Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
No Result
View All Result

Làm thế nào Viral Marketing hiệu quả?

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Mười Hai 26, 2018
in Kiển thức Marketing
0
Cách để đầu tư vào Marketing hiệu quả

Với sự phát triển của các doanh nghiệp hiện nay việc cạnh tranh sản phẩm dựa vào quảng cáo đến tay người tiêu dùng. Có thể nói marketing là công cụ vô cùng quan trọng để doanh nghiệp có thể phát triển. Có rất nhiều hình thức marketing khác nhau nhưng với sự phát triển của khoa học công nghệ như hiện nay thì marketing online là sự lựa chọn của hầu hết các doanh nghiệp. Vậy làm thế nào Viral Marketing hiệu quả?

Sử dụng hình thức “truyền miệng” như là một lợi thế

Nội dung quan trọng nhất trong chiến dịch Viral Marketing là làm sao để người ta có thể “nói” về điều mình muốn quảng cáo. Chỉ có một cách chung để làm được điều này, đó là bạn phải làm cho mẫu quảng cáo của mình “độc đáo, thông minh và biết điều mà mọi người chưa biết đến”.

Một trong những chiến dịch marketing gần đây của Linkedln đã thông báo cho người dùng trang này rằng trang web của họ nằm trong số ít những trang cá nhân có lượng người truy cập cao nhất. Điều này không chỉ làm cho những người sử dụng Linkedln cảm thấy hãnh diện, mà còn khiến hàng ngàn người khác chia sẻ điều thú vị này không chỉ trên Linkedln mà còn cả trên Facebook hay Twitter.

Một cách khác là chiến dịch viral marketing của bạn phải làm một điều gì đó thật kỳ quặc, chẳng hạn như chiến dịch quảng cáo của Hãng Blendtec với một đoạn video clip có tên “Will it blend”: một chiếc iPhone được bỏ vào máy xay Blendtec và ngay lập tức chiếc smartphone này bị nghiền thành bột. Kết quả là clip này đã đạt gần 12 triệu lượt xem trên YouTube và đẩy doanh số bán hàng lên đến 700%.

Kết hợp thương hiệu của bạn với một hiện tượng phổ biến

Nếu là một tín đồ của internet thì chắc hẳn bạn đã xem hoặc ít nhất cũng đã từng nghe về video “Friday” của ca sĩ Rebecca Black.

Mặc dù video này không hoàn toàn xứng đáng để được gọi là tác phẩm âm nhạc, nhưng nhiều người trên thế giới đã xem và chia sẻ “video âm nhạc dở nhất từ trước tới giờ”, làm cho lượt xem video này lên đến 54 triệu.

Bài hát này khi nghe vào các ngày khác trong tuần thì đều tệ như nhau, thế nhưng thứ Sáu có vai trò gợi nhớ, giống như một cò súng… Nếu điều gì đứng đầu trong tâm trí, thì nó cũng thường được nhắc tới.

Công ty Hershey là một ví dụ về việc kết hợp thương hiệu với một hiện tượng phổ biến. Công ty này đã kết hợp thanh sôcôla Kit Kat với cà phê. Trong trường hợp này, cà phê có thể được xem như “cò súng” bởi vì nhiều người thường xuyên uống cà phê. Nếu như bạn muốn liên kết điều gì với thương hiệu của bạn thì hãy chọn cái mà người ta thường xuyên phải làm với nó.

Khơi gợi cảm xúc:

Bất cứ một sản phẩm nào không hề khiến bạn biểu cảm thì không bao giờ có thể viral được, bởi khi cảm xúc được bộc lộ ra, mọi người xung quanh mới chú ý tới. Do vậy, chẳng cần biết cảm xúc ấy là tích cực hay tiêu cực, hãy làm cho chúng được bộc lộ ra khi mọi người xem “sản phẩm” của bạn. Các cảm xúc khiến nội dung được viral thường bao gồm: sự tức giận, sự lo lắng, sự thích thú , nỗi sợ hãi và sự lãng mạn, bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về cách khéo léo áp dụng đưa các cảm xúc này vào chiến dịch tại đây . Hãy nhớ rằng, viral marketing phát triển hoàn toàn dựa trên cảm xúc con người.

Như Quỳnh ATPSOFTWARE 

Tags: kiến thức marketing

Related Posts

Kiển thức Marketing

Cách xây dựng thương hiệu bán hàng online hiệu quả

Tháng Ba 6, 2021
Google Ads trong bán hàng online
Google Ad - SEO

Google Ads trong bán hàng online

Tháng Ba 6, 2021
Facebook marketing

Kỹ năng bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

Tháng Ba 4, 2021
Tiết lộ địa chỉ "ruột" mua cỏ nhân tạo uy tín tại Hà Nội và TPHCM
Xây dưng thương hiệu

Tiết lộ địa chỉ “ruột” mua cỏ nhân tạo uy tín tại Hà Nội và TPHCM

Tháng Ba 5, 2021
Kiến thức về marketing – kỹ năng về marketing
Content Marketing

Kiến thức về marketing – kỹ năng về marketing

Tháng Mười Một 11, 2020
Seo content là gì ? Khái niệm về content
Google Ad - SEO

Seo content là gì ? Khái niệm về content

Tháng Hai 2, 2021
Load More
Next Post
Kiến thức Marketing không thể thiếu cho doanh nghiệp

Kỹ năng cần thiết khi phát triển content marketing trong SEO

Discussion about this post

Bài Viết Mới

  • Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Một số ý tưởng kinh doanh với nước giải khát 2019

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Những lưu ý dành cho người chơi trúng giải thưởng lớn max 3D của Vietlott

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Kinh doanh rau sạch với 2 hình thức mở cửa hàng và bán online tại nhà

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Có công mài sắt có ngày nên kim, chàng trai nghèo chơi xổ số bỗng thành tỷ phú

    0 shares
    Share 0 Tweet 0

KIẾN THỨC KHỞI NGHIỆP

  • QUẢN LÝ TÀI CHÍNH
  • QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP
  • QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
  • QUẢN TRỊ RỦI RO

KIẾN THỨC MARKETING

  • CONTENT MARKETING
  • FACEBOOK MARKETING
  • GOOGLE ADS - SEO
  • CHUYỂN ĐỘNG KINH DOANH

CHUYỆN KINH DOANH

  • BÀI HỌC KINH DOANH
  • ĐỘNG LỰC KINH DOANH
  • PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG
  • THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

GIỚI THIỆU

  • Blog chia sẽ kiến thức khởi nghiệp, dành cho các bạn trẻ có đam mê muốn khởi nghiệp riêng cho mình.

© 2019 ATP SOFTWARE chịu trách nhiệm nội dung.

footer logo
DMCA.com Protection Status
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh