• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiến thức khởi nghiệp

Khách hàng mục tiêu là gì? Tiêu chí xác định người dùng mục tiêu 

ATP by ATP
Tháng Mười 12, 2022
in Kiến thức khởi nghiệp
0
Khách hàng mục tiêu là gì? Tiêu chí xác định người dùng mục tiêu 
0
SHARES
29
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Khách hàng mục tiêu là gì? Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng quý khách hàng trong đoạn thị trường mục đích mà doanh nghiệp bạn hướng tới. Xác định người dùng mục tiêu là bước cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào trong lúc phát triển chiến lược tiếp thị. Hãy cùng nhau tìm hiểu về khách hàng mục tiêu là gì qua bài viết này nhé!!!

Khách hàng mục tiêu là gì?

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng quý khách hàng trong đoạn thị trường mục đích mà doanh nghiệp bạn hướng tới. Nhóm quý khách hàng này cần có nhu cầu về hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp. Và khả năng chi trả cho những hàng hóa, dịch vụ ấy.

Khách hàng mục tiêu là gì
Khách hàng mục tiêu – Khách hàng mục tiêu là gì

Xác định người dùng mục tiêu là bước cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào trong lúc phát triển chiến lược tiếp thị. Không hề biết khách hàng mục đích là ai có khả năng tiêu tốn thời gian và tiền bạc của một công ty. Quý khách hàng mục tiêu có khả năng là các nhóm đối tượng online hoặc đối tượng hiện hữu ngoài đời thực, có thói quen mua hàng, hành vi mua hàng nhất định và đặc biệt là có khả năng chi trả, bỏ tiền ra mua các sản phẩm, dịch vụ họ cần.

Khi đã xác định được các nhóm người dùng mục tiêu có tiềm lực và nhu cầu mua hàng hóa của tổ chức. Các doanh nghiệp sẽ tiến hành đưa rõ ra các chiến lược quảng cáo, tư vấn, thuyết phục,… để lôi cuốn quý khách hàng.

Xem thêm Những tuyệt chiêu bán hàng hiệu quả giúp bạn thu hút khách hàng

Tại sao công ty phải xác định người dùng mục tiêu?

Tiếp đây là một số những nguyên nhân trình bày tại sao công ty cần phải xác định khách hàng mục đích trong các chiến lược marketing.

Khách hàng mục tiêu là gì
Xác định khách hàng mục tiêu – Khách hàng mục tiêu là gì
  • Các đối tượng quý khách hàng nói trên có nhiệm vụ trung tâm trong các hoạt động và phương án marketing của công ty.
  • Các kế hoạch, nội dung đi kèm tốt sẽ tăng được khả năng mua hàng của quý khách hàng.
  • Nắm rõ ràng được khách hàng mục đích mà doanh nghiệp hướng tới sẽ giúp tiết kiệm được tối đa thời gian tiến hành chiến dịch, chi phí cho các hoạt động tiếp thị và nhân sự một cách đáng kể.
  • Nhờ có các đối tượng quý khách hàng mà công ty hướng đến này mà phần đa số chiến dịch của tổ chức đều được thực hiện một cách đạt kết quả tốt.
  • Doanh nghiệp sẽ dựa trên những nhu cầu, mong muốn, khả năng chi trả của khách hàng mục tiêu để cung cấp và định giá hàng hóa. dựa vào vị trí của người dùng để xây dựng thị trường phân phối.
  • Những giá trị mà hàng hóa cung cấp mang lại đạt kết quả tốt lợi ích cho người dùng đồng thời mang lại doanh thu cụ thể cho công ty.

Tiêu chí xác định người dùng mục tiêu đạt kết quả tốt

Nghiên cứu lý thuyết

Tiêu chí đầu tiên để nắm rõ ràng khách hàng mục tiêu chính là nghiên cứu lý thuyết. Trên một diện rộng quý khách hàng, công ty sẽ tiến hành nghiên cứu và tổng hợp và thống kê mọi nội dung mà mình đã thu thập được. Kế tiếp là nghiên cứu các nhóm đối tượng khách hàng riêng mà mình hướng tới để so sánh với nhóm người dùng của đối thủ mà bạn đang theo đuổi bằng việc nghiên cứu chính những đối thủ đó.

Nghiên cứu theo lý thuyết để xác định khách hàng mục tiêu
Nghiên cứu lý thuyết – Khách hàng mục tiêu là gì

Xem thêm Chạy quảng cáo Shopee là gì? Cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả

Nguyên tố thực tiễn

Tiêu chí thứ hai không thể không kể đến giúp xác định quý khách hàng mục đích chính là các nhân tố thực tiễn. Bạn nên tiến hành việc đi khảo sát thị trường, quan sát thực tế, đứng trên vị thế của người dùng, khảo sát thực tế hoặc nghiên cứu các nhu cầu, mong ước của khách hàng khi vận dụng sản phẩm của công ty.

Câu hỏi tìm kiếm quý khách hàng

Bạn sẽ nắm rõ ràng được các đối tượng mục tiêu khách hàng mục đích mà doanh nghiệp hướng tới một cách chính xác và sát với dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang mang lại dựa vào các câu hỏi như:

Khách hàng mục tiêu là gì
Câu hỏi tìm kiếm quý khách hàng – Khách hàng mục tiêu là gì
  • Thông tin phân khúc khách hàng (độ tuổi, giới tính, thu nhập, trình độ học thức, lối sống,.. ) Là gì?
  • Các yếu tố quyết định thực hiện mua hàng (chất lượng sản phẩm, nhãn hiệu, giá thành, chương trình khuyến mãi…) ra sao?
  • Người tiêu dùng theo dõi sản phẩm của nhãn hiệu nào?

Xem thêm Hướng dẫn rõ ràng từng bước cách chạy adword hiệu quả

Quy trình 4 bước nắm rõ ràng quý khách hàng mục tiêu

Các bước xác định khách hàng mục tiêu cụ thể cho doanh nghiệp
Quy trình 4 bước nắm rõ ràng quý khách hàng mục tiêu – Khách hàng mục tiêu là gì
  • Nghiên cứu thị trường: Để xác định số lượng người dùng và người tiêu dùng có nhu cầu và mong muốn mà công ty có khả năng đáp ứng cũng giống như số lượng mà quy mô của các đối thủ chung ngành cũng có thể đáp ứng thì doanh nghiệp cần tiến hành và thực hiện các cuộc nghiên cứu thị trường.
  • Chọn phân khúc mục tiêu: doanh nghiệp cần có sự cân đối giữa nguồn lực và lợi thế cạnh tranh của mình để có thể tiến hành và chọn lựa phân khúc để có thể nhận được nhiều giá trị ích lợi cho công ty nhất.
  • Phân khúc thị trường: doanh nghiệp nên phân khúc thị trường thành nhiều phần bằng việc tập hợp các đối tượng khách hàng có chung một hay nhiều đặc điểm để nắm rõ ràng được các đối tượng người dùng mục đích mà doanh nghiệp hướng đến.
  • Xây dựng khách hàng mục tiêu: phụ thuộc vào những phân khúc đã lựa chọn trước đó, công ty cần cụ thể hoá các tiêu chí sàng lọc và xây dựng một danh sách các người dùng thuyết phục đúng, đủ các tiêu chí tuỳ theo từng trường hợp.

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu là gì và các bước tìm kiếm khách hàng mục tiêu. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (magenest.com, timviec365.vn,…)

Tags: khách hàng mục tiêu là gì
Previous Post

Kinh nghiệm nạp tiền Fibowin, Bitmeta đảm bảo an toàn, nhanh chóng

Next Post

Chiến lược kinh doanh là gì? Vì sao chiến lược kinh doanh lại quan trọng?

Next Post
Chiến lược kinh doanh là gì? Vì sao chiến lược kinh doanh lại quan trọng?

Chiến lược kinh doanh là gì? Vì sao chiến lược kinh doanh lại quan trọng?

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Công ty cổ phần là gì? Những yếu tố hình thành công ty cổ phần
  • Cuộn băng keo 1kg – Giải pháp đóng gói hoàn hảo cho doanh nghiệp

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.