chỗ.
0
SHARES
20
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

 

Bạn đã xác định sẽ gây dựng một startup? Vậy hãy xác định luôn là nó rất dễ thất bại. Số lượng công ty phá sản tại Thung lũng Silicon nhiều đến nỗi người ta phải gọi đó là huyền thoại. Vấn đề nằm ở chỗ, các startup không bị “đập phát chết luôn” mà chết từ từ. Biết điểm dừng chính là một yếu tố quyết định thành công của một doanh nhân, không chỉ tại thời điểm đưa ra ý tưởng hay gọi vốn.

Để startup không "chết yểu": Làm việc với người tài là không đủ mà phải chủ động xin họ lời khuyên

Các công ty khởi nghiệp không thành công có thể phải sống ì ạch trong nhiều tháng và thậm chí là nhiều năm, chỉ nhờ niềm đam mê của những người sáng lập và những dòng tiền lẻ tẻ. Dù lòng vẫn nghĩ, “thôi kệ đi, để nó tự sinh tự diệt”, thế nhưng các nhà sáng lập không dám bỏ cuộc. Họ lại bào chữa, và biện minh rằng sẽ huy động thêm một khoản vốn khác, có thể đánh bại đối thủ cạnh tranh hay chỉ cần sửa lại kế hoạch marketing một chút là được.

Xem thêm: Tổng hợp các dịch vụ vệ sinh công nghiệp uy tín tại TP.HCM

Xem thêm: Tổng hợp các nguồn nguyên liệu handmade giá rẻ tại TP.HCM

Xem thêm: Tổng hợp nghề làm giàu dễ kiếm tiền mới nhất 2020

Coi thất bại là mẹ thành công

Báo cáo CBInsights gần đây đề cập đến chuyện vì sao các công ty khởi nghiệp thất bại. Trong đó có 3 lý do chính: không có sự liên kết sản phẩm hoặc thị trường, hết tiền và không xây dựng được đội ngũ sáng lập đúng nghĩa. Đây cũng là nguyên nhân tại sao các công ty khởi nghiệp chết mòn.

Các nhà sáng lập cứ đổ lỗi cho người khác trong khi lỗi của mình thì không thèm nhắc hoặc chỉ dám hướng đến giải pháp tạm thời thay vì phương án lâu dài. Họ không thấy rằng các quy tắc thị trường cơ bản đang chống lại họ. Bạn tăng được bao nhiêu vốn bao nhiêu cũng được, nhưng nếu không ai nhu cầu mua sản phẩm của bạn, thì tốt nhất là đóng cửa. Chấm hết.

Vì vậy, đừng có lo chuyện thương hiệu, mà hãy bắt đầu nghĩ lại xem sản phẩm của mình có phù hợp với thị trường hay không.

Để startup không chết yểu: Làm việc với người tài là không đủ mà phải chủ động xin họ lời khuyên - Ảnh 1.

Mất tiền không phải là mất hết

Người ta vẫn nghĩ mất tiền là mất hết. Trên thực tế, hết tiền mặt không phải là nguyên nhân chính công ty khởi nghiệp thất bại. Vậy tại sao công ty khởi nghiệp “rỗng túi”? Do thiếu kinh nghiệm nên vung tay quá trán? Sản phẩm không phù hợp với thị trường nên không có doanh thu? Hay là do mô hình kinh doanh ngay từ đầu đã không hướng đến lợi nhuận?

Xem thêm: Tổng hợp kinh doanh online hiệu quả,ít vốn mới nhất 2020

Ba bước để tránh thất bại cho startup

Làm thế nào để tránh thất bại? Hãy bắt đầu với những điều cơ bản.

Sản phẩm phù hợp với thị trường là câu trả lời. Nếu bạn chẳng thể làm người ta tin vào sản phẩm, chẳng biết khách hàng cần gì, mua hàng thế nào thì hãy dẹp tiệm đi. Nếu thị trường đã bão hòa, hãy xem xét lại quy mô kinh doanh. Đừng đòi mở rộng công ty cho đến khi bạn có một kế hoạch khả thi tại chỗ.

Bạn sẽ hết tiền nếu giá bạn mua vào cao hơn giá bán ra. Nếu không thể mua giá thấp và bán giá cao thì hãy suy nghĩ lại mô hình kinh doanh của mình.

Tiếp đến, hãy vào khả năng thực thi của mình, Hãy tự hỏi mình những điều sau đây:

Liệu tôi có đủ kỹ năng và kinh nghiệm tồn tại và phát triển tiếp, sau thành công ban đầu?

Liệu các thành viên trong nhóm có hợp tác và bù đắp cho những thiếu sót của tôi?

Liệu nhóm của tôi có đủ kinh nghiệm để phát triển đúng chiến lược và nhận ra khi nào cần xoay vòng?

Liệu chúng ta có thể tự cân bằng, hay có những người cố vấn, có thể đưa ta đi đúng hướng khi các nhà sáng lập cãi nhau?

Hãy nhớ rằng, làm việc với người tài là không đủ mà phải chủ động xin họ lời khuyên.

Để startup không chết yểu: Làm việc với người tài là không đủ mà phải chủ động xin họ lời khuyên - Ảnh 2.

Nếu startup thất bại, chúng ta phải làm gì?

Nếu dám chấp nhận thất bại, người sáng lập cũng sẽ mở rộng tấm lòng để đón nhận những cái mới.

Hãy bắt đầu với nhu cầu từ thị trường. Có ai mua sản phẩm của bạn không? Nếu có ý tưởng tốt, việc tự thuyết phục nhà đầu tư cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, “ý tưởng độc đáo” không có nghĩa là kinh doanh sẽ thuận lợi.

Nếu sản phẩm đã có sẵn trên thị trường, liệu bạn có thu hút được khách hàng? Về lý thuyết, sản phâm sẽ được đón nhận, nếu giá vừa tầm, dễ sử dụng, không có sản phẩm tốt hơn trên thị trường.

Cuối cùng, hãy nhìn vào lượng tiền mặt. Việc vung tiền có đạt hiệu quả, có lôi kéo được nhiều khách hàng? Nếu không được, hãy coi lại kế hoạch kinh doanh.

Cho dù bạn đang ở giai đoạn nào trong chu kì kinh doanh, hãy cố gắng xây dựng đội ngũ cố vấn và nhân viên, để xây dựng một sản phẩm mới và độc đáo chứ không chỉ đi theo lối mòn. Việc sẵn sàng đón nhận thất bại của mình và ủng hộ những người khác khi họ thất bại chính là phép màu đằng sau thành công của thung lũng Silicon.

Nếu đã xác định rằng thất bại là không thể tránh khỏi, việc rút ra kinh nghiệm từ thất bại chính là chìa khóa bạn sẽ thành công hay không.

Nguồn: Cafebiz.vn

Có thể bạn quan tâm:

Shark Khoa khuyên giới trẻ: “Làm gì, đầu tư gì thì cũng phải thực tế, ngày ăn 3 bữa, có thực mới vực được đạo”

 

TOP 3 điều quan trọng nhất khi quyết định phát triển sản phẩm mới

Tags: khó khăn trong khởi nghiệpKhởi nghiệpkhởi nghiệp không bị thất bạikhởi nghiệp thất bạilàm sao để khởi nghiệplàm sao để tránh thất bạistartup thất bạithất bại
Previous Post

VinFast không chỉ là câu chuyện của thương hiệu ôtô Việt Nam đó là câu chuyện hấp dẫn cho nền kinh tế Việt Nam

Next Post

Nữ doanh nhân 9x khởi nghiệp với đồ nội y – Câu chuyện khởi nghiệp

Next Post
Nữ doanh nhân 9x khởi nghiệp với đồ nội y – Câu chuyện khởi nghiệp

Nữ doanh nhân 9x khởi nghiệp với đồ nội y - Câu chuyện khởi nghiệp

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Công ty cổ phần là gì? Những yếu tố hình thành công ty cổ phần
  • Cuộn băng keo 1kg – Giải pháp đóng gói hoàn hảo cho doanh nghiệp

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.