Nha Trang – Khánh Hòa có tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng rất lớn chắc chắn sẽ là thị trường ngách để bạn bắt đầu các ý tưởng kinh doanh của mình. Tuy nhiên nên kinh doanh gì ở Khánh Hòa? là câu hỏi sẽ được giải đáp trong bài viết của camnangkhoinghiep.vn hôm nay.
Tổng quan về tỉnh Khánh Hòa
Dân số năm 2017 xấp xỉ 1.270.000 người
Lộ trình đến năm 2020, tỷ lệ đô thị hóa toàn tỉnh đạt 60%; TP. Nha Trang là đô thị loại I; TP. Cam Ranh là đô thị loại III; các thị xã Ninh Hòa, Diên Khánh, Vạn Ninh là đô thị loại IV (thành lập thị xã Diên Khánh trên cơ sở huyện Diên Khánh và thị xã Vạn Ninh trên cơ sở huyện Vạn Ninh); thị trấn Tô Hạp (huyện Khánh Sơn) và thị trấn Khánh Vĩnh (huyện Khánh Vĩnh) là đô thị loại IV; các thị trấn Đại Lãnh (thị xã Vạn Ninh), Ninh Xuân (huyện mới Tân Định), Suối Tân, Cam Đức (huyện Cam Lâm), Trường Sa (huyện Trường Sa), Đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong, Khu du lịch Bán đảo Cam Ranh là đô thị loại V.
Dân số Khánh Hòa hiện nay phân bố không đều. Dân cư tập trung đông nhất ở thành phố Nha Trang (chiếm 1/3 dân số toàn tỉnh), Huyện Diên Khánh , thành phố Cam Ranh và thị xã Ninh Hòa.
Tình hình kinh tế – GDP ước tính 2018 đạt 7,36%
Với ba khu vực phát triển kinh tế trọng điểm, phía Nam là vịnh Cam Ranh, có vị trí hết sức quan trọng về quốc phòng – an ninh và phát triển kinh tế. Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh nằm ở trung tâm bán đảo Cam Ranh, là một trong số ít sân bay có đường băng lớn và dài ở Việt Nam hiện nay, sắp tới sẽ được đầu tư xây dựng nâng cấp để trở thành sân bay quốc tế. Đồng thời có cảng Ba Ngòi sau khi được nâng cấp mở rộng sẽ là một trong những cảng quan trọng trong hệ thống cảng biển của vùng Nam Trung bộ, tạo điều kiện thụân lợi để phát triển giao thương giữa Khánh Hòa với các vùng trong nước và quốc tế.
Lợi thế vịnh Nha Trang, được công nhận là một trong các vịnh đẹp nhất thế giới cùng nhiều ưu đãi cả về vị trí, cảnh quan, khí hậu, cùng với nền tảng về lịch sử, nhân văn của mình, Nha Trang – Khánh Hòa có khả năng phát triển nhiều loại hình du lịch đa dạng.
Bên cạnh đó do nằm trên trục giao thông Bắc Nam, thuận lợi cả về đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không, là cửa ngõ lên Tây Nguyên và là tỉnh có nhiều vịnh, cảng gần tuyến hàng hải quốc tế nhất ở Việt Nam. Công trình đường hầm qua Đèo Cả (dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2017), tuyến đường sắt nối từ Tây Nguyên qua Phú Yên xuống Vân Phong, nâng cấp sân bay Đông Tác – Phú Yên và sân bay Cam Ranh để khai thác lợi thế của vịnh Vân Phong và phục vụ cảng trung chuyển container quốc tế Vân Phong.
Các dự án đầu tư lớn tại Khánh Hòa
9 tháng năm 2018, Khánh Hòa thu hút 27 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký đầu tư là 8.504,9 tỷ đồng. Số vốn đăng ký đầu tư nhiều gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái (4.175,7 tỷ đồng).
Dự án SunBay Cam Ranh Resort & Spa có tổng vốn đầu tư khoảng 1400 tỉ đồng, do Tập đoàn Crystal Bay cùng các đối tác là Cty CP Đại Quang Minh, Cty Focus Vietnam Holding, Cty Vinhland – làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 7/2018, dự kiến sẽ chính thức đưa vào hoạt động vào cuối năm 2019.
Khu kinh tế Vân Phong có tổng diện tích 150.000 ha, ở phía Bắc thị xã Ninh Hòa và phía Nam huyện Vạn Ninh. Khu vực này có nhiều lợi thế để phát triển cảng trung chuyển, lọc hóa dầu, du lịch chất lượng cao. KKT Vân Phong đã thu hút 145 dự án đầu tư, trong đó có 27 dự án nước ngoài với tổng số vốn đăng ký 1,47 tỉ USD.
The Costa Nha Trang nằm bên cạnh vùng vịnh quyến rũ nhất thế giới, mặt tiền hướng ra đường Trần Phú – cung đường đẹp và đắt giá nhất thành phố Nha Trang. Vị trí này mang đến tầm nhìn trực diện biển tuyệt hảo, đồng thời kết nối thuận lợi đến các địa điểm nổi tiếng khác trong khu vực.
Là tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao có vị trí đẹp nhất bên bờ biển Bãi Dài, dự án The Arena Cam Ranh hứa hẹn trở thành trung tâm mới của ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa bởi theo nhiều chuyên gia BĐS nhận định, trong tương lai không xa, Cam Ranh rất có thể sẽ sánh ngang Nha Trang về lượng khách và hạ tầng du lịch đồng bộ.
Nên đầu tư kinh doanh gì tại Khánh Hòa?
Đầu tư kinh doanh bất động sản
Thị trường đất nền và nhà liền kề tại Nha Trang trong quý II – 2018 chào hàng khoảng 2.000 sản phẩm, chiếm tỷ trọng bán tốt nhất.
Đặc biệt, phân khúc đất nền 1 – 2 tỷ đồng/nền đã hoàn thiện pháp lý, hạ tầng và có sổ đỏ, lượng giao dịch đạt 650 căn.
Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, đây là kênh đầu tư ưa thích của nhà đầu tư Bắc và Nam nên huy động được nhiều nhà đầu tư thứ cấp tham gia tốt nhất hiện nay. Đây cũng là các giao dịch chiểm tỷ lệ giao dịch thành công cao nhất thị trường quý II/2018.
Các dự án nghỉ dưỡng tại Nha Trang đều có tỷ lệ hấp thụ rất thấp trong quý II/2018 chỉ đạt bình quân khoảng 20 – 25% lượng giao dịch thành công.
Nguyên nhân thị trường ảm đạm được các chuyên gia nhận định là do các quyết định, chính sách của các cơ quan chính quyền địa phương, đặc biệt là quyết định đối với 3 đặc khu hành chính kinh tế can thiệp mạnh vào giao dịch bất động sản tại một số địa phương, làm thay đổi cục diện thị trường.
Mặt khác, Ngân hàng Nhà nước siết chặt các khoản vay và khi lãi suất cho vay tăng cũng khiến cho người tiêu dùng và nhà đầu tư phải gánh mức lãi suất cao, ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ, điều đó cũng làm cho giao dịch thị trường bất động sản giảm đi.
Theo các chuyên gia, tuy thị trường BĐS Nha Trang – Khánh Hòa chững lại và không sôi động như cùng kỳ năm 2017 nhưng đây vẫn là một trong những thị trường đáng đầu tư và có nhiều yếu tố kích cầu.
Cụ thể, cuối tháng 6/2018, nhà ga quốc tế Cam Ranh hình tổ yến có mức đầu tư gần 4.000 tỉ đồng được đưa vào hoạt động, kỳ vọng sẽ đón khoảng 2,5 triệu đến 4 triệu lượt khách mỗi năm.
Bên cạnh đó là mức độ tăng trưởng du lịch của địa phương này vẫn ở mức cao. Tính đến 6 tháng đầu năm 2018, ngành này đạt doanh thu hơn 12.000 tỉ đồng, tăng trưởng 34%, đón 3,2 triệu lượt khách lưu trú.
Đặc biệt, lượng khách quốc tế đạt 1,5 triệu lượt, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm 2017.
Ngoài ra, nhiều dự án đã đi vào vào hoạt đồng và dần hình thành đã tạo sự tin tưởng cho các nhà đầu tư.
Đầu tư kinh doanh dịch vụ du lịch
Ông Trần Sơn Hải – Phó Chủ tịch UBND Khánh Hòa cho biết, từ năm 2015 đến nay, du lịch Khánh Hòa luôn đạt mức tăng trưởng cao. Kết thúc năm 2017, tổng lượt khách lưu trú trên địa bàn tỉnh đạt 5,5 triệu lượt, trong đó khách quốc tế trên 2 triệu lượt. Năm 2018, Du lịch Khánh Hòa tiếp tục đạt được những tín hiệu tích cực. Tính đến 6 tháng đầu năm 2018, ngành này đạt doanh thu hơn 12.000 tỉ đồng, tăng trưởng 34%, đón 3,2 triệu lượt khách lưu trú. Đặc biệt, lượng khách quốc tế đạt 1,5 triệu lượt, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm 2017. Khánh Hòa được National Geographic tuyên bố là một trong 50 điểm đến quan trọng nhất trên thế giới.
Đầu tư kinh doanh nhà hàng quán ăn
Với lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến Khánh Hòa tăng mỗi năm, nhu cầu vui chơi giải trí và ăn uống sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Vì vậy việc kinh doanh các nhà hàng quán ăn phục vụ khách du lịch sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua.
Kinh doanh Spa thư giãn
Phát triển song song với du lịch, ăn uống đó là nghỉ dưỡng thư giãn. Hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng đều không thể thiếu các cửa hàng Spa Massage thư giãn cho khách du lịch trong thời gian lưu trú tại đây.
Kinh doanh cửa hàng quà tặng lưu niệm
Quà lưu niệm mà bạn có thể mua tặng cho người thân sau khi du lịch tại Khánh Hòa có thể nói đến như Yến sào, đồ gỗ điêu khắc, hải sản khô hoặc tươi sống, trang sức tạo tác từ vỏ ốc sò, đồ thủ công mỹ nghệ, tranh thêu,…
Kinh doanh đồ phượt du lịch
Xu hướng “xê dịch” của giới trẻ hiện nay là một trong những lý do ngành du lịch phát triển mạnh mẽ các năm trở lại đây. Với các bạn trẻ, du lịch là để trải nghiệm những điều mới mẻ vì vậy nhu cầu du lịch tự túc tại Khánh Hòa đang phát triển rất mạnh. Bạn có thể mở cửa hàng kinh doanh cho thuê xe máy, đồ du lịch phượt tại Khánh Hòa
Kinh doanh cửa hàng cafe
Nha Trang là một thành phố nghỉ dưỡng vì vậy nhịp sống ở đây trôi rất chậm rãi. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các chú các bác ngồi đọc báo sáng bên ly cafe phin nhỏ giọt tại các quán cafe ven đường. Việc mở một quán cafe cóc hay chuỗi cafe lớn để phục vụ khách hàng du lịch tại đây cũng là một ý tưởng kinh doanh hái ra tiền tại Khánh Hòa
Kinh doanh trung tâm dạy tiếng nước ngoài
Với một thành phố du lịch, việc giao lưu hợp tác tiếp xúc với du khách hay đối tác đến từ Nga, Mỹ, Anh, Trung Quốc,….là chuyện thường ngày. Do đó việc mở một trung tâm dạy tiếng nước ngoài sẽ đáp ứng được nhu cầu rất lớn của bộ phận người dân, sinh viên, nhân viên làm tại các khách sạn, nhà hàng tại Khánh Hòa.
Kinh doanh dịch vụ tư vấn thiết kế nội thất
Cuối cùng có thể kể đến là mở dịch vụ tư vấn thiết kế nội thất. Nguyên nhân đến từ tiềm năng phát triển du lịch, bất động sản tại Khánh Hòa đã góp phần nâng cao đời sống của người dân ở đây, nhu cầu xây nhà, mở rộng kinh doanh đều cần đến các kiến trúc sư tư vấn thiết kế.
Xây dựng nền tảng Marketing Online
Dù bạn đang kinh doanh gì và ở đâu thì việc bắt kịp xu hướng kinh doanh trên Internet là không thể bỏ qua vì những mặt lợi ích của nó.
Với riêng Khánh Hòa có lợi thế từ thiên nhiên ưu đãi vì vậy người dân ở đây vẫn chưa tiếp cận nhiều đến Marketing Online cũng như tầm quan trọng của nó. Tuy nhiên nếu bạn muốn tạo ra sự khác biệt, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho mình thì cần cân nhắc xây dựng kênh marketing online để tăng nhận diện thương hiệu ra toàn cầu.
Xây dựng thương hiệu bằng Website
Website là cửa ngỏ giúp bạn tiếp cận với hàng triệu người dùng trên Internet tại Việt Nam thông qua việc quảng cáo trên mạng tìm kiếm Google, tối ưu SEO bài viết, …
Xây dựng thương hiệu trên Facebook
Facebook đang là mạng xã hội nhiều người dùng nhất Việt Nam (hơn 55 triệu người năm 2017). Đây là lý do rất nhiều doanh nghiệp, công ty chọn đây là kênh quảng cáo truyền thông hiệu quả đến khách hàng mục tiêu của mình. Để làm marketing truyền thông trên Facebook, bạn cần tìm hiểu về cách xây dựng Fanpage, chạy quảng cáo Facebook hay bán hàng trên tài khoản cá nhân và các cộng đồng Facebook.
Tìm hiểu thêm: Bộ phần mềm hỗ trợ marketing đa kênh Facebook Zalo Instagram
Xây dựng thương hiệu trên Zalo
Zalo là ứng dụng chat phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn 100 người dùng mỗi tháng. Đây là kênh giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình nhanh chóng đến khách hàng. Việc bán hàng trên Zalo có thể sử dụng Zalo page hoặc Zalo profile, tùy vào mục tiêu quảng cáo của bạn là gì.
Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn bán hàng trên Zalo Page
Xây dựng thương hiệu trên Instagram
Instagram là mạng xã hội quy tụ giới trẻ tại Việt Nam rất phù hợp để xây dựng thương hiệu về các lĩnh vực du lịch, ăn uông, thời trang,..
Xem thêm: Cẩm nang bán hàng trên Instagram
Xây dựng thương hiệu trên các trang báo chí
Bên cạnh việc xây dựng thương hiệu trên website và các trang MXH thì báo chí online cũng là kênh một kênh truyền thông cực kỳ hiệu quả, tuy nhiên chi phí để quảng cáo trên các site báo lớn là rất cao. Bạn cần phải cân nhắc về điều này.
Xêm thêm: Tổng hợp báo giá PR booking các trang báo lớn tại Việt Nam
Trên đây là tổng hợp các ý tưởng kinh doanh tốt nhất tại Khánh Hòa mà ytuongkinhdoanh.vn phân tích được, hi vọng sẽ cung cấp vài thông tin bổ ích cho mọi người. Chúc mọi người thành công
Bài viết liên quan
Nên kinh doanh gì tại Long An năm 2019?
7 KỸ NĂNG TÌM KIẾM THÔNG TIN TRÊN INTERNET MÀ BẤT CỨ AI CŨNG CẦN
Bí quyết kinh doanh online chi tiết cho người mới bắt đầu không nên bỏ qua
5 chỉ số trong Kinh doanh mà nhất định bạn cần phải biết để tạo lợi nhuận đột phá