Mục tiêu của những sinh viên khi bước chân vào cánh cổng trường đại học luôn hướng đến nhu cầu của các doanh nghiệp. Nhưng làm sao để đáp ứng những nhu cầu của các doanh nghiệp đề ra. Rất nhiều bạn trẻ khi ra trường lao đao vì vấn đề không có các kỹ năng mà nhà doanh nghiệp cần. Doanh nghiệp cần những kỹ năng gì, sinh viên cần học hỏi những kỹ năng gì để đáp ứng các nhu cầu của doanh nghiệp.
Thay đổi cách ăn mặc
Người ta hay nói ngoại hình chính là thứ đầu tiên để người ta đánh giá một con người. Trong doanh nghiệp yếu tố đầu tiên để bạn thành công hay giao tiếp tốt trong doanh nghiệp đó chính là hình thức của bạn. Thời trang sinh viên không còn phù hợp với văn hoá công sở. Đã đến lúc bạn loại bỏ những chiếc quần jean và những chiếc áo phông khoẻ khoắn trong tủ quần áo của bạn. Thay vào đó là những bộ quần áo công sở, tạo cho bạn một hình ảnh chuyên nghiệp và năng động. Hãy bắt đầu bằng một vài hãng thời trang công sở chất lượng cao, và sau đó bổ sung dần dần “bộ sưu tập” thời trang công sở của bạn.
Tạo ấn tượng đầu tiên với mọi người
Khi lần đầu tiên bước vào văn phòng, bạn sẽ bị rất nhiều con mắt hướng tới. Với một vẻ bề ngoài nhếch nhác, ánh mắt lo sợ rụt rè, run rẩy sẽ mang đến cho những đồng nghiệp mới ấn tượng bạn là người thiếu tự tin, hờ hững, thiếu nhiệt huyết. Vì vậy, hãy ăn mặc thật đẹp (không màu mè và quá hở hang), tự tin, thân thiện và lịch sự đối với tất cả mọi người bạn gặp. Đây là điểm cộng cho bạn trong lần gặp đầu tiên với doanh nghiệp.
Từ bỏ những thói quen thiếu chuyên nghiệp
Xem thêm: https://camnangkhoinghiep.vn/2018/12/11/nhung-dinh-kien-ve-lam-giau/
Thói quen giờ ” dây thun chính là thói quen xấu đầu tiên của bạn đối với các doanh nghiệp. Ở trên giảng đường đại học có thể bạn sẽ được giảng viên cho vào lớp mặc dù bạn đi trễ nửa tiết. Nhưng trong doanh nghiệp chỉ cần bạn đi trễ 5 phút thì ngay lập tức thái độ của họ sẽ khác hẳn với bạn. Trong doanh nghiệp điều tối kị nhất đó là đi trễ. Thói quen nhai kẹo cao su được coi là không chuyên nghiệp và hấp dẫn khi bạn tiếp xúc với khách hàng hoặc tham dự một cuộc họp. Nếu bạn có có một vài thói quen thiếu chuyên nghiệp như sờ vào mũi, vuốt tóc hoặc gõ bút chì, thì hãy cố gắng sửa nếu bạn muốn mình chuyên nghiệp hơn.
Đặt nhiều câu hỏi
Đừng giấu dốt! Các nhà tuyển dụng cho biết không hỏi chính là một trong những sai lầm lớn nhất của những sinh viên mới ra trường trong những ngày đầu làm việc. Bất cứ khi nào bạn không rõ vấn đề gì, dù là mã đồng phục của công ty, bạn cũng nên hỏi để tránh những sai lầm đáng tiếc.
Sẵn sàng pha cà phê
Mặc dù, việc này không nằm trong danh sách mô tả công việc bạn phải làm, bạn cũng nên học và làm việc này một cách thường xuyên. Đây có thể được coi là phương pháp đầu tiên để nói chuyện và kết thân với những đồng nghiệp mới. Thực tế cho thấy phương pháp này rất hiệu quả. Một tách cà phê có thể giúp bạn gắn kết mọi người trong công ty với nhau. Đây có thể coi là phương án giao tiếp tốt nhất trong môi trường doanh nghiệp.
Đừng lề mề, chậm chạp
Các bạn là sinh viên. Đại diện cho tuổi trẻ. Tác phong nhanh nhẹn là nhân tố đầu tiên để các doanh nghiệp lựa chọn bạn. Cũng dễ hiểu khi mọi người thường thấy nản chí khi phải đối mặt với những nhiệm vụ phức tạp. Nhưng nếu bạn chần chừ, do dự có nghĩa là bạn đang tốn thời gian để kết thúc dự án hay bạn đang làm một việc vô dụng. Khi phải đối mặt vói những khó khăn, hãy chia nhỏ thời gian để hoàn thành từng phần công việc. Và nếu công việc vượt quá khả năng, hỏi là một chiêu thức bạn nên sử dụng trong trường hợp này.
Hoàn thành công việc nhanh chóng
Nếu bạn nói với sếp bạn sẽ nộp báo cáo vào thứ sáu trong khi thứ năm bạn vẫn chưa làm xong, chắn chắn bản báo cáo sẽ không tốt, tệ hơn bạn có thể lỡ hẹn với sếp. Vì vậy, tốt nhất bạn nên hoàn thành sớm và dành nhiều thời gian để xem xét lại.
Xem thêm: https://camnangkhoinghiep.vn/2018/12/11/bi-quyet-giup-ban-chuyen-tu-lam-thue-thanh-lam-chu/
Đọc và sửa tất cả các tài liệu
Đọc và sửa tất cả các email, tài liệu, bản ghi chú trước khi gửi đi. Kiểm tra lại cho thật chính xác, sửa lỗi chính tả. Sự không cẩn thận sẽ gây ra nhiều hậu quả trầm trọng và có khi là rất buồn cười nữa đấy.
Nhiệt tình với các đồng nghiệp
Luôn có mặt trong mọi sự kiện. Hãy thể hiện sự quan tâm đến các đồng nghiệp bằng cách chúc mừng họ khi họ có chuyện vui và chia buồn với họ khi họ gắp những mất mát trong cuộc sống. Hãy cố gắng đến dự các buổi tiệc cưới, lễ đính hôn, sinh nhật hay đầy tháng con của các đồng nghiệp trong công ty.
Ngày nào cũng như ngày đầu tiên bạn đi làm
Trong những ngày đầu tiên đi làm, bạn rất nhiệt tình, rất yêu thích công việc, thân thiện và háo hức những thử thách mới. Tuy nhiên, không sớm thì muộn cảm giác này cũng nhạt phai. Điều này rất bình thường, dễ hiểu. Nhưng đừng bao giờ quên bạn đã vất vả và khó khăn như thể nào để nhận được công việc này. Vì vậy, hãy luôn cố gắng thể hiện một thái độ làm việc nghiêm túc và nhiệt tình.
Như Quỳnh ATP SOFTWARE