Kiến thức về marketing có khá nhiều và có thể nói là vô vàng kiến thức. Marketing là lĩnh vực trong đó có các ngành nghề khác nhau như : Sale, SEO, contetn, v.v… Mỗi lĩnh vực đều có đặc trưng riêng của nó
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược kiến thức về marketing nhé. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
1. Định nghĩa Marketing là gì?
Theo khái niệm về marketing của philip kotler: “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và ước muốn của họ thông qua trao đổi.” Marketing là một quá trình quản lý mang tính xã hội, nhờ nó mà các cá nhân và các nhóm người không giống nhau nhận được cái mà họ cần và ước muốn thông qua việc làm ra, cung cấp và trao đổi các sản phẩm có giá trị với những người khác.
Marketing áp đặt rất mãnh liệt đối với lòng tin và kiểu cách sống của người tiêu dùng. vì vậy, những người kinh doanh tìm cách để làm thoả mãn nhu cầu mong muốn của người dùng, tạo ra những sản phẩm và dịch vụ với mức giá cả mà người tiêu dùng có thể thanh toán được.
Xem thêm : Quản trị rủi ro là gì ? Khái niệm về quản trị rủi ro
2. Đặc điểm căn bản về marketing là gì? – kiến thức về marketing
Bên trên bạn đã được tìm hiểu về định nghĩa marketing là gì? theo khái niệm của philip kotler. Vậy mở rộng ra theo những khía cạnh và phương diện khác thì marketing được định nghĩa như thế nào? Tổng hợp về marketing với 9 định nghĩa phía dưới có thể giúp bạn hiểu hơn về về đặc điểm của marketing.
1. Nhu cầu căn bản (Needs)
Điểm xuất hành của tư duy kế hoạch marketing là những nhu cầu và ước muốn của con người. Người ta cần thức ăn, nước uống, không khí và nơi ở để sống còn. Bên cạnh đấy, con người còn có nguyện vọng mãnh liệt cho sự sáng tạo, giáo dục và các dịch vụ khác.
Nhu cầu cấp thiết của con người là cảm xúc thiếu hụt một cái gì đó mà họ cảm nhận được. Nhu cầu cấp thiết của con người rất đa dạng và khó hiểu. Nó gồm có cả những nhu cầu sinh lý cơ bản về ăn, mặc, sưởi ấm và an toàn tính mạng lẫn những nhu cầu xã hội như sự thân thiết, gần gũi, uy tín và tình cảm cũng như các nhu cầu cá nhân về tri thức và tự thể hiện mình.
Nhu cầu cấp thiết là những phần cấu thành nguyên thủy của bản tính con người, không phải do xã hội hay người làm marketing tạo ra.
2. Mong muốn (Wants)
Mong muốn của con người là một nhu cầu cấp thiết có dạng đặc thù, tương ứng với trình độ văn hóa và tư cách của mỗi người. mong muốn được biểu hiện ra thành những thứ nhất định có thể thỏa mãn nhu cầu bằng phương thức mà nếp sống văn hóa của xã hội đấy vốn thân thuộc.
Khi xã hội phát triển thì nhu cầu của các thành viên cũng tăng lên. Con người càng tiếp xúc nhiều hơn với những đối tượng mục tiêu gợi trí tò mò, sự quan tậm và ham muốn. Các nhà cung cấp, về phía mình, luôn hướng hoạt động của họ vào việc kích thích ham muốn mua hàng và cố gắng thiết lập mối liên lạc thích nghi giữa những sản phẩm của họ với nhu cầu cấp thiết của con người.
3. Nhu cầu (Demands)
Nhu cầu của con người là những mong muốn kèm thêm điều kiện có khả năng thanh toán. Các mong muốn sẽ biến thành nhu cầu khi được bảo đảm bởi sức mua.
Con người không bị giới hạn bởi mong muốn mà bị giới hạn bởi khả năng thỏa mãn mong muốn. Rất nhiều người cùng ước muốn một sản phẩm, nhưng thông số ít là thỏa mãn được nhờ năng lực thanh toán của họ. Do vậy, trong chiến lược marketing, các công ty phải đo lường được không chỉ bao nhiêu người mua sản phẩm của mình, mà cần thiết hơn là bao nhiêu người có thể và thuận lòng mua chúng.
Trong quá trình thực thi marketing như một công dụng bán hàng, những người làm marketing không tạo ra nhu cầu, nhu cầu hiện hữu một cách khách quan.
3. Những điều cần biết trong kiến thức cơ bản về Digital Marketing – kiến thức về marketing
Trước khi quyết định đầu tư thời gian và nguồn tiềm lực vào kinh doanh online. Điều quan trọng nhất bạn cần trang bị kiến thức về Digital Media và cách tạo ra chiến lược tiếp thị hiệu quả:
- Thiết kế Web
- Quảng cáo trên kênh mạng xã hội
- Tối ưu trên công cụ tìm kiếm (SEO)
- Quản lý truyền thông xã hội
- Content Marketing
- Email Marketing
Bạn sẽ lựa chọn và áp dụng một hoặc nhiều chiến lược tiếp thị khác nhau vào hoạt động bán hàng của mình.
kiến thức cơ bản về Digital Marketing
1. Thiết kế Web
Trang Website thuộc một phần rất quan trọng trong chiến lược bán hàng online; có thể hiểu Web như bộ mặt của cả doanh nghiệp. Từ cấu trúc, sắc màu, thiết kế cho đến bố cục, nội dung đều tác động đến thương hiệu và cảm nhận khách hàng về doanh nghiệp bạn.
Xem thêm : Seo content là gì ? Khái niệm về content
Đó là lý do tại sao chúng tôi luôn nhấn mạnh Web phải phản ánh chính xác phong cách và tính thương hiệu của doanh nghiệp.
Phía dưới là một vài bí kíp giúp cho bạn xây dựng ra một Web mang thương hiệu riêng:
Đầu tư vào Web cần thuyết phục
Kết hợp đúng đắn giữa thiết kế và bố cục. Một trang Web có thiết kế cho dù đẹp nhưng phải mất hơn 10 giây để tải xong; Không phải là một Web tốt. Cũng giống như không phải một Web rẻ tiền; Có bố cục khó hiểu khiến khách hàng phải đặt dấu chấm hỏi về độ tin tưởng của công ty.
2. Tối ưu trên công cụ tìm kiếm (SEO) – kiến thức về marketing
Sau khi tạo xong một trang Web hoàn chỉnh. Bây giờ việc kế tiếp bạn cần làm là để khách hàng tìm thấy bạn. Một trong những kiến thức về Digital Marketing đó là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
Theo nghiên cứu của Hubspot , 81% người mua sắm sẽ tra cứu thông tin món hàng mong muốn mua; trước khi đưa rõ ra quyết định mua hàng.
Khi người có khả năng mua hàng của bạn đang tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ; rất có khả năng họ sẽ tìm kiếm trên Google trước. Để được tìm thấy trong số hàng triệu kết quả của tìm kiếm, trang Web của bạn phải được sửa đổi và cải thiện cho các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, v.v.)
Tối ưu Công cụ tìm kiếm (SEO)
3. Quảng cáo truyền thông xã hội
Quảng cáo truyền thông xã hội là dùng các nền tảng truyền thông để quảng bá và bán sản phẩm / dịch vụ của bạn. Nếu như bạn muốn nắm vững kiến thức về tiếp thị kỹ thuật số; hãy khởi đầu với tiếp thị truyền thông xã hội.
Một trong những lợi thế chính của quảng cáo trên các kênh xã hội như Facebook, Twitter, mạng xã hội instagram, Pinterest, LinkedIn, v.v. Là bạn sẽ chọn đúng đối tượng mục tiêu.
Theo nghiên cứu của Hubspot, 92% chủ công ty và nhà tiếp thị nói rằng phương tiện truyền thông xã hội cực kì quan trọng đối với kết quả bán hàng của họ.
Quảng cáo mạng xã hội
Đưới đây là một số nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất hiện nay:
Facebook: Giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng. Quảng cáo Facebook rất hiệu quả trong việc hoàn thành mục tiêu doanh nghiệp.
Mạng xã hội instagram: Một trong những nền tảng giúp cho bạn tiếp xúc với người có khả năng mua hàng của mình. Với 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng; kênh instagram đang là một trong những mạng xã hội phát triển nhanh chóng.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu tới các bạn một số kiến thức về marketing cơ bản. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn nắm vững và có thêm kiến thức về lĩnh vực marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: marketingai.admicro.vn, a1digihub.com, … )