Kinh doanh nhỏ hiệu quả từ Pinterest hơn 300 triệu người truy xuất Pinterest mỗi tháng và 84% trong số họ dùng trang web này để đưa ra quyết định thực hiện mua hàng của họ. Một trong nhiều thị trường bán hàng béo bở nhất cho tất cả mọi người, nếu như ứng dụng đúng hướng dẫn bạn có khả năng kiếm bộn tiền từ nó.
Kinh doanh nhỏ hiệu quả từ Pinterest
Kinh doanh nhỏ hiệu quả từ Pinterest không chỉ là ngôi nhà của những bức ảnh
Pinterest có mặt giữa lúc kênh instagram đang làm mưa làm gió trong cộng đồng mạng, không những ở Viet Nam mà trên toàn cầu, mạng xã hội instagram nhanh chóng trở nên nơi đăng tải hình ảnh với số lượng thành viên cực kì lớn. Tháng 3/2010, Pinterest chính thức ra mắt và nhiều người đã đặt nghi vấn về cách hoạt động liệu có bị ảnh hưởng bởi instagram hay Facebook.
>>>Xem thêm Giữa Instagram và Facebook nên lựa chọn quảng cáo trên kênh nào?
Đăng tải hình ảnh thế nào cho phù hợp
Bạn có rất nhiều sản phẩm được chụp hình đẹp, nhưng đăng tải tất cả hình ảnh mặt hàng lên Pinterest có phải là chọn lựa khôn ngoan? tuy nhiên, nếu như không hiển thị tất cả mặt hàng thì người sử dụng có bị bỏ lỡ mặt hàng không? Pinterest không giới hạn số lượng hình ảnh nhưng bạn không nên đưa lên toàn bộ đâu nhé.
Thay vào đó, đăng tải một vài hình ảnh tiêu biểu, với góc chụp toàn cảnh hoặc một phần sản phẩm, sẽ thúc đẩy trí tò mò của khách hàng và lôi kéo họ truy cập vào site của bạn để nghiên cứu thêm về chúng. Bạn cũng cần thiết kế website bán hàng sao cho hiển thị hình ảnh đẹp và có nút Pin của Pinterest để người tiêu dùng có khả năng ghim lại những hình ảnh họ thích.
Chỉ nên pin hình ảnh của shop?
Trên Pinterest, bạn có thể tìm được cực kì nhiều nhóm hình ảnh không giống nhau, mỗi nhóm có hàng chục ngàn hình ảnh. Không ít lần bạn cũng pin vào thư mục của mình những hình ảnh khác phải không?
Vì bạn yêu thích chúng hay có khả năng tận dụng để bán hàng online sau này? Dù với mục tiêu gì khi tham gia Pinterest, hãy đừng có quên rằng đây là một mạng xã hội, nơi kết nối và tương tác.
Đặt link phù hợp
Với những người bán hàng gia nhập Pinterest, mục tiêu chủ đạo khi đăng tải hình ảnh là quyến rũ thêm nhiều người có khả năng mua hàng cho gian hàng. Với mỗi bức hình trên Pinterest, bạn có rất nhiều xác định để đăt đường link mặt hàng thích hợp. Bạn có khả năng đặt nút “ Visit Site” phía trên mặt hàng, hoặc link ẩn ngay trong ảnh. nếu không vị trí tại chân ảnh và phần nội dung người đăng hình là những vị trí phù hợp để kêu gọi người sử dụng click vào trang web.
Ai đang sử dụng Pinterest?
Kinh doanh nhỏ hiệu quả từ Pinterest đại đa số Pinners (người sử dụng Pinterest) là nữ: chính xác là 72%.
Nếu như bạn có các sản phẩm được thiết kế chuyên biệt cho mong muốn của nam giới, hãy suy nghĩ kỹ xem Pinterest có xứng đáng để mua thời gian của bạn không.
Có những nền tảng khác mà sự phân phối giới tính đồng đều hơn. Thử coi cách sale trên mạng xã hội instagram chẳng hạn. Nền tảng instagram là nơi tỉ lệ giới tính sử dụng khá đồng đều.
Và cũng luôn nhớ độ tuổi dùng. hầu như các Pinners đều dưới 40 tuổi.
>>>Xem thêm :Giải pháp kinh doanh trên Facebook hiệu quả
Cách truyền thông cho công ty trên Pinterest là gì?
Đồng cảm người tiêu dùng
Để sở hữu một chiến lược Pinterest hiệu quả, điều quan trọng là phải đồng cảm đối tượng của bạn. khi mà bạn biết đối tượng mục tiêu nào sẽ theo dõi Pinterest của bạn, hoặc bạn muốn đối tượng nào pin bài của mình, bạn có khả năng tạo nội dung hấp dẫn hợp lý để kết nối với họ.
Làm sao để đồng cảm người tiêu dùng của bạn? Hãy thực hiện khảo sát đều đặn. hành động nghiên cứu căn bản bằng cách gởi câu hỏi cho người sử dụng của bạn. Một tùy chọn khác là chiết suất hồ sơ của người theo dõi của bạn hoặc cân nhắc các công cụ đo đạt. Sau đó tạo đặc tính thương hiệu dựa trên những thăm dò đấy.
Khi bạn hiểu người theo dõi bạn, bạn có thể trao cho họ những nội dung hữu ích dành cho họ. điều này hứa hẹn sẽ giúp bạn nổi bật so với đối thủ chung ngành.
Tạo nhiều board (bảng)
Một cách để nâng cao sự có mặt thương hiệu là điều chỉnh các loại bảng bạn sản sinh ra. bằng việc đó, bạn nói chuyện với nhiều khán giả và tăng phạm vi tiếp cận của brand.
Book Riot, một cộng đồng sách có sự xuất hiện mạnh mẽ trên Pinterest. Họ tạo nhiều bảng trên nhiều topic khác nhau để cung cấp cho bạn đọc của họ một lựa chọn lớn về mặt thông tin. điều này khiến khán giả có khả năng sử dụng thử nhiều khía cạnh khác nhau cũng giống như giúp Book Riot đến gần hơn nhiều bạn đọc hơn.
Mở một cuộc thi
Kinh doanh nhỏ hiệu quả từ Pinterest nếu bạn hiểu được Pinterest là gì? thì hẳn là sẽ biết đây là công cụ xuất sắc để tăng năng lực hiển thị, vì pin càng được không ít người share, độ nhận diện brand của bạn sẽ càng tăng. Tạo một cuộc thi trên Pinterest giúp bạn tăng cường chia sẻ và quyến rũ khách hàng tiềm năng mới.
>Xem thêm :Hướng dẫn cách bán hàng trên facebook gặt hái được nhiều thành công
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về kinh doanh nhỏ hiệu quả từ Pinterest. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( zyro.com, marketingai.admicro.vn, … )