• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kinh nghiệm khởi nghiệp

Kỹ năng làm việc teamword trong môi trường mới.

ContentATP by ContentATP
Tháng Bảy 10, 2020
in Kinh nghiệm khởi nghiệp, Kỹ năng sống
0
Kỹ năng làm việc teamword trong môi trường mới.
0
SHARES
75
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Bạn đang vất vả trong việc làm quen với môi trường làm việc mới, bạn không có kỹ năng làm việc nhóm?. Hôm nay, camnangkhoinghiep.vn sẽ hướng dẫn bạn kỹ năng làm việc Teamword hiệu quả.

Kỹ năng teamword quan trọng như thế nào?

Phương pháp nhận diện ứng viên có kỹ năng làm việc nhóm thông qua ...

Chúng ta là một sinh vật xã hội, điều đó có nghĩa là chúng ta không thể sống và làm việc một mình. Ngay từ khi sinh ra, con người đã gắn mình với một nhóm cơ bản nhất : Gia đình. Sau đó khi lớn hơn, bước vào nhà trường con người sẽ có những người bạn và nếu như hợp lý sẽ hình thành các group bạn.

Bản thân chúng ta với năng lực và tính bí quyết sẽ có nhiều ảnh hưởng lên nhóm, đồng thời cũng chịu những ảnh hưởng của bạn bè cả về điều tốt lẫn xấu: “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”. Nhờ các hoạt động trong group, chúng ta vừa phát triển những kỹ năng cá nhân, thu nạp những kiến thức, kinh nghiệm cho bản thân, cùng lúc đó góp phần vào các hoạt động đem đến những giá trị về vật chất và tinh thần cho tập thể, cộng đồng. Ngay từ xưa, ông bà ta cũng có câu : “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại có thể hòn núi cao”

Teamword là gì?

Nhóm không đơn giản chỉ là một tập hợp không ít người thực hiện công việc cùng nhau hoặc làm việc dưới sự chỉ đạo của một nhà lãnh đạo. Group là một tập hợp những cá nhân có các kỹ năng bổ sung cho nhau và cùng bảo đảm chịu trách nhiệm thực hiện một mục đích chung. thế nên các thành viên trong group cần có sự tương tác với nhau và với trưởng nhóm để đạt được mục tiêu chung. Các thành viên trong group cũng phải có sự phụ thuộc vào thông tin của nhau để thực thi phần việc của mình.

>>>Xem thểm: Đâu là cách kiếm tiền nhanh nhất trong 1 ngày?

Kỹ năng làm việc group

1.Cùng chung một mục tiêu

Đây là nguyên tắc đầu tiên cũng như tiên quyết. Nếu như không có chung mục tiêu, nhóm sẽ không để lại là một group nữa, đấy dễ dàng chỉ là phép cộng của những cá nhân với những mục tiêu không giống nhau => hậu quả đôi khi còn tệ hơn là để những cá thể ấy làm việc riêng lẻ, vì những mâu thuẫn ích lợi.

Mục đích của nhóm phải được đặt lên cao hơn mục tiêu của bất kì cá nhân nào; Thành công của group phải được đặt lên cao hơn thành công của bất kì cá nhân nào!

Mỗi một thành viên khi tham gia vào group phải luôn cố gắng vì mục đích chung, coi đấy như là “lẽ sống” trong những ngày “nhóm còn tồn tại”. Bởi vì, chỉ khi nhìn thấy “lợi ích chung”, group mới được ra đời, và nhóm có thể tồn tại đến cùng vì mục đích chung.

Những tiêu chí đánh giá kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả nhất hiện nay

2. Ăn nói đạt kết quả tốt

Các thành viên trong nhóm có thể giao tiếp dễ chịu với nhau một bí quyết trực tiếp và hướng tới mục đích đạt cho được thành công cho dự án. Việc ăn nói giữa các thành viên với nhau và với trưởng group nên là một quá trình hai chiều. Điều này sẽ giúp họ hiểu nhau hơn đồng thời giải quyết những yếu tố nảy sinh một cách nhanh chóng nhất.

Ăn nói cởi mở, trung thực và tôn trọng. Các thành viên tự do bày tỏ suy nghĩ, một lời phàn nàn và các cách tiềm năng để xử lý nỗi lo. Mọi người cảm nhận thấy được lắng nghe và thấu hiểu. Các thành viên có thể hỏi các câu hỏi để làm cho rõ một lời phàn nàn chứ không được tìm bí quyết phản bác cộng sự của họ.

3.Một group trưởng giỏi

Group trưởng có khả năng không phải là người giỏi nhất, nếu xét trên phương diện cá nhân, nhưng đấy phải là người có thể lãnh đạo tốt nhất, trên phương diện tập thể.

Và, cho dù trong trường hợp họ có là người giỏi nhất thì họ vẫn sẽ phải tuân theo nguyên tắc trước tiên, phải đặt mục tiêu chung của group lên hàng đầu, suy cho cùng thì group mới là tối quan trọng.

Đương nhiên group là một tập thể và các cá nhân có thể là quan trọng như nhau, nhưng nếu thiếu đi một người nhóm trưởng giỏi, một mảnh ghép cực kì quan trọng, thì bức tranh của nhóm sẽ “kém hoàn hảo” hơn rất nhiều.

>>>Xem thêm: Các cửa hàng quần áo Thái Lan đẹp nhất tại Hồ Chí Minh

4. Phân công hiệu quả

Phân công trách nhiệm cũng quan trọng như bảo đảm hoàn thành mọi việc. Vì vậy cần phân công công việc dựa trên năng lực, điểm mạnh của từng thành viên trong nhóm. Để phân công được đúng ngừời, đúng việc.

5. Giúp đỡ và tôn trọng lẫn nhau

Ngoài ra các thành viên cần tôn trọng lẫn nhau, đừng nên nghĩ rằng mình giỏi hơn người khác, tự đề cao mình và coi thường các thành viên khác. Việc hỗ trợ và tôn trọng lẫn nhau giữa các thành viên trong nhóm chính là động lực lớn nhất để cùng thực hiện công việc và hướng tới mục tiêu chung cuối cùng. Kỹ năng làm việc theo nhóm sẽ giúp gắn kết các thành viên trong group lại với nhau.

KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ | Học viện Crossroadplus

>>Xem thêm: Cho thuê chung cư Mỹ Đức sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn tận dụng MeeyLand

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( cuocsongdungnghia, caritashaiphong, … )

Tags: Bài thu hoạch kỹ năng làm việc nhómCác kỹ năng làm việc nhómChuyên DE kỹ năng làm việc nhómKhái niệm kỹ năng làm việc nhómSlide kỹ năng làm việc nhómVai trò của kỹ năng làm việc nhómÝ nghĩa của kỹ năng làm việc nhóm
Previous Post

Shark tank Đăng Khoa một trong những doanh nhân trẻ tuổi nhất

Next Post

Khởi nghiệp phải đánh đổi điều gì để thành công

Next Post
Khởi nghiệp phải đánh đổi điều gì để thành công

Khởi nghiệp phải đánh đổi điều gì để thành công

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Công ty cổ phần là gì? Những yếu tố hình thành công ty cổ phần
  • Cuộn băng keo 1kg – Giải pháp đóng gói hoàn hảo cho doanh nghiệp

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.