• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiến thức khởi nghiệp

Logictic là gì? 4 chức năng của Logictic trong doanh nghiệp.

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Sáu 20, 2019
in Kiến thức khởi nghiệp
0
Logictic là gì? 4 chức năng của Logictic trong doanh nghiệp.
0
SHARES
1.4k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ thường tập trung vào việc thiết kế và sản xuất các sản phẩm và dịch vụ của họ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, nếu những sản phẩm đó không tới được tay người tiêu dùng, thì doanh nghiệp sẽ sớm thất bại. Đó chính là vai trò chủ chốt của logistic trong doanh nghiệp. Vậy chính xác logistics là gì và 4 chức năng của Marketing Logistic dành cho doanh nghiệp

1. Logictic là gì?

Logistics (hậu cần) là quá trình lập kế hoạch, thực hiện và kiểm soát các thủ tục để vận chuyển và lưu trữ hàng hóa hiệu quả và hiệu suất, bao gồm các dịch vụ và thông tin liên quan, từ điểm xuất phát đến điểm tiêu thụ. Mục tiêu của logistics là đáp ứng thành công các yêu cầu của khách hàng.

Hay nói dễ hiểu, thuật ngữ Logistics được sử dụng rộng rãi hơn để tham khảo quá trình điều phối và di chuyển tài nguyên – con người, vật liệu, hàng tồn kho và thiết bị – từ một vị trí đến kho lưu trữ tại điểm đến mong muốn.

khái niệm Logistics là gì

logistics là gì? Logistics là quá trình lập kế hoạch, thực hiện và kiểm soát các thủ tục để vận chuyển và lưu trữ hàng hóa hiệu quả (Ảnh: Behance)

2. Tại sao Logistics quan trọng với doanh nghiệp?

Ngay cả các doanh nghiệp nhỏ cũng cần phải đối phó với việc tìm kiếm các nhà cung cấp, nếu không thì cũng phải xử lý vấn đề vận chuyển hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, các chủ doanh nghiệp nhỏ cũng tiến hành phân phối hàng tồn kho hoặc những hàng hóa bị trả lại hoặc từ chối dịch vụ. Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn có liên quan, phần này của chuỗi có thể đơn giản hoặc phức tạp. Đối với các thủ tục phức tạp hơn, bên thứ ba thường được thuê để thực hiện dịch vụ hậu cần này.

Lưu thông phân phối hàng hoá, trao đổi kinh tế thương mại giữa trong nước và ngoài nước là những điều thiết yếu cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Nếu những hoạt động này có hiệu quả, ngành sản xuất sẽ phát triển nhờ đầu tư tập trung chính vào mặt sản phẩm, dịch vụ. Còn nếu hoạt động này bị ngưng trệ thì doanh nghiệp sẽ chịu những tác động tiêu cực lên toàn bộ quá trình sản xuất. Do đó, hệ thống Logistics góp phần vào việc phân bố các ngành sản xuất một cách hợp lý để đảm bảo sự cân đối và tăng trưởng của toàn bộ nền kinh tế quốc dân.

3. 4 chức năng của Marketing Logistics là gì đối với doanh nghiệp

1. Phân phối sản phẩm

Một chức năng của Logistics là tìm ra khách hàng của bạn là ai và làm thế nào để có được sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng tiềm năng đó. Mỗi khách hàng có thể có nhu cầu cá nhân để các dịch vụ hậu cần được cung cấp có thể thay đổi phù hợp với mỗi loại khách hàng. Bất kể những khác biệt, khách hàng mong đợi sự phù hợp 100% và độ tin cậy được đảm bảo mọi lúc với mọi giao dịch. Do đó, Logistics giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng mục tiêu, giao hàng đúng hạn, lập hóa đơn chính xác và không gây bất cứ một thiệt hại gì cho công ty.

chức năng của Marketing Logistics là gì? - Phân phối sản phẩm

Một chức năng của Marketing Logistics là tìm ra khách hàng của bạn là ai và làm thế nào để có được sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng tiềm năng đó (Ảnh: Behance)

2. Giá bán

Một tổ chức căn cứ quyết định giá cả về cả hai yếu tố bên trong và bên ngoài. Marketing Logistics phải nhận ra các yếu tố quyết định giá. Hồ sơ của khách hàng, sản phẩm và loại đơn đặt hàng là các yếu tố điều khiển và quyết định giá cả. Những thay đổi này thường không được kiểm soát bởi Marketing Logistics. Tuy nhiên, Logistics phải hiểu cách các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng. Giảm giá cho chi phí vận chuyển liên quan cũng có thể ảnh hưởng đến giá mà khách hàng cuối cùng sẽ trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ.

Các yếu tố bổ sung ảnh hưởng tới giá như chi phí vận chuyển dựa trên kích thước, trọng lượng và khoảng cách mà tổ chức vận chuyển hàng. Hơn nữa, kích thước của hoạt động sản xuất, chi phí lao động và các loại, số lượng và chất lượng của các vật liệu được sử dụng trong quá trình sản xuất cũng có thể ảnh hưởng đến giá cả.

3. Khuyến mãi

Quảng cáo là một khía cạnh quan trọng khác của quy trình Marketing Logistics của tổ chức. Khi đưa sản phẩm ra thị trường, tổ chức phải phối hợp với Logistics của các chất liệu Marketing khác nhau. Ví dụ, bộ phận nghệ thuật có thể thiết kế tác phẩm nghệ thuật cho bao bì của sản phẩm và một nhà cung cấp bên ngoài có thể sản xuất loại bao bì đó. Marketing Logistics có thể giúp đảm bảo rằng tất cả các tổ chức này làm việc cùng nhau và sản xuất các chất liệu Marketing cần thiết để bán sản phẩm.

4. Địa điểm

Chức năng của Marketing Logistics cho phép các doanh nghiệp đơn giản hóa các giao dịch giữa một nhà cung cấp Logistics và khách hàng. Doanh nghiệp phải thực hiện hậu cần theo cách mà khách hàng không nhận thức được sự phức tạp liên quan đến quá trình Logistics. Đối với khách hàng, đầu ra luôn quan trọng hơn quy trình.

Do đó, doanh nghiệp không nên cho họ thấy các quy trình liên quan đến việc cung cấp Logistics cho khách hàng. Ngoài ra vị trí của nhà máy, nhà kho và khách hàng có thể ảnh hưởng rất lớn đến quá trình Marketing Logistics bằng cách tăng hoặc giảm chi phí. Ví dụ, đặt một nhà máy ở Mexico có thể giảm chi phí lao động liên quan đến một sản phẩm. Tuy nhiên, đồng thời lại có thể làm tăng chi phí vận chuyển.

chức năng của Marketing Logistics là gì? - địa điểm

Logistics  là gì? – Giảm giá cho chi phí vận chuyển liên quan cũng có thể ảnh hưởng đến giá mà khách hàng cuối cùng sẽ trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ (Ảnh: Behance)

Kết luận

Như vậy thông qua những chia sẻ có thể giúp bạn hiểu được Logistics là gì? Đối với toàn bộ quá trình lưu thông, phân phối, ứng dụng hệ thống Logistics là một bước phát triển cao hơn của công nghệ vận tải. Vận tải đa phương thức đã được liên kết với tất cả các phương thức vận tải khác nhau để phục vụ cho nhu cầu cung ứng và tiêu thụ của hãng sản xuất. Do đó, logistics trong doanh nghiệp đóng một vai trò cực kỳ quan trọng.

Thanh Tuyền – Sưu tầm.

Đọc thêm:

Triết lý thành công của Vua dầu mỏ Rockefeller: Không bao giờ phàn nàn, Không bao giờ giải thích…

5 lời khuyên phát triển sự nghiệp từ CEO thành công.

Tình hình và các hoạt động của “Khởi nghiệp” ở Việt Nam

Triệu phú trẻ Jeremy Adams: Khởi nghiệp là con đường cô độc, nếu muốn thành công phải làm quen được với nó.

Tags: business logistics là gìcác chức năng của logicticcông ty logisticshọc logistics ở đâuLogictic là gìlogistics manager là gìlogistics việt namquản lý cảng và logistics là gìquy trình logistics
Previous Post

Triết lý thành công của Vua dầu mỏ Rockefeller: Không bao giờ phàn nàn, Không bao giờ giải thích…

Next Post

5 loại cây trồng khởi nghiệp, làm giàu tại nông thôn.

Next Post
5 loại cây trồng khởi nghiệp, làm giàu tại nông thôn.

5 loại cây trồng khởi nghiệp, làm giàu tại nông thôn.

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Công ty cổ phần là gì? Những yếu tố hình thành công ty cổ phần
  • Cuộn băng keo 1kg – Giải pháp đóng gói hoàn hảo cho doanh nghiệp

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.