• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Bài học kinh doanh

Làm thế nào để phát triển kỹ năng giao tiếp

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Ba 9, 2019
in Bài học kinh doanh, Động lực kinh doanh, Kiến thức khởi nghiệp, Kiển thức Marketing, Kinh nghiệm khởi nghiệp, Phát triển kỹ năng, Phương pháp học tập
0
Làm thế nào để phát triển kỹ năng giao tiếp
6
SHARES
216
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Mọi người sử dụng các kỹ năng giao tiếp hàng ngày – về mặt giao tiếp xã hội cũng như trong làm việc chuyên nghiệp – và thường không có ý thức về hiệu quả của chúng. Tại nơi làm việc lắng nghe, giao tiếp, hợp tác và các nghi thức là những kỹ năng giao tiếp quan trọng. Một nhân viên thiếu bất kỳ kỹ năng mềm nào trong số này phải làm việc có ý thức để củng cố và phát triển chúng. Mặt khác, người lao động không thể hòa hợp với cấp trên và đồng nghiệp có thể thấy mình được thông qua các chương trình khuyến mãi và thậm chí là xếp hàng đầu tiên để thu hẹp quy mô.

Nghe

Lắng nghe tích cực là một kỹ năng phải được học và thực hành, không chỉ đơn giản là để thông điệp của người nói trôi qua. Người nghe tích cực cung cấp thông tin phản hồi bằng cách tập trung toàn bộ sự chú ý của họ vào người nói và trả lời bằng những manh mối bằng lời nói và không bằng lời mà thông điệp của người nói được nghe và hiểu. Duy trì giao tiếp bằng mắt, mỉm cười và gật đầu là những chỉ số thích hợp, như đang diễn giải bằng lời nói của bạn hoặc tóm tắt thông điệp của người nói ở cuối.

Giao tiếp

George Bernard Shaw đã viết, Một vấn đề lớn nhất đối với giao tiếp là ảo tưởng rằng nó đã xảy ra. Rào cản phổ biến trong giao tiếp là thiếu tín hiệu bằng lời nói; văn hóa khác nhau; thiếu quan tâm hoặc phiền nhiễu và biệt ngữ (từ ngữ địa phương) hoặc biểu thức không quen thuộc. Dự đoán những rào cản như vậy và đối phó với chúng. Học cách suy nghĩ trước khi nói, và thể hiện bản thân rõ ràng và cẩn thận. Nói chậm và giữ bình tĩnh và tập trung. Kiểm soát giao tiếp phi ngôn ngữ của bạn – nét mặt, ngôn ngữ cơ thể, tư thế và giao tiếp bằng mắt. Thực hành trước gương cho đến khi bạn truyền tải một cách dõng dạc, mạch lạc và tự tin.

Kết hợp lại với nhau

Hợp tác là một chìa khóa cho năng suất tại nơi làm việc và làm việc thành công với những người khác có thể tạo ra sự đột phá trong công việc. Tạo một môi trường hợp tác, thay vì cạnh tranh và tôn trọng ý kiến ​​của người khác, bất kể địa vị của họ trong hệ thống phân cấp công ty. Khen ngợi và cảm ơn đồng nghiệp vì những đóng góp của họ và đối xử với tất cả các đề xuất và ý kiến ​​với sự tôn trọng. Khi cần thiết, bước vào để giải quyết hòa bình tranh chấp giữa các đồng nghiệp.

Tâm trí và cách cư xử của bạn

Dưới tất cả các kỹ năng giao tiếp này là các quy tắc của nghi thức cơ bản và cách cư xử tốt. Hành vi thô lỗ phản ánh không tốt như nói xấu về người yêu cũ, công ty mà  bạn đã từng làm qua thì bạn chính là đại diện cho sự thô lỗ và những điều bạn nói đó. Khi ngành công nghiệp tiến bộ trên toàn cầu, ngay cả nhân viên trong một công ty nhỏ cũng có thể cần phải làm việc với những người từ các nền văn hóa khác, nơi tôn trọng những khác biệt đó có thể tăng cường mối quan hệ. Hãy nhận biết những gì đang xảy ra trong cuộc sống của đồng nghiệp của bạn và bày tỏ lời chúc mừng hoặc chia buồn khi được kêu gọi. Giữ một cái nhìn vui vẻ, lạc quan và đừng trở thành một người bảo thủ, nóng tính, người hạ thấp tinh thần của cả văn phòng.

Tags: các kĩ năng cần có trong kinh doanhcách phát triển kĩ năngcách phát triển kĩ năng giao tiếpkĩ năng văn phòngkinh doanh cần phát triển kĩ năng gìkỹ năng giao tiếplàm thế nào để phát triển kĩ năngphát triển kĩ năng cá nhânphát triển kĩ năng giao tiếpphát triển kỹ năng
Previous Post

Lối tắt mới để thành công, đem lại thành quả kỳ diệu lập tức không cần tư tưởng “chăm chỉ = thành công”

Next Post

Top 10 ý tưởng kinh doanh tuyệt vời có thể áp dụng trong năm 2019

Next Post
Top 10 ý tưởng kinh doanh tuyệt vời có thể áp dụng trong năm 2019

Top 10 ý tưởng kinh doanh tuyệt vời có thể áp dụng trong năm 2019

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Vốn pháp định là gì? Đặc điểm của vốn pháp định
  • Thuế giá trị gia tăng là gì? Cách thuế giá trị gia tăng vận hành

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.