Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
No Result
View All Result

Mẹo cho nhà quản lý: Quản lý nhân viên hiệu quả với chi phí 0 đồng

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Mười Hai 4, 2018
in Kiến thức khởi nghiệp
0
Bài học từ thất bại của một startup

Trong một bài viết đăng trên Forbes, Victor Lipman – cây bút chuyên viết về quản lý, tác giả cuốn sách The Type B Manager: Leading Successfully in a Type A World (tạm dịch:Nhà quản lý hạng B: Lãnh đạo thành công trong một thế giới hạng A), có một sự khác biệt lớn giữa nhà quản lý không đưa ra phản hồi cho nhân viên và nhà quản lý có cách quản lý nhân viên hiệu quả.

Theo ông, đối với nhà quản lý không có thói quen phản hồi, sẽ xảy ra tình trạng thiếu tương tác giữa họ với nhân viên, và nhân viên sẽ dễ cảm thấy hoang mang: “Tôi đang làm gì vậy? Tôi nghĩ rằng người quản lý thích mình, nhưng có lẽ không phải vậy. Tôi không thực sự biết rõ điều đó!”.

Ngược lại, đối với những nhà quản lý nói rõ những suy nghĩ của mình về ưu – nhược điểm của nhân viên trong quá trình làm việc, cũng như thể hiện lòng biết ơn đối với sự đóng góp đó cho công ty, nhân viên tiếp nhận thông tin phản hồi này sẽ vô cùng vui sướng và cảm kích. Sự phản hồi như vậy thường chỉ mất khoảng… 2 phút.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, sự không đưa ra hoặc đưa ra rất ít thông tin phản hồi là một thiếu sót thường thấy nơi các nhà quản lý. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng có đến 65% nhân viên muốn nhận được nhiều phản hồi hơn mức mình hiện đang nhận được từ nhà quản lý.

Với kinh nghiệm quản lý hơn 20 năm, Victor Lipman đã tham gia vào rất nhiều cuộc nghiên cứu, khảo sát nhân viên. Và trong mọi cuộc nghiên cứu, khảo sát đó, ông cho biết, luôn có một điểm chung xuất hiện, đó là: nhân viên chưa bao giờ nhận đủ thông tin phản hồi cần thiết.

Trên thực tế, việc đưa ra sự phản hồi rất đơn giản. Nhà quản lý không cần phải có một khả năng hay tài năng nào đặc biệt, họ chỉ cần có sự sẵn sàng trao đổi cởi mở, thẳng thắn.

Và tất nhiên, quá trình phản hồi này không nhất thiết phải luôn mang tính tích cực. Nếu nhân viên đang làm tốt, họ chỉ cần nói ra điều đó. Ngược lại nếu nhân viên vẫn còn cần phải cải thiện điểm nào đó, họ cũng nên thẳng thắn trao đổi.

Đây chính là một trong những phần việc mà nhà quản lý phải làm, và thực ra chính là phần việc chủ yếu của mỗi nhà quản lý.

Trong thời đại ngày nay, các doanh nghiệp thường phải tốn rất nhiều ngân sách cũng như nhiều tháng trời để tổ chức các chương trình gắn kết nhân viên. Trong khi đó, việc đưa ra phản hồi để thúc đẩy nhân viên thì chiếm mất bao nhiêu chi phí? Đáp án là: Không một đồng nào! Đáng tiếc, nhiều nhà quản lý vẫn chưa biết sử dụng phương pháp quản lý nhân viên hiệu quả này.

Như Quỳnh ATP SOFTWARE- Nguồn coppy 

Tags: kỹ năng của nhà quản lýquản lý nhân viên

Related Posts

Các ý tưởng kinh doanh – kiến thức kinh doanh
Câu chuyện khởi nghiệp

Các ý tưởng kinh doanh – kiến thức kinh doanh

Tháng Một 21, 2021
Những ý tưởng kinh doanh mau giàu cho các bạn trẻ khởi nghiệp
Kiến thức khởi nghiệp

Những ý tưởng kinh doanh mau giàu cho các bạn trẻ khởi nghiệp

Tháng Mười Một 16, 2020
Growth hacking là gì ? Chiến lược tăng trưởng hay mà bạn nên biết
Bài học kinh doanh

Growth hacking là gì ? Chiến lược tăng trưởng hay mà bạn nên biết

Tháng Mười Một 16, 2020
Hướng dẫn cách bán hàng trên facebook gặt hái được nhiều thành công
Kiến thức khởi nghiệp

Hướng dẫn cách bán hàng trên facebook gặt hái được nhiều thành công

Tháng Mười Một 16, 2020
Hướng dẫn cách đặt tên thương hiệu quen thuộc dễ nhớ cho bạn
Kiến thức khởi nghiệp

Hướng dẫn cách đặt tên thương hiệu quen thuộc dễ nhớ cho bạn

Tháng Mười Một 16, 2020
Kiến thức về kinh doanh – kỹ năng kinh doanh
Bài học kinh doanh

Kiến thức về kinh doanh – kỹ năng kinh doanh

Tháng Mười Một 10, 2020
Load More
Next Post
nguyên lý giúp người nghèo mau chống trở nên giàu có hơn

nguyên lý giúp người nghèo mau chống trở nên giàu có hơn

Discussion about this post

Popular News

  • Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Một số ý tưởng kinh doanh với nước giải khát 2019

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Kinh doanh rau sạch với 2 hình thức mở cửa hàng và bán online tại nhà

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Cách đặt mục tiêu để đạt được mục tiêu 100%

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Ý tưởng kinh doanh giải khát với nước mía

    0 shares
    Share 0 Tweet 0

KIẾN THỨC KHỞI NGHIỆP

  • QUẢN LÝ TÀI CHÍNH
  • QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP
  • QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
  • QUẢN TRỊ RỦI RO

KIẾN THỨC MARKETING

  • CONTENT MARKETING
  • FACEBOOK MARKETING
  • GOOGLE ADS - SEO
  • CHUYỂN ĐỘNG KINH DOANH

CHUYỆN KINH DOANH

  • BÀI HỌC KINH DOANH
  • ĐỘNG LỰC KINH DOANH
  • PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG
  • THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

GIỚI THIỆU

  • Blog chia sẽ kiến thức khởi nghiệp, dành cho các bạn trẻ có đam mê muốn khởi nghiệp riêng cho mình.

© 2019 ATP SOFTWARE chịu trách nhiệm nội dung.

footer logo
DMCA.com Protection Status
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh