Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
No Result
View All Result

Những Lời Khuyên Xử Lý Khủng Hoảng Truyền Thông Hữu Ích Trong Kinh Doanh

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Tư 13, 2020
in Xử lý khủng hoảng
0
Những Lời Khuyên Xử Lý Khủng Hoảng Truyền Thông Hữu Ích Trong Kinh Doanh

Với sự phát triển không ngừng của xã hội, cuộc sống con người được nâng cao và cải thiện, phát triển những nguồn lực đẩy mạnh phát triển kinh tế. Ngày nay, truyền thông đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống, không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân, mà còn cả doanh nghiệp kinh doanh lớn bé. Và rủi ro có thể xảy ra ngày nay về phương diện này, đó là khủng hoảng truyền thông. Hiểu được tầm quan trọng của xử lý khủng hoảng, hôm nay, camnangkhoinghiep.vn sẽ giới thiệu các bạn những lời khuyên xử lý khủng hoảng truyền thông hiệu quả qua bài viết “Những Lời Khuyên Xử Lý Khủng Hoảng Truyền Thông Hữu ÍCh Trong Kinh Doanh”.

Lời nói và hành động

Phát ngôn và thực hiện nhất quán. Có nhiệm vụ và xử sự một cách cởi mở. Trong vụ Danlait, việc mập mờ nhãn mác khiến công chúng trở thành càng nghi ngờ và câu hỏi thắc mắc “liệu có điều gì khuất tất ở đây?”. cho dù, việc mượn danh là sản phẩm Pháp của họ không có gì đáng lo lắng, đáng lên án thì việc đấy cũng dấy lên nghi vấn.

Hãy thực hiện quyết liệt để giải đáp những thắc mắc của công chúng và đừng quên công bố điều đấy. Thông tin trước sau gì cũng sẽ phải công bố, việc che dấu nội dung sẽ làm các bên nghi ngờ sự chính trực của tổ chức. Nếu như thương hiệu cho rằng một thông tin nào đấy luôn phải được đưa ra mà đằng nào cũng không thể dấu được, thì tốt hơn hết là bạn nên công bố thông tin, sẽ vượt trội hơn nhiều so với việc để các phóng viên điều tra và tìm được thông tin.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Những Cách Đầu Tư Bất Động Sản Sinh Lời Hiệu Quả

Xét duyệt và có thể phải tạm dừng kế hoạch sắp tới trên kênh social

Khi khủng hoảng xuất hiện, bối cảnh và tình hình sẽ thay đổi liên tục. Vậy nên với vai trò là brand (đặc biệt là những bên đã cực kỳ lo ngại về không gây hại thương hiệu). Thì họ cần xem xét thông điệp, chiến dịch hiện tại có phù hợp với tình hình hay không. Lấy chẳng hạn như, câu slogan của KFC “finger-lickin good (vị ngon trên từng ngón tay)”. Liệu có hợp lý khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát hay không? Dĩ nhiên là thông điệp sẽ không thích hợp, thậm chí, trong trường hợp xấu hơn. Những thông điệp sai lệch như này có khả năng đe dọa đến tính mạng chúng ta, chi tiết là trong tình hình Covid-19 ngày nay.

Chính vì vậy, nếu thương hiệu đã đặt lịch cho những bài đăng trên kênh mạng xã hội thì hãy hủy lịch đăng nếu còn có khả năng. Đừng lo rằng việc hủy lịch lên bài sẽ gây phung phí tài nguyên thông tin. Chỉ giản đơn là bạn đang lùi lịch đăng sang một ngày thích hợp hơn.

Xem thêm: Tổng hợp 64 câu hỏi phỏng vấn hay gặp và hướng dẫn trả lời – part 2

Xem xét trợ giúp từ người có chuyên môn

Tùy thuộc theo quy mô và cấp độ trầm trọng của câu chuyện, bạn có thể cân nhắc thuê người có chuyên môn có trải nghiệm quản lý khủng hoảng. Những người này có thể đưa ra tư vấn có ích về bí quyết xử lý tình huống khó khăn.

Nếu như phải đối mặt với cáo buộc hình sự hoặc dân sự kèm theo báo cáo điều tra, hãy nhanh chóng tìm một luật sư có trải nghiệm.

Xem thêm: 6 tính cách điển hình của một quản lý truyền thông xã hội thành công

Có chiến lược đối phó với các phương tiện marketing

Quyết định đầu tiên là có nên công nhận phỏng vấn hay không. Dù không comment tuy nhiên cũng chưa chắc việc đó hỗ trợ bạn hạn chế được ánh mắt soi mói của truyền thông. Họ sẽ nói rằng bạn đã từ chối bình luận, đặt bạn lên “ghế nóng” và sẵn sàng chĩa camera về phía bạn bất cứ lúc nào.

Nếu như trả lời bình luận, bạn phải cần cân nhắc một vài điều:

• Rất khó thuyết phục phóng viên đừng đăng câu chuyện của bạn.
• Nội dung phỏng vấn có thể được chỉnh sửa.
• Marketing có khả năng “xào nấu” thông tin trả lời của bạn, đưa chúng ra khỏi ngữ cảnh đó và gây thấu hiểu lầm cho khán giả.

Vì thế, nếu như bạn chấp thuận phỏng vấn, hãy ghi nhớ một điều đơn giản: Đừng quá cuốn vào các cuộc trò chuyện khi chưa chuẩn bị tốt.

Xem thêm: Bài học xử lý khủng hoảng truyền thông hiệu quả nhất năm 2018

Phục Hồi

Cuối cùng, đừng để “cơn khủng hoảng” trong quá khứ tác động đến cả cá nhân bạn . Cũng như sự phát triển của cả tổ chức.

  • Hãy tự gạn lọc bài học “đắt giá” từ sử dụng thử đó. hơn nữa, sau biến cố như thế. doanh nghiệp nên có một chiến lược chuẩn bị ứng phó.
  • Chiến lược này sẽ gồm có những lựa chọn phương pháp, những nguy cơ đi kèm. cũng giống như phần thưởng để doanh nghiệp của bạn có khả năng nhanh chóng “vực dậy”.

Lời khuyên của các chuyên gia, người làm PR là: có thể tận dụng sức mạnh của các kênh marketing xã hội. Để “đẩy xa” những mẩu tin gây “tổn hại” danh tiếng công ty khỏi những trang top đầu kết quả của tìm kiếm.

Khôi phục sau khủng hoảng

Sự phản hồi chuyên nghiệp, nhiệt tình từ phía doanh nghiệp chủ đạo là một trong những chìa khóa thành công của giải quyết khủng hoảng thương hiệu. Dư luận thường sẽ tích tụ những dòng tiêu đề “giật tít” về các vụ việc như: Rò rỉ dữ liệu và thời gian để Tất cả mọi thứ được đưa hết ra ánh sáng.

Hồng Quyên – Tổng Hợp

Tham Khảo ( kynangquanly, minara, doanhnhasaigon, pamarketing)

Tags: Bài học về xử lý khủng hoảng truyền thôngBài học xử lý khủng hoảng truyền thôngCác biện pháp xử lý khủng hoảng truyền thôngCông ty xử lý khủng hoảng truyền thôngGiao trình xử lý khủng hoảng truyền thôngKỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thôngQuy trình các bước xử lý khủng hoảng truyền thôngVí dụ về xử lý khủng hoảng truyền thông

Related Posts

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông nhanh gọn lẹ một cách dễ dàng
Kiển thức Marketing

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông nhanh gọn lẹ một cách dễ dàng

Tháng Mười Một 16, 2020
Nguyên tắc xử lí khủng khoảng truyền thông một cách tốt nhất
Xử lý khủng hoảng

Nguyên tắc xử lí khủng khoảng truyền thông một cách tốt nhất

Tháng Bảy 11, 2020
10 vai trò quan trọng không ngờ của vị trí quản lý cộng đồng trực tuyến
Kiến thức khởi nghiệp

10 vai trò quan trọng không ngờ của vị trí quản lý cộng đồng trực tuyến

Tháng Năm 8, 2019
6 tính cách điển hình của một quản lý truyền thông xã hội thành công
Kiển thức Marketing

6 tính cách điển hình của một quản lý truyền thông xã hội thành công

Tháng Năm 2, 2019
Khủng hoảng truyền thông là gì? 6 Bước xử lý khủng hoảng truyền thông
Kiến thức khởi nghiệp

Khủng hoảng truyền thông là gì? 6 Bước xử lý khủng hoảng truyền thông

Tháng Ba 19, 2019
Phi công khiếu nại Boeing 737 Max 8 hàng tháng trời trước khi xảy ra vụ rơi máy bay thảm khốc của Ethiopian Airlines
Xử lý khủng hoảng

Phi công khiếu nại Boeing 737 Max 8 hàng tháng trời trước khi xảy ra vụ rơi máy bay thảm khốc của Ethiopian Airlines

Tháng Ba 14, 2019
Load More
Next Post
Những Ý Tưởng Kinh Doanh Khi Khởi Nghiệp Theo Xu Thế Hiệu Quả

Những Ý Tưởng Kinh Doanh Khi Khởi Nghiệp Theo Xu Thế Hiệu Quả

Discussion about this post

Bài Viết Mới

  • Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Một số ý tưởng kinh doanh với nước giải khát 2019

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Những lưu ý dành cho người chơi trúng giải thưởng lớn max 3D của Vietlott

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Kinh doanh rau sạch với 2 hình thức mở cửa hàng và bán online tại nhà

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Có công mài sắt có ngày nên kim, chàng trai nghèo chơi xổ số bỗng thành tỷ phú

    0 shares
    Share 0 Tweet 0

KIẾN THỨC KHỞI NGHIỆP

  • QUẢN LÝ TÀI CHÍNH
  • QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP
  • QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
  • QUẢN TRỊ RỦI RO

KIẾN THỨC MARKETING

  • CONTENT MARKETING
  • FACEBOOK MARKETING
  • GOOGLE ADS - SEO
  • CHUYỂN ĐỘNG KINH DOANH

CHUYỆN KINH DOANH

  • BÀI HỌC KINH DOANH
  • ĐỘNG LỰC KINH DOANH
  • PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG
  • THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

GIỚI THIỆU

  • Blog chia sẽ kiến thức khởi nghiệp, dành cho các bạn trẻ có đam mê muốn khởi nghiệp riêng cho mình.

© 2019 ATP SOFTWARE chịu trách nhiệm nội dung.

footer logo
DMCA.com Protection Status
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh