• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiến thức khởi nghiệp

Lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt chi tiết và hiệu quả nhất

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Năm 7, 2020
in Kiến thức khởi nghiệp, Kinh nghiệm khởi nghiệp
0
Lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt chi tiết và hiệu quả nhất
0
SHARES
1.2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Kinh doanh một quán ăn vặt là ước mơ của khá nhiều bạn trẻ. Ai cũng biết rằng trước khi kinh doanh một cái gì đó, chúng ta phải lập kế hoạch cụ thể và chi tiết để đảm bảo rủi ro sẽ ít xảy ra nhất. Trong bài viết hôm nay, camnagkhoinghiep.vn có hướng dẫn Lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt chi tiết và hiệu quả nhất. Hãy cùng tham khảo nhé.

Lựa chọn khách hàng mục đích

Đây là bước trước tiên và trước hết nếu bạn mong muốn bước chân vào bán hàng bất kì một sản phẩm nào. Khi mở shop ăn nhanh, người có khả năng mua hàng đặc biệt là những người từ 10-35 tuổi, trong khoảng này lại chia thành 3 tập con với đặc điểm hoàn toàn khác nhau:

Group từ 10-18 tuổi: độ tuổi học sinh thường rất yêu thích những món ăn nhanh nhiều sắc màu, có hương vị hấp dẫn. Tuy nhiên, đối tượng mục tiêu này thường bị dựa vào bố mẹ, nên bạn có khả năng thu hút sự chú ý của phụ huynh bằng cách tặng kèm những sản phẩm chơi, đồ sử dụng học tập,…

Nhóm từ 18-25 tuổi: đối tượng này trọng điểm thích những món ăn giòn, đậm đà hơn, yêu thích vị cay,… Đặc biệt, họ thường tụ tập đi ăn theo group để vừa ăn tuy nhiên cũng vừa có khả năng trò chuyện, giao lưu với nhau, đây chính là một chú ý về thiết kế quán ăn nhanh nếu bạn chọn đây chính là tập khách hàng mục đích

Nhóm từ 25- 35 tuổi: đối tượng này hoàn toàn tự lập về kinh tế và cực kỳ khó tính trong việc ăn uống, họ thường đặt món theo group có thể nếu như chỉ 1 người không ưng ý là cả nhóm sẽ bị tác động theo, người đặt món sẽ không gọi lại nữa. Vậy hãy cam kết món ăn của bạn phải thật ngon, menu phải đa dạng để họ đổi món thì bạn mới có thể giữ chân người tiêu dùng “khó tính” này.

Xem thêm Tổng quan về chi phí mở quán cafe chi tiết nhất

Tìm mặt bằng bán hàng phù hợp

Khi đã có dữ liệu khách hàng thì bước tiếp theo của lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt là tìm mặt bằng bán hàng phù hợp.

Đối với người tiêu dùng là học sinh từ 11-17 tuổi thì địa điểm lý tưởng nhất để thuê mặt bằng bán hàng là gần trường THCS, THPT,… Mặt bằng này sẽ là nơi mang đến nhiều khách hàng nhất cho cửa hàng. cộng với đấy, bạn cần phải thuê chỗ mở cửa hàng đối diện cổng trường để tạo sự quyến rũ. Nếu như không tìm được địa điểm như vậy thì phải nên tìm mặt bằng bán hàng trên đường đi học về của khách hàng. Bên cạnh đó, hãy chắc chắn chỗ gửi xe an toàn cho người tiêu dùng để họ không phải lo nghĩ gì khi ăn tại quán.

Tên cửa hàng

Ví dụ Lương lấy một cái tên cho quán chè : Chè xoài xứ Đà

Tên để chọn cho cửa hàng bán đồ ăn vặt phải bao gồm: Tươi trẻ, mang tính xu hướng, xoay quanh đến đến tình yêu, tình bạn, sự lãng mạn ngọt ngào, ngắn gọn và dễ hiểu. Những đặc điểm đấy xuất hiện trong một cái tên cửa hàng sẽ giúp cho các khách hàng của bạn cảm thấy tự tin, thỏa mái khi đến quán.

Một tên mà Lương vừa lấy cho các bạn chỉ có 4 từ ngắn gọn tuy nhiên người coi thừa hiểu rằng món chè xoài mà họ sắp được thưởng thức có xuất xứ từ Đà Lạt hay Đà Nẵng. 2 Địa danh đấy cực kì yên bình, nhẹ nhàng, tươi trẻ và tự nhiên vừa cam kết tính xu hướng ( không ít người muốn đến vùng đất Đà Lạt và Đà Nẵng). Còn nếu bạn kinh doanh quán ăn vặt ở Sài Gòn thì có thấy lấy điểm đặc biệt kết hợp với chữ Sài Gòn.

Khi chọn tên, bạn có khả năng xem xét thêm tên trên mạng internet, trên thị trường thực tế ở 1 tỉnh/thành phố khác. Nhưng cần tạo ra cái tên điểm đặc biệt, độc lập và đừng nên giống ai, đấy là thành tố khác biệt để tạo nên brand riêng của bạn.

Cân nhắc nhân viên cho phù hợp

Đây là điều làm nên sự thành công của một dịch vụ. Đôi lúc không luôn phải là chất lượng thức ăn quá ngon mà chính là sự ưng ý của khách hàng đối với thái độ phục vụ. Thế nên, khi tuyển mộ bạn phải huấn luyện được những nhân viên phục vụ có cách xử sự niềm nở, linh hoạt trước người tiêu dùng, biết được sở thích và đưa rõ ra lời khuyên bổ ích thực sự để khách hàng đơn giản khi xác định thực đơn.

Hơn nữa, bạn cũng cần tạo được sự liên kết, thực hiện công việc ăn ý giữa nhân viên phục vụ và đầu bếp để họ hiểu ý nhau. Nhờ mối gắn kết này sẽ tạo môi trường làm việc thoái mái đạt kết quả tốt.

Xem thêm Upsell là gì? Cách bán gia tăng mà hoàn toàn không làm quý khách tức giận

Trang trí cửa hàng

Mong muốn làm nổi bật cách điệu cũng như thiết kế của cửa hàng đồ ăn vặt, bạn cần phải tạo một môi trường thoáng, ngộ nghĩnh phù hợp với tâm lý của người tiêu dùng mục đích. Tùy thuộc theo mức tiền có khả năng đầu tư mà bạn trang trí quán cho phù hợp. Tuy vậy, thường đối với người tiêu dùng tuổi 10-25, bạn cần phải chọn nội thất trẻ trung, cá tính. bên cạnh đó, có thể dùng các bức tranh vẽ, giấy dán tường, vẽ tranh tường để trang trí.

Đồ đạc của quán như bàn ghế, bát đĩa, ly cốc, menu… cũng có thể theo một “tông” chắc chắn và mang cách điệu tối tân, trẻ trung.

Xem thêm 75 Ý nghĩ Khởi Nghiệp kinh doanh nhỏ Ít Vốn

Tiền của marketing

Thời đại online lên ngôi, và bạn không nhất thiết mở một cái quán ra và ngồi chờ khách tìm đến bạn được. Thay vào điều đó thì bạn phải cần có chiến lược marketing để có thể quảng bá quán ăn của bạn.

Hiện này giới trẻ hầu hết ai cũng sử dụng kênh Facebook, và đây là bí quyết mà bạn có thể truyền bá để nhiều người tiêu dùng tìm thấy được quán của bạn.

Bạn có thể lập một trang cá nhân, rồi săn sóc, up hình ảnh của quán ăn, hình ảnh của những món ăn vặt để có khả năng đến gần hơn được nhiều khách hàng.

Tham gia và các nhóm mua bán, đăng tin cũng là một bí quyết hay đấy. Nếu như bạn đầu tư một cách hẳn hoi thì bạn có khả năng tạo một site và truyền bá.

Hồng Quyên – Tổng hợp  

Tham khảo (  SAPO, KiotViet, cyclocoffe.com,… )

Tags: Chiến lược kinh doanh đồ ăn nhanhChiến lược kinh doanh quán ăn vặtKế hoạch kinh doanh chuỗi thức ăn nhanhKế hoạch kinh doanh thức ăn nhanhLập kế hoạch kinh doanh quán ăn nhỏlập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặtLập kế hoạch kinh doanh quán cafeLập kế hoạch kinh doanh quán pizzaNhượng quyền kinh doanh đồ an vặt
Previous Post

Tổng hợp những phần mềm thiết kế web miễn phí mà ai cũng nên biết

Next Post

Tổng hợp những câu nói hay về kinh doanh hay nhất hiện nay

Next Post
Tổng hợp những câu nói hay về kinh doanh hay nhất hiện nay

Tổng hợp những câu nói hay về kinh doanh hay nhất hiện nay

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Công ty cổ phần là gì? Những yếu tố hình thành công ty cổ phần
  • Cuộn băng keo 1kg – Giải pháp đóng gói hoàn hảo cho doanh nghiệp

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.