Mọi người sử dụng các kỹ năng giao tiếp hàng ngày – về mặt giao tiếp xã hội cũng như trong làm việc chuyên nghiệp – và thường không có ý thức về hiệu quả của chúng. Tại nơi làm việc lắng nghe, giao tiếp, hợp tác và các nghi thức là những kỹ năng giao tiếp quan trọng. Một nhân viên thiếu bất kỳ kỹ năng mềm nào trong số này phải làm việc có ý thức để củng cố và phát triển chúng. Mặt khác, người lao động không thể hòa hợp với cấp trên và đồng nghiệp có thể thấy mình được thông qua các chương trình khuyến mãi và thậm chí là xếp hàng đầu tiên để thu hẹp quy mô.
Nghe
Lắng nghe tích cực là một kỹ năng phải được học và thực hành, không chỉ đơn giản là để thông điệp của người nói trôi qua. Người nghe tích cực cung cấp thông tin phản hồi bằng cách tập trung toàn bộ sự chú ý của họ vào người nói và trả lời bằng những manh mối bằng lời nói và không bằng lời mà thông điệp của người nói được nghe và hiểu. Duy trì giao tiếp bằng mắt, mỉm cười và gật đầu là những chỉ số thích hợp, như đang diễn giải bằng lời nói của bạn hoặc tóm tắt thông điệp của người nói ở cuối.
Giao tiếp
George Bernard Shaw đã viết, Một vấn đề lớn nhất đối với giao tiếp là ảo tưởng rằng nó đã xảy ra. Rào cản phổ biến trong giao tiếp là thiếu tín hiệu bằng lời nói; văn hóa khác nhau; thiếu quan tâm hoặc phiền nhiễu và biệt ngữ (từ ngữ địa phương) hoặc biểu thức không quen thuộc. Dự đoán những rào cản như vậy và đối phó với chúng. Học cách suy nghĩ trước khi nói, và thể hiện bản thân rõ ràng và cẩn thận. Nói chậm và giữ bình tĩnh và tập trung. Kiểm soát giao tiếp phi ngôn ngữ của bạn – nét mặt, ngôn ngữ cơ thể, tư thế và giao tiếp bằng mắt. Thực hành trước gương cho đến khi bạn truyền tải một cách dõng dạc, mạch lạc và tự tin.
Kết hợp lại với nhau
Hợp tác là một chìa khóa cho năng suất tại nơi làm việc và làm việc thành công với những người khác có thể tạo ra sự đột phá trong công việc. Tạo một môi trường hợp tác, thay vì cạnh tranh và tôn trọng ý kiến của người khác, bất kể địa vị của họ trong hệ thống phân cấp công ty. Khen ngợi và cảm ơn đồng nghiệp vì những đóng góp của họ và đối xử với tất cả các đề xuất và ý kiến với sự tôn trọng. Khi cần thiết, bước vào để giải quyết hòa bình tranh chấp giữa các đồng nghiệp.
Tâm trí và cách cư xử của bạn
Dưới tất cả các kỹ năng giao tiếp này là các quy tắc của nghi thức cơ bản và cách cư xử tốt. Hành vi thô lỗ phản ánh không tốt như nói xấu về người yêu cũ, công ty mà bạn đã từng làm qua thì bạn chính là đại diện cho sự thô lỗ và những điều bạn nói đó. Khi ngành công nghiệp tiến bộ trên toàn cầu, ngay cả nhân viên trong một công ty nhỏ cũng có thể cần phải làm việc với những người từ các nền văn hóa khác, nơi tôn trọng những khác biệt đó có thể tăng cường mối quan hệ. Hãy nhận biết những gì đang xảy ra trong cuộc sống của đồng nghiệp của bạn và bày tỏ lời chúc mừng hoặc chia buồn khi được kêu gọi. Giữ một cái nhìn vui vẻ, lạc quan và đừng trở thành một người bảo thủ, nóng tính, người hạ thấp tinh thần của cả văn phòng.