Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
No Result
View All Result

Kết quả của các sàn TMĐT khi không cho kiểm hàng trước: là khách quan hay nhược điểm lớn?

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Năm 2, 2019
in Chuyển động kinh doanh, Thương mại điện tử
0
Kết quả của các sàn TMĐT khi không cho kiểm hàng trước: là khách quan hay nhược điểm lớn?

Có lẽ các sàn thương mại điện tử sẽ thu được một số lợi ích khi áp dụng chính sách “không cho người mua kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán”. Nhưng, cách làm này có thể gây ra tác dụng ngược khi khách hàng phản ứng bằng cách không mua hàng online hoặc họ sẽ chỉ mua hàng ở những trang bán hàng trực tuyến cho khách hàng kiểm hàng trước, trả tiền sau.

Kết quả của các sàn TMĐT khi không cho kiểm hàng trước: là khách quan hay nhược điểm lớn?

Theo thông tin từ Lazada, nếu khách hàng phát hiện kiện hàng có dấu hiệu móp méo, không còn nguyên vẹn  hoặc sai thông tin người nhận, khách hàng nên từ chối nhận hàng. Đối với đơn hàng thanh toán trả trước, sau khi khách từ chối nhận hàng Lazada sẽ thực hiện thủ tục hoàn tiền trong vòng 10 ngày làm việc. Ngoài ra, sàn TMĐT Lazada còn khuyến khích người mua nên chụp lại kiện hàng trước và sau khi nhận hàng để làm bằng chứng nếu có tranh chấp về sau. Trong trường hợp khách hàng không hài lòng hoặc có vấn đề với sản phẩm nhận được, khách có thể khiếu nại đến Lazada trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận hàng.

Còn Shopee tư vấn thêm cho khách hàng về việc hoàn trả sản phẩm: Shopee khuyến khích người mua nên chụp ảnh gói hàng cả bên ngoài và bên trong, trước và sau khi nhận hàng để làm bằng chứng nếu có tranh chấp về sau. Một số trang bán hàng trực tuyến cũng đề nghị khách hàng chụp ảnh gói hàng (khi nhận hàng mà chưa thể kiểm tra) để xác định bằng chứng nếu như hàng bên trong bị hư hỏng hoặc không đúng như sản phẩm đã đặt mua.

Như vậy, người mua hàng online theo kiểu giao hàng – thu tiền (COD) sẽ bị thiệt thòi do họ cũng trở nên giống như người mua hàng qua mạng trả tiền trước (thanh toán qua thẻ ngân hàng, ví điện tử…) do kiểu gì cũng phải trả tiền; còn hàng hoá có vấn đề thì tính sau. Trên thực tế, việc hoàn trả sản phẩm, trả lại tiền cho khách hàng… từ các sàn TMĐT/người bán hàng không hề đơn giản (do phải qua nhiều khâu kiểm tra, xác định lỗi khi hoàn trả sản phẩm…).

Các sàn TMĐT cho biết thêm về cách thức kiểm tra hàng COD: Hoạt động đồng kiểm hàng hoá là dịch vụ gia tăng, phải do người bán hàng và sàn TMĐT hợp tác triển khai với quy trình  khá phức tạp (do phải cộng thêm các chi phí đóng gói, chuyển về kho hàng…). Có những người bán hàng không đồng ý trả thêm chi phí này nên sàn TMĐT phải tính đến việc áp dụng chính sách không cho kiểm tra hàng trước khi thanh toán.

Theo ghi nhận của người viết thì hầu như các gian hàng kinh doanh online đồng ý cho người mua kiểm tra hàng trước khi trả tiền do họ muốn bán được hàng, nếu không thì người mua sẽ không chịu mua. Đã bán hàng online thì người bán nào cũng phải xác định trước việc bị huỷ đơn hàng, người mua trả lại hàng ngay khi vừa nhận hàng…

Ông Hoàng Giang, người sáng lập nền tảng kết nối các công ty giao nhận – TopShip cho rằng, việc người tiêu dùng không được kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán chủ yếu là sự thoả thuận giữa người mua với người bán; các đơn vị vận chuyển chỉ là trung gian giao sản phẩm tới tay người mua nên không bị ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, quy trình đổi trả hàng hoá (mua hàng trực tuyến) cũng sẽ mất nhiều thời gian do sự trao đổi qua lại giữa đơn vị vận chuyển, sàn giao dịch trực tuyến, người bán hàng…

Việc xử lý sản phẩm đổi trả mất quá nhiều thời gian là một phần khiến cho người mua hàng online ngần ngại trong việc trả tiền trước, kiểm hàng sau (thanh toán trực tuyến khi mua hàng online). Hiện tại, các sàn TMĐT vẫn đang có tỷ lệ đơn hàng COD rất lớn so với số lượng các đơn hàng thanh toán qua thẻ ngân hàng, ví điện tử, chuyển khoản… (trả trước, lấy hàng sau); đây là một áp lực không nhỏ đối với các sàn TMĐT.

Theo báo cáo về thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2018 (công bố vào cuối năm 2018) của công ty nghiên cứu thị trường Q&Me, tiền mặt vẫn là phương thức thanh toán chủ đạo của người Việt khi mua sắm trực tuyến với 80% người được hỏi cho biết sử dụng hình thức thanh toán COD – trả tiền khi nhận hàng. Còn các hình thức khác như thanh toán qua thẻ ngân hàng, ví điện tử, chuyển khoản chỉ chiếm lần lượt 8%, 6% và 5%.

Theo thesaigontimes.vn

XEM THÊM:

Start up là gì? Những nguyên nhân gây khó khăn cho startup. Tầm quan trọng của Marketing.

Tất tần tật về Google Shopping: Kiến thức và hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo

Khi các trang thương mại điện tử “show idea”. Đâu là lời chúc sinh nhật đối thử “mặn” nhất?

Công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon đóng cửa các cửa hàng trực tuyến tại Trung Quốc

Hướng dẫn cách tăng Traffic cho Website doanh nghiệp.

Tags: kiểm hàng trước thanh toánkiểm tra hàng được khônglazada có cho kiểm hàng trước thanh toán khôngsàn thương mại điện tửshopee có cho kiểm hàng trước thanh toán không

Related Posts

Những hạn chế của thương mại điện tử
Thương mại điện tử

Những hạn chế của thương mại điện tử

Tháng Mười Một 11, 2020
Lợi ích của thương mại điện tử – TMDT là gì ?
Thương mại điện tử

Lợi ích của thương mại điện tử – TMDT là gì ?

Tháng Mười Một 11, 2020
Các đặc điểm của thương mại điện tử
Thương mại điện tử

Các đặc điểm của thương mại điện tử

Tháng Mười Một 11, 2020
Quản trị tài chính là gì ? Ngành quản trị là gì ?
Bài học kinh doanh

Quản trị tài chính là gì ? Ngành quản trị là gì ?

Tháng Mười Một 10, 2020
Ngành quản trị tài chính ? Khái niệm về tài chính
Bài học kinh doanh

Ngành quản trị tài chính ? Khái niệm về tài chính

Tháng Mười Một 10, 2020
Content Marketing

Dịch vụ Việc nhà xanh – dọn dẹp nhà an toàn và tin cậy

Tháng Sáu 22, 2020
Load More
Next Post
Inbound Marketing là gì? Mô hình mô phỏng diễn biến tâm lý và giá trị khách hàng

Inbound Marketing là gì? Mô hình mô phỏng diễn biến tâm lý và giá trị khách hàng

Discussion about this post

Bài Viết Mới

  • Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Một số ý tưởng kinh doanh với nước giải khát 2019

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Những lưu ý dành cho người chơi trúng giải thưởng lớn max 3D của Vietlott

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Kinh doanh rau sạch với 2 hình thức mở cửa hàng và bán online tại nhà

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Có công mài sắt có ngày nên kim, chàng trai nghèo chơi xổ số bỗng thành tỷ phú

    0 shares
    Share 0 Tweet 0

KIẾN THỨC KHỞI NGHIỆP

  • QUẢN LÝ TÀI CHÍNH
  • QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP
  • QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
  • QUẢN TRỊ RỦI RO

KIẾN THỨC MARKETING

  • CONTENT MARKETING
  • FACEBOOK MARKETING
  • GOOGLE ADS - SEO
  • CHUYỂN ĐỘNG KINH DOANH

CHUYỆN KINH DOANH

  • BÀI HỌC KINH DOANH
  • ĐỘNG LỰC KINH DOANH
  • PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG
  • THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

GIỚI THIỆU

  • Blog chia sẽ kiến thức khởi nghiệp, dành cho các bạn trẻ có đam mê muốn khởi nghiệp riêng cho mình.

© 2019 ATP SOFTWARE chịu trách nhiệm nội dung.

footer logo
DMCA.com Protection Status
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh