• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiến thức khởi nghiệp

Mẹo cho nhà quản lý: Quản lý nhân viên hiệu quả với chi phí 0 đồng

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Mười Hai 4, 2018
in Kiến thức khởi nghiệp
0
Bài học từ thất bại của một startup
0
SHARES
6
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Trong một bài viết đăng trên Forbes, Victor Lipman – cây bút chuyên viết về quản lý, tác giả cuốn sách The Type B Manager: Leading Successfully in a Type A World (tạm dịch:Nhà quản lý hạng B: Lãnh đạo thành công trong một thế giới hạng A), có một sự khác biệt lớn giữa nhà quản lý không đưa ra phản hồi cho nhân viên và nhà quản lý có cách quản lý nhân viên hiệu quả.

Theo ông, đối với nhà quản lý không có thói quen phản hồi, sẽ xảy ra tình trạng thiếu tương tác giữa họ với nhân viên, và nhân viên sẽ dễ cảm thấy hoang mang: “Tôi đang làm gì vậy? Tôi nghĩ rằng người quản lý thích mình, nhưng có lẽ không phải vậy. Tôi không thực sự biết rõ điều đó!”.

Ngược lại, đối với những nhà quản lý nói rõ những suy nghĩ của mình về ưu – nhược điểm của nhân viên trong quá trình làm việc, cũng như thể hiện lòng biết ơn đối với sự đóng góp đó cho công ty, nhân viên tiếp nhận thông tin phản hồi này sẽ vô cùng vui sướng và cảm kích. Sự phản hồi như vậy thường chỉ mất khoảng… 2 phút.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, sự không đưa ra hoặc đưa ra rất ít thông tin phản hồi là một thiếu sót thường thấy nơi các nhà quản lý. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng có đến 65% nhân viên muốn nhận được nhiều phản hồi hơn mức mình hiện đang nhận được từ nhà quản lý.

Với kinh nghiệm quản lý hơn 20 năm, Victor Lipman đã tham gia vào rất nhiều cuộc nghiên cứu, khảo sát nhân viên. Và trong mọi cuộc nghiên cứu, khảo sát đó, ông cho biết, luôn có một điểm chung xuất hiện, đó là: nhân viên chưa bao giờ nhận đủ thông tin phản hồi cần thiết.

Trên thực tế, việc đưa ra sự phản hồi rất đơn giản. Nhà quản lý không cần phải có một khả năng hay tài năng nào đặc biệt, họ chỉ cần có sự sẵn sàng trao đổi cởi mở, thẳng thắn.

Và tất nhiên, quá trình phản hồi này không nhất thiết phải luôn mang tính tích cực. Nếu nhân viên đang làm tốt, họ chỉ cần nói ra điều đó. Ngược lại nếu nhân viên vẫn còn cần phải cải thiện điểm nào đó, họ cũng nên thẳng thắn trao đổi.

Đây chính là một trong những phần việc mà nhà quản lý phải làm, và thực ra chính là phần việc chủ yếu của mỗi nhà quản lý.

Trong thời đại ngày nay, các doanh nghiệp thường phải tốn rất nhiều ngân sách cũng như nhiều tháng trời để tổ chức các chương trình gắn kết nhân viên. Trong khi đó, việc đưa ra phản hồi để thúc đẩy nhân viên thì chiếm mất bao nhiêu chi phí? Đáp án là: Không một đồng nào! Đáng tiếc, nhiều nhà quản lý vẫn chưa biết sử dụng phương pháp quản lý nhân viên hiệu quả này.

Như Quỳnh ATP SOFTWARE- Nguồn coppy 

Tags: kỹ năng của nhà quản lýquản lý nhân viên
Previous Post

“Ông trùm chứng khoán” chỉ ra 4 giai đoạn gọi vốn các startup cần biết

Next Post

nguyên lý giúp người nghèo mau chống trở nên giàu có hơn

Next Post
nguyên lý giúp người nghèo mau chống trở nên giàu có hơn

nguyên lý giúp người nghèo mau chống trở nên giàu có hơn

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Công ty cổ phần là gì? Những yếu tố hình thành công ty cổ phần
  • Cuộn băng keo 1kg – Giải pháp đóng gói hoàn hảo cho doanh nghiệp

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.