Khách hàng những người có yếu tố giúp chúng ta trở nên thành công. Nên việc trang bị cho mình những kiến thức để lôi kéo cũng như thu hút càng nhiều khách hàng là việc vô cùng quan trọng trong mọi lĩnh vực. Nên hôm nay camnangkhoinghiep sẽ tổng hợp những kỹ năng thu hút khách hàng nhé.
Làm thế nào để thu hút khách hàng ?
Thu hút khách hàng là một nghệ thuật bán hàng cần học hỏi thường xuyên, đừng manh động khi mà bạn chưa thể chọn lựa được bài bản các tiêu chí: Bạn mong muốn được nhận biết như thế nào? Đâu là khách hàng mục đích của bạn? Bạn muốn thành công như thế nào ở thời điểm hiện tại và trong tương lai? Đây là những điều được người có chuyên môn truyền thông Lauron Sonnier – tác giả của nhiều sách ăn khách như Think like a marketer – nhấn mạnh.

Kế tiếp đấy, hãy thử nhận xét hoạt động bán hàng của bạn. Nếu bạn hỏi các khách hàng, các đối tác, và cả nhân viên của mình, thì đâu là điều họ nói về doanh nghiệp bạn? Bạn có nhận được cùng một lời giải thích hay nhận được hàng loạt đánh giá khác nhau? Nhìn nhân của họ về bạn có chuẩn xác không? Có hoàn chỉnh không? Những ấn tượng của họ về bạn có đủ để họ xác định bạn nhiều hơn các đối thủ khác không? Phía dưới là một số bí quyết thu hút người tiêu dùng bạn phải cần biết.
XEM THÊM Kỹ năng thuyết trình cho lính mới vào nghê cần biết
Các kỹ năng thu hút khách hàng
Tạo sự khác biệt về mặt hàng
Cách tối ưu để khách hàng luôn hứng thú với shop là tạo được sự sai biệt về mặt hàng mà bạn cung cấp, nhấn mạnh những ưu việt của mặt hàng trong việc phục vụ mong muốn của họ. Hãy cố gắng tạo cho mình một sản phẩm hoàn toàn độc đáo và thu hút. Tuy nhiên, trước khi đưa vào một sản phẩm mới, hãy suy xét về năng lực đem lại lợi nhuận và cấp độ thích hợp của mặt hàng với công việc bán hàng của shop. Việc theo dõi doanh số của mặt hàng sau đấy sẽ giúp bạn nhận xét cấp độ phù hợp và giận dữ của người tiêu dùng đối với mặt hàng mới.
Tăng cường chiến dịch quảng cáo, tiếp thị
Người tiêu dùng luôn có những giác quan và những kênh nội dung chắc chắn để lựa chọn tính chân thật của những lời quảng cáo. Hãy biểu hiện tính chân thật trong tất cả các hoạt động cũng nhưcác tài liệu tiếp thị và truyền thông marketing. Hiện nay mạng xã hội hay các trang thương mại điện tử đã cho phép bạn phát triển kinh doanh tốt hơn mà không phải đầu tư quá nhiều tiền bạc. Điều này có nghĩa rằng bạn có một chọn lựa khác để thực thi với hậu quả tương đương: tập trung mọi nỗ lực truyền thông vào những kênh có sức lan truyền mạnh như kênh mạng xã hội..

Vị trí đẹp
Một vị trí phù hợp đã đáp ứng được điều kiện cần, còn điều kiện đủ là cần có một vị trí đẹp cho cửa hàng. Tùy thuộc vào mỗi mặt hàng không giống nhau và đặc thù người tiêu dùng mục tiêu không giống nhau mà một vị trí đẹp có khả năng ở địa điểm khác nhau.
Highland Coffee đã chiếm cực kì nhiều vị trí đẹp để thu hút khách hàng tiềm năng. Lượn một vòng Hà Nội, bạn có thể thấy Highland ở rất nhiều nơi. Có một điểm chung là nó nằm ở các vị trí mà môi trường xung quanh rất lịch sự, sang trọng. Ngay cả ở Hồ Gươm thì họ cũng có một cửa hàng hoành tráng.
Còn gì tuyệt vời hơn khi có vị trí sang chảnh để phục vụ những người tiêu dùng thích sang trọng? Dĩ nhiên việc bán hàng tăng trưởng và thuận lợi tùy thuộc theo nhiều thành tố khác nhau. Nhưng ai dám phủ nhận tầm đặc biệt của cách thu hút khách hàng này?
Đánh trúng nhận thức của khách hàng
Người tiêu dùng sẽ có khái niệm khác nhau khi mua sắm, và doanh nghiệp có trách nhiệm nhận hiểu được việc làm này và đánh trúng nhận thức của họ. Chỉ có như vậy, bạn mới tạo được cảm hứng cho người tiêu dùng. Đây chính là bí quyết thu hút hiệu quả nhất bởi nó đánh trúng vào tâm lý, cảm giác người tiêu dùng, giúp brand của bạn nổi bật hơn những đối thủ trong mắt khách hàng.
Bạn có khả năng dùng mọi bí quyết để tác động vào tâm lý của họ, cụ thể là hỗ trợ khách hàng thường xuyên bằng những cuộc gọi từ tổng đài nội bộ, liên tục đưa ra những khuyến mãi hấp dẫn qua email, SMS hay kênh mạng xã hội,…Từ đó, nhận thức nhãn hiệu có thể được hằn sâu trong tâm trí người tiêu dùng, và họ có thể biết về bạn ở bất kỳ đâu, khi tình cờ lướt qua một quảng cáo, hay từ số tổng đài mà đang có được.
Nhân sự trong cửa hàng

Nhân viên thường giữ nhiệm vụ là người trực tiếp cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên họ cũng có vai trò quan trọng tạo nên yếu tố hữu hình để thu hút người tiêu dùng đến shop. Đây chính là nguyên nhân vì sao mà bạn có thể thấy rất nhiều các cửa hàng tuyển nhân sự chiều lòng là NỮ. Sao họ lại không tuyển nam giới? Giản đơn vì phái nữ thường sẽ làm việc một cách hiền dịu hơn, nhẹ nhàng hơn, tỉ mỉ hơn, và dễ bảo hơn.
Thôi bỏ đi, lấy đâu ra mấy cái nguyên nhân đó. Họ tuyển nữ dễ dàng là nữ giới hút khách hơn. Chuỗi bộ máy dịch vụ cắt tóc 30 Shine, hãy nhìn vào họ, nhân sự gội đầu của họ, nhân sự lễ tân đều là nữ. Hay nói kĩ hơn là các nàng nữ cực kì xinh (hoặc là cũng nhìn được), gợi cảm. Vì sao vậy? Khách hàng của họ là nam giới và những nhân viên này góp phần thu hút khách hàng hơn cực kì nhiều.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kỹ năng thu hút khách hàng ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: kenhtuyensinh, crmviet, …)
XEM THÊM Những phong cách trang trí nội thất chung cư ai cũng mê