Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
No Result
View All Result

Kiến thức kinh doanh từ cuốn sách “những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh”

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Tư 14, 2020
in Bài học kinh doanh, Câu chuyện kinh doanh, Chuyển động kinh doanh, Kiến thức khởi nghiệp
0
Kiến thức kinh doanh từ cuốn sách “những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh”

những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh

Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh có vẻ là 1 trong các cuốn sách hay nhất về kinh doanh mà tôi từng đọc. Những cuộc phiêu lưu trong buôn bán là quyển sách tâm đắc của Bill Gates và “huyền thoại đầu tư” Warren Buffett. Quyển sách nói tới những câu chuyện kinh điển ở phố Wall là những bài học được đúc kết sau đó.

Những cuộc phiêu lưu trong bán hàng (Tên tiếng Anh là Business Adventures) bao gồm 12 câu chuyện thú vị từ phố Wall lôi cuốn đọc giả từ trang đầu đến trang cuối. Tiếp sau đây là những bài học kinh doanh đắt giá nhất được rút ra từ quyển sách này.

1. Người đổi mới cần tiếp tục đổi mới

người sáng tác đã ghi chép lại bài báo mang tựa đề “Xerox Xerox Xerox Xerox”. Nói về cách Xerox tuyển dụng nhà nghiên cứu để phát triển sản phẩm máy in Xerox thay thế cho máy in rônêô.

Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh
Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh

Xem thêm: Tổng hợp các bước để bắt đầu kinh doanh online – những mặt hàng bán online chạy nhất

Năm 1960, Xerox được tung ra thị trường làm thay đổi cách làm việc của mọi văn phòng trên toàn cầu. Năm năm sau ngày ra mặt, Xerox cán mốc thu nhập ngất ngưỡng 500 triệu USD.

Vào thập niên 70, nhiều đối thủ cạnh tranh đã bắt đầu tung ra máy photocopy. Trong khi các nhà lãnh đạo của Xerox lại ngủ quên trong chiến thắng. Thái độ này đã dẫn đến những khoảng lỗ khổng lồ cho Xerox về sau.

2. Không tung ra sản phẩm khi nó chưa sẵn sàng

Nhà sáng lập Xerox – Joseph C. Wilson thừa kế doanh nghiệp The Haloid Photographic Company vào cuối những năm 1940. Sau phát minh của nhà vật lý Chester Carlson về máy in điện tử. Wilson hợp tác với Carlson và cùng đưa ra quyết định biến thí nghiệm này thành một công cụ công sở dễ dùng.

Mãi đến năm 1958, Wilson mới đổi tên công ty thành Haloid Xerox. Ông cũng đặt lại tên cho hàng hóa là xerography ý chỉ công cụ cho quá trình sao chép. Hàng hóa vẫn tiếp tục được hoàn thiện và phát triển.

Hội đồng quản trị của công ty nhiều lần lo lắng rằng họ không được tạo ra 1 mặt hàng phù hợp với thị trường. Tuy nhiên, Xerrox 914 trở thành lời giải đáp hoàn hảo cho mọi nghi ngờ trước đó. Xerrox 914 đã mang về 75 triệu USD, giúp Xerox trở thành cái tên lớn trong nghề công nghiệp thiết bị in ấn văn phòng.

3. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp rất cần thiết

Tại thời điểm những năm 1960, Wilson đã cho rằng việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là rất cần thiết. Ông cho rằng mình phải có nhiệm vụ tặng tiền cho các tổ chức từ thiện và trường đại học đồng thời áp dụng cơ chế nhân sự tiến bộ.

Điều này rất không thông dụng vào những năm 1960. Ý tưởng của Wilson vấp phải nhiều sự phản đối. Ngày nay, văn hóa công ty “từ thiện” ngày càng được phổ biến rộng rãi. Ngoài tham vọng giúp đỡ người khác, hình ảnh của doanh nghiệp cũng được cải thiện tốt hơn. Đây là cách PR quá tốt được không ít công ty chọn lựa.

những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh
những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh

Xem thêm: Tổng hợp những bài viết review hướng dẫn phần mềm kinh doanh

4. Đừng để cái tôi lấn át trong nghiên cứu

Một câu chuyện khác được nhắc đến trong quyển Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh là về dòng xe Ford Edsel. Mẫu xe được nhắc đến như hàng hóa tệ hại nhất trong lịch sử hãng Ford.

Trước khi cho ra mắt dòng xe này, Ford đã quyết định nghiên cứu kỹ càng phân khúc thị trường tham vọng tầng lớp mức trung Mỹ. Họ đã dành ra hai năm để thu thập thông tin và lên ý kiến thử nghiệm.

mặc dù thế, ở đầu cuối Ford lại đưa ra quyết định tung ra dòng Edsel với 18 biến thể đầy đủ không nhắm đến một đối tượng cụ thể nào. Họ vẫn làm theo ý thích của chính bản thân mình. Kết quả Edsel trở thành một thảm họa của hãng xe lừng danh.

5. Chấp nhận thất bại, học hỏi và tiến lên

Bất chấp những sai lầm của ban chỉ huy liên quan đến dòng xe Edsel. Tác giả của Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh cho rằng không ai nhận trách nhiệm về thất bại này lại là chuyện hết sức đúng đắn.

thậm chí, giám đốc Marketing của Edsel còn nói rằng: “Mọi người phản ứng thật kỳ lạ. Những gì họ hàng ngày mua trong những năm qua đã khuyến khích nghề ôtô tạo ra chính xác mẫu Edsel. Ford đã tung ra mẫu xe cho khách hàng và họ lại từ chối. Khách hàng không nên hành động như vậy mới phải.”

Phương Duy – Tổng hợp và Edit

Tags: bài học kinh doanhcác bài học kinh doanhcuốn sách kinh doanhkinh doanh 2020những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh

Related Posts

Mua Khẩu Trang Y Tế Ở Đâu TPHCM
Câu chuyện kinh doanh

Mua Khẩu Trang Y Tế Ở Đâu TPHCM

Tháng Một 12, 2021
Những lý do doanh nghiệp cần thuê văn phòng trọn gói
Bài học kinh doanh

Những lý do doanh nghiệp cần thuê văn phòng trọn gói

Tháng Mười Hai 30, 2020
Tiền tệ fiat là gì? Tìm hiểu về tiền tệ fiat
Bài học kinh doanh

Tiền tệ fiat là gì? Tìm hiểu về tiền tệ fiat

Tháng Mười Hai 28, 2020
Những ý tưởng kinh doanh mau giàu cho các bạn trẻ khởi nghiệp
Kiến thức khởi nghiệp

Những ý tưởng kinh doanh mau giàu cho các bạn trẻ khởi nghiệp

Tháng Mười Một 16, 2020
Growth hacking là gì ? Chiến lược tăng trưởng hay mà bạn nên biết
Bài học kinh doanh

Growth hacking là gì ? Chiến lược tăng trưởng hay mà bạn nên biết

Tháng Mười Một 16, 2020
Hướng dẫn cách bán hàng trên facebook gặt hái được nhiều thành công
Kiến thức khởi nghiệp

Hướng dẫn cách bán hàng trên facebook gặt hái được nhiều thành công

Tháng Mười Một 16, 2020
Load More
Next Post
door to door là gì

Door to Door là gì? Tổng quan về dịch vụ Door to Door

Discussion about this post

Popular News

  • Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Một số ý tưởng kinh doanh với nước giải khát 2019

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Kinh doanh rau sạch với 2 hình thức mở cửa hàng và bán online tại nhà

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Cách đặt mục tiêu để đạt được mục tiêu 100%

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Ý tưởng kinh doanh giải khát với nước mía

    0 shares
    Share 0 Tweet 0

KIẾN THỨC KHỞI NGHIỆP

  • QUẢN LÝ TÀI CHÍNH
  • QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP
  • QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
  • QUẢN TRỊ RỦI RO

KIẾN THỨC MARKETING

  • CONTENT MARKETING
  • FACEBOOK MARKETING
  • GOOGLE ADS - SEO
  • CHUYỂN ĐỘNG KINH DOANH

CHUYỆN KINH DOANH

  • BÀI HỌC KINH DOANH
  • ĐỘNG LỰC KINH DOANH
  • PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG
  • THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

GIỚI THIỆU

  • Blog chia sẽ kiến thức khởi nghiệp, dành cho các bạn trẻ có đam mê muốn khởi nghiệp riêng cho mình.

© 2019 ATP SOFTWARE chịu trách nhiệm nội dung.

footer logo
DMCA.com Protection Status
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh