Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
No Result
View All Result

Marketing trực tiếp là gì ? Kỹ năng marketing

ContentATP by ContentATP
Tháng Mười Một 10, 2020
in Content Marketing, Kiển thức Marketing
0
Marketing trực tiếp là gì ? Kỹ năng marketing

Marketing trực tiếp là gì ? Đây là hệ thống các hoạt động của doanh nghiệp thực hiện nhằm hấp dẫn và đo lường sự trao đổi qua lại từ khách hàng một cách trực tiếp. Mực đích của phương thức này là cài đặt, duy trì và phát triển các mối quan hệ

Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu về marketing trực tiếp cũng như cách thức hoạt động của marketing trực tiếp là gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !

1. Marketing trực tiếp là gì?

Marketing trực tiếp là hệ thống các hoạt động của doanh nghiệp thực hiện nhằm hấp dẫn và đo lường sự trao đổi qua lại từ khách hàng một cách trực tiếp. Mục đích của phương thức Marketing này là cài đặt, duy trì và phát triển mối quan hệ giữa công ty và khách hàng dùng những thông tin, dữ liệu khách hàng có sẵn như: email, số điện thoại, địa chỉ

Marketing trực tiếp được chia thành hai nhóm công cụ chính:

  • Nhóm truyền thống gồm các công cụ như: Thư trực tiếp (Direct mail) – postcard, Brochure/ catalogue (Mail order), Tiếp thị từ xa (Telemarketing), Bản tin (Newsletter), Phiếu giảm giá (Coupon), Quảng cáo phúc đáp (Direct Response Advertising), Tiếp thị tận nhà (Door to door marketing)

  • Nhóm công cụ tối tân được phát triển trong những năm mới đây như: Gửi mail (Email Marketing), Gửi tin nhắn (SMS Marketing), kênh mạng xã hội (Social Media).

marketing trực tiếp là gì

Nguồn: direct-marketing.sk

Xem thêm : Mô tả công việc marketing executive

2. Ích lợi của Marketing trực tiếp.

   1. Đối với người mua:

Việc mua hàng thông qua Web hay thư điện tử rất dễ dàng và tiện lợi. Cách thức này tiết kiệm thời gian. Khách hàng có khả năng chọn lựa sản phẩm tại nhà, có khả năng hiểu biết nhiều sản phẩm và dịch vụ mà không cần tốn thời gian gặp nhân viên kinh doanh. thêm vào đấy, họ còn được tư vấn trực tiếp về các sản phẩm, dịch vụ mà mình chú ý thông qua các dịch vụ chăm sóc và chăm sóc khách hàng.

marketing trực tiếp là gì
marketing trực tiếp là gì

   2. Đối với người bán:

– Có khả năng lựa chọn người có khả năng mua hàng tốt hơn.

– Thông điệp bán được cá nhân hóa và khách hàng hóa.

– Có khả năng xây dựng những quan hệ liên tục với mỗi khách hàng.

– Có thể đến với khách hàng tiếm năng vào những thời điểm phù hợp và được tiếp nhận nhiều hơn.

– Qua Marketing trực tiếp có khả năng thử nghiệm những thay đổi về cách quảng cáo, tiêu đề, giá, ích lợi,…

– Đối thủ chung ngành không xem được những chiến lược của tổ chức dành riêng cho khách hàng.

– Đánh giá được hiệu quả vì có khả năng đo lường bức xúc của khách hàng.

   3. Ưu thế của marketing trực tiếp – marketing trực tiếp là gì ?

+ Tiếp cận được số lượng lớn khách hàng và giảm được nhiều chi phí

+ Chi được từng nhóm khách hàng mục tiêu: Người làm marketer có thể chia nhóm theo số người mua oto mới đây, số người có ngày sinh nhật tháng, số người thường xuyên đi du lịch. Danh sách này còn có thể chia theo độ tuổi, địa lý, giới tính, sở thích, hành vi, nghề nghiệp.

+ Công ty có khả năng đưa rõ ra giải pháp, kế hoạch để đạt mức số lần lặp lại suất tiếp cận hợp lý trên môi trường digital marketing.

+ Thử nghiệm các nhóm khách hàng khác nhau để đo lường đạt kết quả tốt của các hoạt động marketing.

+ Linh hoạt về thời gian: doanh nghiệp đơn giản gửi mail tới nhiều khách hàng cùng lúc.

+ Marketing trực tiếp có khả năng tối ưu thông điệp cho từng nhóm đối tượng mục tiêu

+ Marketing trực tiếp mang lại đạt kết quả tốt truyền thông cao hơn các phương tiện khác

+ Khả năng đo lường: Đo lường chuẩn xác các góp ý của khách hàng và trả lời khách hàng ngay tức thì

   4. Nhược điểm của marketing trực tiếp

+ Khách hàng từ chối nhận thư quảng cáo, mail và marketing qua điện thoại bởi khá là nhiều cơ quan mua data khách hàng mà gửi thử spam, gọi điện spam

+ Chất lượng danh sách khách hàng: Không có tính xác thực nếu như không thường xuyên cập nhật

+ Thư trực tiếp và thư điện từ khó có thể làm ra hình ảnh, màu sắc ước muốn

+ Gia tăng khoản chi làm ảnh hưởng tới lợi nhuận

+ Khách hàng chặn cuộc gọi và không nhận điện thoại tư vấn

3. Các công cụ của marketing trực tiếp bao gồm – marketing trực tiếp là gì ?

   1. Gửi thư trưc tiếp tới khách hàng

Thư từ là hình thức quảng cáo về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ. Có nhiều loại thư như bưu thiếp, sách chỉ dẫn dùng, lời cảm ơn… Chiến dịch gửi thư trực tiếp qua bưu điện là hình thức cổ điển của marketing trực tiếp truyền thống, tuy vậy vào thời điểm hiện tại nó dần dần bị lãng quên.marketing trực tiếp 02

   2. Gọi điện trực tiếp

Điện thoại giúp công ty và khách hàng trò chuyện trực tiếp với nhau dễ dàng và không gặp phải nhiễu. Tiếp cận với khách hàng mới thông qua chiến dịch marketing trực tiếp bằng điện thoại, lưu lại số điện thoại để xây dựng cơ sở dữ liệu, phục vụ cho chiến dịch sms sau này là một ý tưởng tuyệt vời.

Xem thêm : Marketing manager là gì ? Kiến thức marketing

marketing trực tiếp 03

   3. Mail trực tiếp đến khách hàng

Email khác với thư cổ điển, nó nhanh nhạy và đơn giản hơn. Email góp phần quan trọng trong chiến dịch marketing trực tiếp, giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng họ mong muốn gì, truyền bá thôngtin quảng cáo nhanh chóng và nhận phản hồi dễ dàng.

marketing trực tiếp 04

   4. Các phiếu khảo sát khách hàng trực tiếp

Marketing trực tiếp còn bao gồm việc cung cấp và góp ý thông tin qua các phiếu điều tra khách hàng. Đối với các công ty dịch vụ, Điều này làm cho họ tìm ra những sai sót và sửa chữa để hoàn thiện.

   5. Quảng cáo tại điểm bán

Điểm bán hàng là một địa điểm kinh doanh trong marketing trực tiếp. Dùng điểm bán hàng để giúp gây ấn tượng tới người mua bằng các chiêu khuyến mãi, tặng quà, tặng voucher sẽ tạo động lực mua hàng lớn lao.

Tạm kết :

Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn marketing trực tiếp là gì ? Cũng như tìm hiểu về cách làm việc của một nhân viên marketing trực tiếp. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về lĩnh vực marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !


Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: marketingai.admicro.vn, adsplus.vn, … ) 

Tags: Khó khăn của marketing trực tiếpLợi ích của marketing trực tiếpMarketing gián tiếp là gìMarketing trực tiếp là gì cho vì dụƯu nhược điểm của Marketing trực tiếpVai trò của Marketing trực tiếpVì dụ các hình thức của Marketing trực tiếpVí dụ các hình thức của marketing trực tiếp

Related Posts

Kiển thức Marketing

Cách xây dựng thương hiệu bán hàng online hiệu quả

Tháng Ba 6, 2021
Google Ads trong bán hàng online
Google Ad - SEO

Google Ads trong bán hàng online

Tháng Ba 6, 2021
Facebook marketing

Kỹ năng bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

Tháng Ba 4, 2021
Tiết lộ địa chỉ "ruột" mua cỏ nhân tạo uy tín tại Hà Nội và TPHCM
Xây dưng thương hiệu

Tiết lộ địa chỉ “ruột” mua cỏ nhân tạo uy tín tại Hà Nội và TPHCM

Tháng Ba 5, 2021
Kiến thức về marketing – kỹ năng về marketing
Content Marketing

Kiến thức về marketing – kỹ năng về marketing

Tháng Mười Một 11, 2020
Seo content là gì ? Khái niệm về content
Google Ad - SEO

Seo content là gì ? Khái niệm về content

Tháng Hai 2, 2021
Load More
Next Post
Những kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả mà bạn nên trang bị

Những kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả mà bạn nên trang bị

Discussion about this post

Bài Viết Mới

  • Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Những lưu ý dành cho người chơi trúng giải thưởng lớn max 3D của Vietlott

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Một số ý tưởng kinh doanh với nước giải khát 2019

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Kinh doanh rau sạch với 2 hình thức mở cửa hàng và bán online tại nhà

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Có công mài sắt có ngày nên kim, chàng trai nghèo chơi xổ số bỗng thành tỷ phú

    0 shares
    Share 0 Tweet 0

KIẾN THỨC KHỞI NGHIỆP

  • QUẢN LÝ TÀI CHÍNH
  • QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP
  • QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
  • QUẢN TRỊ RỦI RO

KIẾN THỨC MARKETING

  • CONTENT MARKETING
  • FACEBOOK MARKETING
  • GOOGLE ADS - SEO
  • CHUYỂN ĐỘNG KINH DOANH

CHUYỆN KINH DOANH

  • BÀI HỌC KINH DOANH
  • ĐỘNG LỰC KINH DOANH
  • PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG
  • THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

GIỚI THIỆU

  • Blog chia sẽ kiến thức khởi nghiệp, dành cho các bạn trẻ có đam mê muốn khởi nghiệp riêng cho mình.

© 2019 ATP SOFTWARE chịu trách nhiệm nội dung.

footer logo
DMCA.com Protection Status
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh