• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiển thức Marketing Content Marketing

Marketing trực tiếp là gì ? Kỹ năng marketing

ContentATP by ContentATP
Tháng Mười Hai 19, 2020
in Content Marketing, Kiển thức Marketing
0
Marketing trực tiếp là gì ? Kỹ năng marketing
0
SHARES
135
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Marketing trực tiếp là gì ? Đây là hệ thống các hoạt động của doanh nghiệp thực hiện nhằm hấp dẫn và đo lường sự trao đổi qua lại từ khách hàng một cách trực tiếp. Mực đích của phương thức này là cài đặt, duy trì và phát triển các mối quan hệ

Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu về marketing trực tiếp cũng như cách thức hoạt động của marketing trực tiếp là gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !

1. Marketing trực tiếp là gì?

Marketing trực tiếp là hệ thống các hoạt động của doanh nghiệp thực hiện nhằm hấp dẫn và đo lường sự trao đổi qua lại từ khách hàng một cách trực tiếp. Mục đích của phương thức Marketing này là cài đặt, duy trì và phát triển mối quan hệ giữa công ty và khách hàng dùng những thông tin, dữ liệu khách hàng có sẵn như: email, số điện thoại, địa chỉ

Marketing trực tiếp được chia thành hai nhóm công cụ chính:

  • Nhóm truyền thống gồm các công cụ như: Thư trực tiếp (Direct mail) – postcard, Brochure/ catalogue (Mail order), Tiếp thị từ xa (Telemarketing), Bản tin (Newsletter), Phiếu giảm giá (Coupon), Quảng cáo phúc đáp (Direct Response Advertising), Tiếp thị tận nhà (Door to door marketing)

  • Nhóm công cụ tối tân được phát triển trong những năm mới đây như: Gửi mail (Email Marketing), Gửi tin nhắn (SMS Marketing), kênh mạng xã hội (Social Media).

marketing trực tiếp là gì

Nguồn: direct-marketing.sk

Xem thêm : Mô tả công việc marketing executive

2. Ích lợi của Marketing trực tiếp.

   1. Đối với người mua:

Việc mua hàng thông qua Web hay thư điện tử rất dễ dàng và tiện lợi. Cách thức này tiết kiệm thời gian. Khách hàng có khả năng chọn lựa sản phẩm tại nhà, có khả năng hiểu biết nhiều sản phẩm và dịch vụ mà không cần tốn thời gian gặp nhân viên kinh doanh. thêm vào đấy, họ còn được tư vấn trực tiếp về các sản phẩm, dịch vụ mà mình chú ý thông qua các dịch vụ chăm sóc và chăm sóc khách hàng.

marketing trực tiếp là gì
marketing trực tiếp là gì

   2. Đối với người bán:

– Có khả năng lựa chọn người có khả năng mua hàng tốt hơn.

– Thông điệp bán được cá nhân hóa và khách hàng hóa.

– Có khả năng xây dựng những quan hệ liên tục với mỗi khách hàng.

– Có thể đến với khách hàng tiếm năng vào những thời điểm phù hợp và được tiếp nhận nhiều hơn.

– Qua Marketing trực tiếp có khả năng thử nghiệm những thay đổi về cách quảng cáo, tiêu đề, giá, ích lợi,…

– Đối thủ chung ngành không xem được những chiến lược của tổ chức dành riêng cho khách hàng.

– Đánh giá được hiệu quả vì có khả năng đo lường bức xúc của khách hàng.

   3. Ưu thế của marketing trực tiếp – marketing trực tiếp là gì ?

+ Tiếp cận được số lượng lớn khách hàng và giảm được nhiều chi phí

+ Chi được từng nhóm khách hàng mục tiêu: Người làm marketer có thể chia nhóm theo số người mua oto mới đây, số người có ngày sinh nhật tháng, số người thường xuyên đi du lịch. Danh sách này còn có thể chia theo độ tuổi, địa lý, giới tính, sở thích, hành vi, nghề nghiệp.

+ Công ty có khả năng đưa rõ ra giải pháp, kế hoạch để đạt mức số lần lặp lại suất tiếp cận hợp lý trên môi trường digital marketing.

+ Thử nghiệm các nhóm khách hàng khác nhau để đo lường đạt kết quả tốt của các hoạt động marketing.

+ Linh hoạt về thời gian: doanh nghiệp đơn giản gửi mail tới nhiều khách hàng cùng lúc.

+ Marketing trực tiếp có khả năng tối ưu thông điệp cho từng nhóm đối tượng mục tiêu

+ Marketing trực tiếp mang lại đạt kết quả tốt truyền thông cao hơn các phương tiện khác

+ Khả năng đo lường: Đo lường chuẩn xác các góp ý của khách hàng và trả lời khách hàng ngay tức thì

   4. Nhược điểm của marketing trực tiếp

+ Khách hàng từ chối nhận thư quảng cáo, mail và marketing qua điện thoại bởi khá là nhiều cơ quan mua data khách hàng mà gửi thử spam, gọi điện spam

+ Chất lượng danh sách khách hàng: Không có tính xác thực nếu như không thường xuyên cập nhật

+ Thư trực tiếp và thư điện từ khó có thể làm ra hình ảnh, màu sắc ước muốn

+ Gia tăng khoản chi làm ảnh hưởng tới lợi nhuận

+ Khách hàng chặn cuộc gọi và không nhận điện thoại tư vấn

3. Các công cụ của marketing trực tiếp bao gồm – marketing trực tiếp là gì ?

   1. Gửi thư trưc tiếp tới khách hàng

Thư từ là hình thức quảng cáo về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ. Có nhiều loại thư như bưu thiếp, sách chỉ dẫn dùng, lời cảm ơn… Chiến dịch gửi thư trực tiếp qua bưu điện là hình thức cổ điển của marketing trực tiếp truyền thống, tuy vậy vào thời điểm hiện tại nó dần dần bị lãng quên.marketing trực tiếp 02

   2. Gọi điện trực tiếp

Điện thoại giúp công ty và khách hàng trò chuyện trực tiếp với nhau dễ dàng và không gặp phải nhiễu. Tiếp cận với khách hàng mới thông qua chiến dịch marketing trực tiếp bằng điện thoại, lưu lại số điện thoại để xây dựng cơ sở dữ liệu, phục vụ cho chiến dịch sms sau này là một ý tưởng tuyệt vời.

Xem thêm : Marketing manager là gì ? Kiến thức marketing

marketing trực tiếp 03

   3. Mail trực tiếp đến khách hàng

Email khác với thư cổ điển, nó nhanh nhạy và đơn giản hơn. Email góp phần quan trọng trong chiến dịch marketing trực tiếp, giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng họ mong muốn gì, truyền bá thôngtin quảng cáo nhanh chóng và nhận phản hồi dễ dàng.

marketing trực tiếp 04

   4. Các phiếu khảo sát khách hàng trực tiếp

Marketing trực tiếp còn bao gồm việc cung cấp và góp ý thông tin qua các phiếu điều tra khách hàng. Đối với các công ty dịch vụ, Điều này làm cho họ tìm ra những sai sót và sửa chữa để hoàn thiện.

   5. Quảng cáo tại điểm bán

Điểm bán hàng là một địa điểm kinh doanh trong marketing trực tiếp. Dùng điểm bán hàng để giúp gây ấn tượng tới người mua bằng các chiêu khuyến mãi, tặng quà, tặng voucher sẽ tạo động lực mua hàng lớn lao.

Tạm kết :

Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn marketing trực tiếp là gì ? Cũng như tìm hiểu về cách làm việc của một nhân viên marketing trực tiếp. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về lĩnh vực marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !


Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: marketingai.admicro.vn, adsplus.vn, … ) 

Tags: Khó khăn của marketing trực tiếpLợi ích của marketing trực tiếpMarketing gián tiếp là gìMarketing trực tiếp là gì cho vì dụƯu nhược điểm của Marketing trực tiếpVai trò của Marketing trực tiếpVì dụ các hình thức của Marketing trực tiếpVí dụ các hình thức của marketing trực tiếp
Previous Post

Hướng dẫn cách đặt tên thương hiệu quen thuộc dễ nhớ cho bạn

Next Post

Những kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả mà bạn nên trang bị

Next Post
Những kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả mà bạn nên trang bị

Những kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả mà bạn nên trang bị

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Công ty cổ phần là gì? Những yếu tố hình thành công ty cổ phần
  • Cuộn băng keo 1kg – Giải pháp đóng gói hoàn hảo cho doanh nghiệp

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.