Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
No Result
View All Result

Kỹ thuật đánh giá các Interest của Facebook – Lí do vì sao bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả !

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Hai 28, 2019
in Uncategorized
0
Kỹ thuật đánh giá các Interest của Facebook – Lí do vì sao bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả !

Quảng cáo Facebook không hiệu quả là vấn đề đang làm đau đầu rất nhiều người kinh doanh trên MXH này. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chiến dịch quảng cáo của bạn không hiệu quả như sai target, lỗi nội dung , thiết kế hình ảnh video chưa bắt mắt hoặc cạnh tranh hiển thị cao,….

Trong bài viết này, ATP Software sẽ phân tích lí do cốt lõi nhất mà nhiều người mắc phải,đó là target sai đối tượng. Việc target sai đối tượng tiềm năng ngay từ ban đầu thì cho dù content của bạn có hay đến đâu cũng khó mà chuyển đổi được khách hàng, cuối cùng hàng chục triệu đồng quảng cáo của bạn đổ sông đổ bể.

Vậy thì làm sao để biết được mình lựa chọn target có đúng hay không? ATP Software xin bật mí kỹ thuật đánh giá interest của Facebook để hỗ trợ lựa chọn target chuẩn hơn.

Lấy ví dụ bạn kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến sở thích ” Mỹ phẩm ngoại nhập” và đây là kết quả bên Audience Insight:

my pham ngoai nhap - Kỹ thuật đánh giá các Interest của Facebook - Lí do vì sao bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả !

Audience Insight của Facebook sẽ list ra danh sách các Page chứa lượng người like có khả năng thích “Mỹ phẩm ngoại nhập”. Cụ thể :

like page theo so thich my pham ngoai nhap - Kỹ thuật đánh giá các Interest của Facebook - Lí do vì sao bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả !

>> 6 CHỈ SỐ GIÚP BẠN ĐO LƯỜNG CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ

Nhìn vào con số trên bạn nhận ra điều gì ?

Thật ra lượng đối tượng tiềm năng mà Facebook đề nghị cho bạn trong quảng cáo chính là cộng dồn từ các Page trong ảnh trên.

target ads - Kỹ thuật đánh giá các Interest của Facebook - Lí do vì sao bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả !

Có nghĩa là bạn đang target vào lượng người dùng của rất nhiều Page khác. 

Vấn đề đặt ra ở đây là : Khách hàng ở các Page đó liệu có thực sự tiềm năng không? 

Chúng ta thử vào vài Page xem thế nào nhé !

page mau - Kỹ thuật đánh giá các Interest của Facebook - Lí do vì sao bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả !

Page “Mỹ phẩm ngoại nhập” này được FB suggest hàng đầu với lượng KH tiềm năng là 62.000 người. Tuy nhiên nếu ai cũng chọn target vào sở thích này thì chắc chắn cạnh tranh hiển thị rất cao. Đây là lí do đầu tiên khiến quảng cáo của bạn đốt tiền.

Ta thử sang một Page khác:

page khong tiem nang - Kỹ thuật đánh giá các Interest của Facebook - Lí do vì sao bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả !

WTH cái gì thế này ? Page này toàn đăng ảnh 18+ và thời gian đăng là từ 2016 @@! Trong khi bài viết này được viết vào năm 2018 !

Điều này có nghĩa gì ?

Thứ nhất, Facebook đã không cập nhật cho sở thích này từ năm 2016.

Thứ hai, chỉ cần xem sơ qua bạn cũng đủ hiểu Page này không thể nào tiềm năng cho mặt hàng Mỹ phẩm của mình vì Page này chắc chắn chỉ có nam thích (trong khi ở ảnh target chúng ta đã chọn giới tính là Nữ). Vậy mà Facebook suggest Page này ở vị trí thứ 3.

page khong tiem nang o vi tri 3 - Kỹ thuật đánh giá các Interest của Facebook - Lí do vì sao bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả !

Do đó nếu bạn không hề biết cách kiểm tra interest như trên chắc chắn bạn sẽ không bao giờ biết tại sao quảng cáo của mình chuẩn target mà lại không hiệu quả, vì cơ bản target của FB đã sai hoàn toàn!

>> Sử dụng Quảng cáo Facebook Lead để lấy thông tin khách hàng

Một thiếu sót nữa của Facebook đó là ….

Nếu bạn tìm ra nhiều Page mới xuất hiện nhưng lượng khách hàng tiềm năng rất lớn thì cơ bản Facebook không cập nhập kịp và cũng không target sâu vào Page đó được. Hoặc nếu có cũng không target hết 100% khách hàng của Page đó.

Vậy mình xin tóm lại các lý do về target khiến bạn đốt tiền cho Facebook:

  • Target của Facebook không chuẩn do thu thập số liệu sai hoặc cập nhật chậm
  • Cạnh tranh hiển thị cao vì nhiều người sẽ cùng chọn 1 target đó

Kỹ thuật kiểm tra target sẽ là:

  • Lựa chọn sở thích và hành vi trên Facebook Ads
  • Đưa sang Audience Insight đánh giá các Page mà FB suggest.
  • Có thể phối hợp nhiều sở thích hành vi khác nhau để tìm ra các Page tiềm năng (đây là cách tìm target chuẩn)

Với các nhược điểm trên của Facebook, ATP Software đã phát triển giải pháp Simple Ads giúp bạn có thể thu gọn tệp quảng cáo và dễ dàng tìm ra target chuẩn cho mình. Bạn có thể xem chi tiết tại đây.

Chúc bạn thành công !

Nguyên Phong – ATP Software

Tags: cách quét uid facebookcách tối ưu quảng cáokỹ năng kiểm tra targetkỹ thuật kiểm tra interest facebooktarget facebook

Related Posts

Mô tả công việc marketing executive
Content Marketing

Mô tả công việc marketing executive

Tháng Mười Một 10, 2020
In lịch tết 2021 và các loại lịch tết dành cho doanh nghiệp
Uncategorized

In lịch tết 2021 và các loại lịch tết dành cho doanh nghiệp

Tháng Mười Hai 15, 2020
Hướng dẫn cách khởi nghiệp kinh doanh online hiệu quả nhanh chón
Kiến thức khởi nghiệp

Hướng dẫn cách khởi nghiệp kinh doanh online hiệu quả nhanh chón

Tháng Mười Một 4, 2020
Tìm hiểu cấu tạo Landing Page
Uncategorized

Tìm hiểu cấu tạo Landing Page

Tháng Mười 30, 2020
Kinh nghiệm chọn mua nón bảo hộ lao động chất lượng cao
Uncategorized

Kinh nghiệm chọn mua nón bảo hộ lao động chất lượng cao

Tháng Mười 6, 2020
Bán hàng hiệu quả trên Landing Page bằng những bí quyết sau
Uncategorized

Bán hàng hiệu quả trên Landing Page bằng những bí quyết sau

Tháng Hai 7, 2021
Load More
Next Post
Cách tìm và sử dụng tệp TARGET RỘNG hiệu quả

Cách tìm và sử dụng tệp TARGET RỘNG hiệu quả

Discussion about this post

Bài Viết Mới

  • Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Một số ý tưởng kinh doanh với nước giải khát 2019

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Những lưu ý dành cho người chơi trúng giải thưởng lớn max 3D của Vietlott

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Kinh doanh rau sạch với 2 hình thức mở cửa hàng và bán online tại nhà

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Có công mài sắt có ngày nên kim, chàng trai nghèo chơi xổ số bỗng thành tỷ phú

    0 shares
    Share 0 Tweet 0

KIẾN THỨC KHỞI NGHIỆP

  • QUẢN LÝ TÀI CHÍNH
  • QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP
  • QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
  • QUẢN TRỊ RỦI RO

KIẾN THỨC MARKETING

  • CONTENT MARKETING
  • FACEBOOK MARKETING
  • GOOGLE ADS - SEO
  • CHUYỂN ĐỘNG KINH DOANH

CHUYỆN KINH DOANH

  • BÀI HỌC KINH DOANH
  • ĐỘNG LỰC KINH DOANH
  • PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG
  • THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

GIỚI THIỆU

  • Blog chia sẽ kiến thức khởi nghiệp, dành cho các bạn trẻ có đam mê muốn khởi nghiệp riêng cho mình.

© 2019 ATP SOFTWARE chịu trách nhiệm nội dung.

footer logo
DMCA.com Protection Status
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh