Marketing executive là người thực hiện các kế hoạch do giám đốc marketing và trưởng phòng marketing đề ra. Mô tả công việc marketing executive về những hoạt động và trách nhiệm của một nhân viên marketing phải làm
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về marketing executive và mô tả công việc marketing executive. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
1. Marketing Executive là gì?
Nhân viên Marketing – Marketing Executive là gì?
Nhân viên Marketing (Marketing Executive) là người thực hiện các kế hoạch do Giám đốc Marketing và Trưởng phòng Marketing đề ra, đảm bảo giải pháp marketing xảy ra trơn tru, đều đặn. đồng thời, các nhân viên Marketing (Marketing Executive) sẽ là người có nhiệm vụ quản lý “kho vũ khí”, Kết hợp với những chiến thuật khôn ngoan, mạnh dạn, nhằm quảng bá sản phẩm và dịch vụ và hình tượng công ty.
Với một nền tảng kinh nghiệm vững chắc và cảm nhận về thị trường tốt, một Marketing Executive thực hiện công việc cho các doanh nghiệp truyền thông, sự kiện, quảng cáo hay nghiên cứu thị trường và thậm chí có thể tiếp tục thành lập công ty của riêng mình.
Đối với triển vọng phát triển, bằng việc thúc đẩy truyền bá đi đôi với nỗ lực để nâng cao hiệu năng, bao gồm cả nhận thêm trách nhiệm quản lý những nhóm nhân viên ngày càng lớn. Nhân viên Marketing (Marketing Executive) có thể biến thành Marketing Manager và khả năng cao sẽ có được vị trí Marketing Director.
Xem thêm : Marketing manager là gì ? Kiến thức marketing
2. Miêu tả chi tiết về công việc của Marketing Executive – mô tả công việc marketing executive
1. Nghiên cứu, tìm hiểu về thị trường
Nghiên cứu thị trường là một trong số những nhiệm vụ cực kì quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Cụ thể đấy là việc tìm hiểu về nhu cầu của thị trường, khách hàng như thế nào đối với các sản phẩm mà công ty đang cung cấp, mong muốn của họ như thế nào về chất lượng, giá cả các sản phẩm dịch vụ, kế hoạch phát triển của các đối thủ cạnh tranh ra sao, sự biến đổi của thị trường xảy ra với tốc độ như thế nào,…
Thông qua việc nghiên cứu, tìm hiểu này, các Marketing Executive sẽ phải đưa ra được các giải pháp để cải thiện về sản phẩm công ty, quy trình sản xuất và các kế hoạch về Marketing, góp một phần tạo nên hiệu quả bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.
Đây có thể xem nhiệm vụ cần thiết hàng đầu trong hoạt động kinh doanh mà một Marketing Executive sẽ phải làm.
2. Lựa chọn môi trường bán hàng cho doanh nghiệp
Marketing Executive Sau khi đã nghiên cứu và tìm hiểu kỹ càng, nắm được các vấn đề về thị trường thì sẽ phải tính toán để đưa ra các quyết định chọn lựa cho công ty một không gian kinh doanh phù hợp nhất để có thể thuyết phục được tối đa các nhu cầu của thị trường, cung cấp lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Đáng chú ý, đối với những doanh nghiệp startup thì đây chính là công việc cực kì quan trọng, giúp họ có khả năng xác định được lĩnh vực mà mình nên kinh doanh, hoạt động, chọn lựa các địa điểm, chi nhánh lôi cuốn và có đông khách hàng biết đến, ủng hộ sản phẩm, dịch vụ.
3. Đề ra các mục đích về người có khả năng mua hàng – mô tả công việc marketing executive
Khách hàng chính là yếu tố then chốt giúp công ty có khả năng phát triển, vì vậy, một doanh nghiệp mong muốn duy trì và đạt hiệu quả cao trong bán hàng thì cần đảm bảo có kế hoạch và nắm rõ ràng được các khách hàng mục tiêu, khả thi nhất có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Theo đấy, các Marketing Executive sẽ phải lên các kế hoạch tìm hiểu, điều tra về thị trường, phân vùng khách hàng một cách nhất định nhất, nắm được nhu cầu của họ như thế nào, đề ra các phương pháp, kế hoạch để hấp dẫn được sự quan tâm của họ với sản phẩm, dịch vụ.
Cụ thể, các Marketing Executive sẽ phải nắm rõ ràng về độ tuổi, giới tính của khách hàng là gồm bao nhiêu, đối tượng là người tiêu dùng thường thường hay học sinh, sinh viên, các tầng lớp cao hay thấp trong xã hội, nghề nghiệp ra sao cũng như mục đích cần có được về số lượng khách hàng trong chiến dịch Marketing sắp tới,…
4. Xây dựng các chiến lược marketing cho doanh nghiệp
Một Marketing Executive sẽ là người trực tiếp đề nghị ra các ý tưởng để xây dựng về phương án marketing độc đáo, sáng tạo và thu hút cho doanh nghiệp. Kế hoạch đấy cần được giải thích một cách cụ thể, rõ ràng nhất về mục tiêu, đối tượng khách hàng, thời gian, không gian thực hiện, nội dung, phương pháp triển khai chiến lược ra sao, phương tiện truyền thông, quảng cáo gồm có những gì, các sự kiện, hoạt động ngoài lề đi kèm như thế nào,…
Toàn bộ các sai lầm trên đều cần phải được Marketing Executive đưa rõ ra các kế hoạch chi tiết nhất, đề xuất lên ban lãnh đạo để họ phê duyệt và chỉ đạo thực hiện trong bộ phận Marketing của tổ chức.
Đây là một trong số những nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với một chuyên viên Marketing, góp một phần thúc đẩy mạnh mẽ cho hoạt động bán hàng, thu hút khách hàng và mang về hiệu quả, lợi nhuận cao cho công ty.
5. Theo dõi, đánh giá về đạt kết quả tốt của hoạt động kinh doanh
Tiếp đấy, một Marketing Executive sẽ phải thường xuyên theo dõi về công đoạn thực hiện các phương án marketing đã triển khai, có sự xoay chỉnh cần thiết khi có vấn đề xảy ra, đánh giá về kết quả của các hoạt động ra sao. Nhờ điều đó, họ có thể nắm bắt được về đạt kết quả tốt của các giải pháp marketing và rút kinh nghiệm, sửa đổi để phù hợp hơn cho những chiến dịch sau đấy.
Marketing Executive cũng cần nhận xét về tiềm năng phát triển của các sản phẩm, dịch vụ trong công ty sau các chiến dịch, đề xuất về giải pháp cải thiện chất lượng, quy trình thực hiện sao cho thuyết phục được các yêu cầu, mong muốn của khách hàng.
Bên cạnh những vai trò trên, một chuyên viên Marketing còn phụ trách rất nhiều các công việc liên quan khác theo yêu cầu và sự lãnh đạo của cấp trên về các hoạt động kinh doanh trong công ty.
Xem thêm : Marketing executive là gì ? – Kỹ năng marketing
3. Các công việc chính của Marketing Executive
Nhất định, những công việc hằng ngày mà nhân viên Marketing (Marketing Executive) cần làm đối với hoạt động marketing là gì? đấy chính là:

Thường xuyên nhận phương án marketing từ ban lãnh đạo, từ đấy khai triển và theo dõi các hoạt động trong kế hoạch
- Nhân viên Marketing (Marketing Executive) cũng cần biết tổ chức và đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo/truyền thông trên các kênh quảng bá với ngân sách cho phép
- Quản lý hệ thống kênh marketing của doanh nghiệp: fanpage, Web, email,…
Báo cáo lên cấp trên về đạt kết quả tốt tình hình chiến lược marketing của doanh nghiệp
4. KPI công việc với vị trí Marketing Executive – mô tả công việc marketing executive
Thông số hiệu suất – Key Performance Indicator (KPI) là một giá trị số cho biết các vị trí, phòng ban có hoạt động hiệu quả hay không. đặc biệt với nhân viên Marketing (Marketing Executive) thì KPI lại đóng góp một phần rất quan trọng trong hoạt động xúc tiến, phát triển phương án marketing của công ty. Phía dưới là một vài KPI nhất định mà mỗi một nhân viên Marketing (Marketing Executive) nào cũng đều phải nắm chắc như:
- Traffic đến Web, fanpage,…
- Lead, Marketing Qualified Lead
- Tỉ lệ chuyển đổi và khoản chi trên một người có khả năng mua hàng của từng kênh (organic, social,..)
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn marketing executive là gì ? Cũng như mô tả công việc marketing executive tới các bạn theo dõi. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về công việc của một marketing executive. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: 123job.vn, timviec365.vn, … )