• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Doanh nhân khởi nghiệp

Khách hàng là gì? Nhiệm vụ của người dùng đối với công ty?

ATP by ATP
Tháng Tám 29, 2022
in Doanh nhân khởi nghiệp
0
Khách hàng là gì? Nhiệm vụ của người dùng đối với công ty?
0
SHARES
13
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Khách hàng là gì? Khách hàng của một tổ chức là một tập hợp những cá nhân, nhóm người, công ty, v.v… có nhu cầu dùng sản phẩm, dịch vụ, là những cá nhân hay tổ chức mà công ty đang nỗ lực hướng tới. Hãy cùng nhau tìm hiểu về khách hàng là gì qua bài viết này nhé!!!

Khách hàng là gì ?

Theo Peter Fdrucker (1954), cha đẻ của ngành quản trị khái niệm “khách hàng của một tổ chức là một tập hợp những cá nhân, nhóm người, công ty, v.v… có nhu cầu dùng sản phẩm, dịch vụ của công ty và mong muốn được thỏa mãn nhu cầu đấy”.

Tom Peters (1987) coi khách hàng là “tài sản giúp tăng thêm giá trị”. “đấy là tài sản mấu chốt cho dù giá trị của họ không có ghi trong sổ sách công ty. Thế nên các doanh nghiệp phải xem khách hàng như là nguồn vốn cần được quản trị và phát huy như bất kỳ nguồn vốn nào khác”.

Khách hàng
Khách hàng – Khách hàng là gì

Tại thời điểm này, ta có thể thấu hiểu khách hàng (customer) là những cá nhân hay tổ chức mà công ty đang nỗ lực hướng tới. Họ chính là người ra quyết định mua sắm. Quý khách hàng là đối tượng mục tiêu được thừa hưởng những đặc thuộc tính lượng của sản phẩm – dịch vụ.

Phân loại quý khách hàng

Khách hàng bên ngoài doanh nghiệp

Đây chính là nhóm quý khách hàng không liên quan hay có kết nối trực tiếp gì với doanh nghiệp tuy nhiên qua tìm tòi, họ đến và mua các sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp mang lại. Họ là những người trực tiếp giao dịch với doanh nghiệp thông qua nhiều hình thức: gặp gỡ trực tiếp, giao dịch trực tuyến thông qua các chiến dịch marketing hoặc giao dịch qua điện thoại.

Nhóm người dùng bên ngoài doanh nghiệp chính là cách thấu hiểu truyền thống mà từ trước đến nay, đa phần mọi người đều thấu hiểu như vậy. Theo đấy, doanh nghiệp sẽ không thể hiện hữu được trên thị trường nếu không có loại quý khách hàng này.

Xem thêm Growth hacking là gì ? Chiến lược tăng trưởng hay mà bạn nên biết

Khách hàng là gì
Khách hàng bên ngoài doanh nghiệp – Khách hàng là gì

Khách hàng nội bộ

Khác với nhóm quý khách hàng ngoài doanh nghiệp, nhóm người dùng nội bộ là những bên ảnh hưởng trực tiếp tới doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ đấy. Họ là toàn thể cán bộ công nhân viên, những người đang trực tiếp thực hiện công việc cho doanh nghiệp và có lợi ích từ doanh nghiệp đó. Ngoài nhân viên của tổ chức, nhóm quý khách hàng còn bao gồm cả các bên ảnh hưởng tới công ty, cổ đông,…được kết nối trực tiếp đến công ty mang lại hàng hóa, dịch vụ.

Nhiệm vụ của người dùng đối với công ty

Giúp doanh nghiệp sửa đổi và nâng cấp hàng hóa hoặc dịch vụ

Rất chính xác, khách hàng là những người trực tiếp dùng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Sứ mạng của mỗi nhà sản xuất/phân phối là mang đến sản phẩm good nhất để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Nếu như không có sự nâng cấp hàng hóa, bạn sẽ trở nên lỗi thời, khiến quý khách hàng thấy nhàm chán và bị đối thủ với dòng sản phẩm hiện đại, ưu việt hơn bỏ xa. Cùng lúc đó, rất có thể hàng hóa chuyển đổi của bạn chưa phù hợp, vấp phải ý kiến phản đối từ quý khách hàng, phung phí chi phí và uy tín của tổ chức.

Khách hàng giúp doanh nghiệp cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ
Giúp doanh nghiệp sửa đổi và nâng cấp hàng hóa hoặc dịch vụ – Khách hàng là gì

Doanh nghiệp có khả năng gửi đi các mẫu thăm dò, xin ý kiến đánh giá của khách hàng thông qua pop-up trên Website, mẫu biểu, chatbot, email,… mỗi ý kiến của khách hàng sẽ giúp công ty có cái nhìn khách quan nhất, phát hiện ra những điểm được ưa dùng, những thiếu sót trong hàng hóa để cải tiến đúng đắn.

Có kế hoạch bán hàng tốt hơn

Người dùng đóng nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng kế hoạch bán hàng của công ty. Công ty cần dựa trên chân dung khách hàng của mình để nắm rõ ràng những mục đích mang lại hàng hóa, dịch vụ sao cho làm ưng ý quý khách hàng và tăng doanh thu lên nhiều nhất.

Đội ngũ nghiên cứu thị trường trong mỗi doanh nghiệp sẽ đảm nhiệm việc tiếp cận, tham khảo và chuyển đổi nhận thức của người dùng, dựa trên các số liệu như thu nhập, thói quen chi tiêu,… Để lên một bản chiến lược cụ thể. Đồng thời, khách hàng sẽ đóng nhiệm vụ là người trực tiếp kinh nghiệm, nhận xét xem chiến lược công ty có hiệu quả hay không, góp ý của người dùng chính là thước đo cho giá trị doanh nghiệp.

Xem thêm Hướng dẫn cách kinh doanh thu hút khách hàng vô cùng đơn giản

Mở rộng công ty

Trước khi muốn mở rộng doanh nghiệp, tăng thêm cơ sở bán hàng, doanh nghiệp cần khảo sát trước ý kiến khách hàng. Việc mở rộng này có hợp lý hay không? Các địa điểm mới có thuận tiện cho khách hàng hay không? Trường hợp công ty muốn sáp nhập, mua lại một tổ chức khách thì có ảnh hưởng gì đến nhóm khách hàng hiện tại hay không?

Đây chính là những vấn đề doanh nghiệp cần cân nhắc trong quá trình chăm sóc, lấy ý kiến khách hàng, phân tích nhu cầu của họ để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Phát triển tính năng sinh lời

Khách hàng là gì
Phát triển tính năng sinh lời – Khách hàng là gì

Quý khách hàng là người mang đến doanh thu cho doanh nghiệp bằng cách mua các hàng hóa, dịch vụ. Bằng việc chăm sóc người có khả năng mua hàng kĩ lưỡng, công ty đã làm ra mối tương quan thân thiết với họ. Từ đó tăng tỷ lệ mua hàng thành công và tăng số lượng khách hàng trung thành.

Việc hỗ trợ khách hàng cũng giúp công ty biết được thời điểm nào nên điều chỉnh hàng hóa, giá cả, phát động các chương trình kích cầu mua sắm để tăng doanh thu tốt nhất.

Giúp cải thiện và duy trì mối tương quan khách hàng

Lắng nghe quý khách hàng là cách tốt nhất để giải quyết các khúc mắc, hiểu biết nhầm để không ảnh hưởng đến cảm nhận người dùng hay danh tiếng công ty. Nhiều doanh nghiệp hiện đang vận dụng chatbot, mail, hotline để ghi nhận những phản hồi của người dùng để kịp thời giải quyết vấn đề, gửi các thông điệp xin lỗi, đính chính một cách nhanh chóng.

Doanh nghiệp cũng có khả năng dùng các công cụ này để gửi các bản tin mới nhất, chương trình khuyến mại, thông tin hot để lôi cuốn quý khách hàng, thường xuyên tác động qua lại để duy trì mối tương quan tốt đẹp dài lâu.

Xem thêm Thiết kế website quán karaoke đẹp mắt, hấp dẫn mọi khách hàng 

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về khách hàng là gì và những nhiệm vụ của công ty đối với khách hàng. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (hapodigital.com, goilaco.org.vn,…)

Tags: khách hàng là gì
Previous Post

Cách tăng tốc độ website đơn giản, hiệu quả nhất hiện nay 

Next Post

Chiết khấu bánh trung thu Kido hấp dẫn như thế nào? 

Next Post

Chiết khấu bánh trung thu Kido hấp dẫn như thế nào? 

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Công ty xe cẩu ở Củ Chi uy tín – Xe Cẩu Xuân Mười
  • Demand generation là gì? Vai trò Inbound marketing trong Demand Generation

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.